เผยเคล็ดลับ ล้างหน้าอย่างไร ให้ผิวสวยใสห่างไกลสิว

เผยเคล็ดลับ ล้างหน้าอย่างไร ให้ผิวสวยใสห่างไกลสิว

เผยเคล็ดลับ ล้างหน้าอย่างไร ให้ผิวสวยใสห่างไกลสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีผิวหน้าที่ดูดี สวยใสอ่อนกว่าวัย เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนล้วนต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนก็พยายามสรรหาสารพัดวิธีมาใช้เพื่อบำรุงผิวหน้าของตนเอง แต่รู้หรือไม่ว่าเพียงแค่ล้างหน้าให้ถูกวิธี ก็จะช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวได้อย่างง่ายดายแล้ว โดยวันนี้เราก็มี 5 เคล็ดลับการล้างหน้าเพื่อผิวสวยมาแนะนำเช่นกัน


1.เช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า
การเช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้าด้วยรีมูฟเวอร์ จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าก่อนขั้นตอนหนึ่ง จึงล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพราะเครื่องสำอางบางชนิดไม่สามารถล้างออกด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้าธรรมดาได้ จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดด้วยรีมูฟเวอร์ก่อนนั่นเอง


2.ล้างหน้าอย่างเบามือ
การล้างหน้าแรงๆ ไม่ได้ทำให้ผิวสะอาดขึ้น แต่กลับทำให้ผิวหน้าถูกรบกวนและเกิดการระคายเคืองได้ อีกทั้งการถูหน้าแรงๆ ยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีควรล้างหน้าอย่างเบามือเพื่อทนุถนอมผิวหน้า โดยการล้างหน้าที่ถูกต้องนั้นให้บีบโฟมลงบนฝ่ามือ แล้วถูเนื้อโฟมเบาๆ จากนั้นนำมาถูให้ทั่วใบหน้า นวดวนเบาๆ สักพัก แล้วล้างออกให้สะอาด ที่สำคัญควรเลือกสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิวด้วย


3.ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู
เมื่อล้างหน้าเสร็จ ให้ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู โดยซับอย่างเบามือที่สุด ห้ามถูแรงๆ เด็ดขาด และต้องเลือกผ้าขนหนูที่มีความสะอาด นุ่ม ไม่แข็งกระด้างด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองกับผิวนั่นเอง


4.เช็ดทำความสะอาดผิวด้วยโทนเนอร์
หลังล้างหน้าเสร็จก่อนทาครีมบำรุงผิว ควรเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าก่อน เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวให้หมดจดอีกครั้ง โดยโทนเนอร์จะทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน แถมยังช่วยในการบำรุงผิวได้อีกด้วย แต่ก็ต้องเลือกโทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


5.บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์
หลังจากล้างหน้าทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ควรบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ทันที เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เนียนนุ่มให้กับผิว แถมยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งเสียให้กลับมามีสุขภาพผิวที่ดีขึ้นได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าละเลยการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เด็ดขาด


การล้างหน้าที่ถูกต้อง จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ซึ่งจะทำให้ผิวหน้ามีความสวยใส ห่างไกลสิวได้ดั่งใจ แถมยังช่วยลดปัญหาผิวหน้าอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นมาล้างหน้าและดูแลผิวให้ถูกวิธีกันเถอะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook