La boutique เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ถ่ายทอดสู่ผ้าลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ประจำซีซั่น

La boutique เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ถ่ายทอดสู่ผ้าลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ประจำซีซั่น

La boutique เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ถ่ายทอดสู่ผ้าลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ประจำซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกกับการแต่งตัวต้อนรับลมร้อนด้วยคอลเลกชั่นลายพิมพ์ดีไซน์ล่าสุดจากแบรนด์ ‘ลา บูทีคส์’ (La boutique) ของครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบประจำแบรนด์ พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ที่ยังคงสร้างสรรค์เสื้อผ้าดีไซน์ใหม่เอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าให้สนุกกับการแต่งตัวกันอยู่เสมอ โดยคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2021 นี้ มีชื่อว่า ‘ปาล์ม สปริง’ (Palm Spring) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเสน่ห์อันมีชีวิตชีวา ในเทศกาลสปริงเบรก (Spring Break) ของเหล่าหนุ่มสาวแคลิฟอร์เนียจากปี 1990 ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้า และลายพิมพ์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของฤดูร้อนอันน่าค้นหา


La Boutique แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสตรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘นีโอ โรแมนติก’ ที่ถ่ายทอดความงดงามทางแฟชั่นกับกลิ่นอายประวัติศาสตร์ทางศิลปะอันน่าจดจำมาผสมผสานด้วยแนวความคิดที่ร่วมสมัย หล่อหลอมผ่านมุมมองการออกแบบอันสร้างสรรค์ออกมาเป็นเครื่องแต่งกายดีไซน์ทันสมัย พร้อมการตัดเย็บสุดประณีตตามแบบฉบับของห้องเสื้อชั้นสูงสไตล์ฝรั่งเศส ให้ผู้สวมใส่มีเสน่ห์โดดเด่นทั้งในชีวิตประจำวันจวบจนถึงกระทั่งปาร์ตี้ในยามค่ำคืน



พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล กล่าวถึงแนวคิดหลักในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า “คอลเลกชั่นนี้เรานึกถึงบรรยากาศการใช้ชีวิตของวัยรุ่นอเมริกันในช่วงเวลาสปริงเบรก พวกเขามักจะสนุก และเต็มที่กับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน เราก็เลยเกิดไอเดียที่จะหยิบยกเรื่องราวตรงนี้มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเลกชั่น รวมไปถึงบรรยากาศของเมืองปาล์ม สปริง ที่มีเสน่ห์น่าค้นหา ก็ได้ถูกนำมาบอกเล่าผ่านการดีไซน์ซิลลูเอท ลายพิมพ์ รวมไปถึงการเลือกใช้โทนสีที่มีความโดดเด่นขึ้น สามารถสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ได้มากขึ้น”



Palm Spring คอลเลกชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาววัยรุ่นอเมริกันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง จาก ‘ปาล์ม สปริง’ (Palm Spring) สถานที่อันมีชีวิตชีวาที่เป็นดั่งโอเอซิสแห่งแคลิฟอร์เนียในช่วงเวลาสปริงเบรก (Spring Break) ที่ใช้ชีวิตในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ท่ามกลางท้องถนนทอดยาว ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นปาล์มตลอดเส้นทาง ซึ่งมีเด็กสาวในชุดว่ายน้ำนอนเหยียดกายกลางสวนสาธารณะ เพื่อต้อนรับอ้อมกอดจากแสงแดดแห่งฤดูร้อนในแคลิฟอร์เนีย พร้อมกลุ่มชายหนุ่มที่สวมกางเกงขาสั้นยืนพูดคุยอย่างสนุกสนานเคียงข้างรถยนต์ฟอร์ด มัสแตง (Ford Mustang) คู่ใจ คลอเคล้าด้วยเสียงเพลงป๊อปผสมผสานกับเสียงแตรที่ดังกึกก้องไปทั่วทุกมุมถนน ซึ่งแม้ภูเขาแห้งแล้งสูงชัน และทะเลทรายทอดยาวไม่รู้จบจะเป็นดั่งฉากหลังอันกว้างใหญ่ของพื้นที่แห่งนี้ แต่จิตวิญญาณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการใช้ชีวิตของเหล่าหนุ่มสาวแคลิฟอร์เนีย กลับสร้างความชุ่มฉ่ำ และความมีชีวิตชีวาไปทั่วทั้งปาล์ม สปริง (Palm Spring)


โดยจากแรงบันดาลใจดังกล่าวทางทีมดีไซน์ได้ใช้เทคนิคพิเศษ เพื่อถ่ายทอดความรู้สึก และกลิ่นอายจากแรงบันดาลใจที่อบอวลไปด้วยความสดใส และความมีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเป็นภาพร่างลายต้นปาล์มอันเป็นเอกลักษณ์ของปาล์ม สปริง (Palm Spring) ที่ถูกนำมาออกแบบใหม่ โดยผสมผสานกับการจับคู่สีสดแบบคัลเลอร์ บล็อก (Color block) เพื่อให้มีความทันสมัย และสนุกมากยิ่งขึ้น



รวมไปถึงเทคนิคการรูดระบายเพิ่มวอลุ่มบนผ้าที่มีน้ำหนักบางเบา เพื่อให้มีความพลิ้วไหวของผ้ามากยิ่งขึ้น ทั้งยังเลือกใช้เทคนิคการสกรีนบนเสื้อยืดคอกลม และเสื้อแขนกุด ซึ่งเป็นรูปแบบของเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของหนุ่มสาวอเมริกันในยุค 90s ซึ่งในคอลเลกชั่นนี้มีชิ้นเด่นเป็นบีชแวร์ (Beachwear) และเสื้อผ้าลำลองที่ใส่สบาย และมีความพลิ้วไหว พร้อมผสานเทคนิคการตัดเย็บที่ช่วยขับเน้นรูปร่าง (Body Conscious) ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ชุดว่ายน้ำเว้าขาสูง, ชุดว่ายน้ำแบบวันพีช (One- Piece) และทูพีช (Two-Piece), กางเกง และกระโปรงผูกเอวแบบผ่าสูง อีกทั้งยังมีชุดเดรสทรงเอไลน์ (A-Line Dress) พิมพ์ลวดลายต้นปาล์มทั้งแบบสั้น และแบบยาว



ซึ่งนอกจากชุดสำหรับสุภาพสตรีแล้ว ในคอลเลกชั่นนี้ยังมีชิ้นที่ทางทีมดีไซน์ออกแบบมาสำหรับหนุ่มสาวของลา บูทีคส์ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดแขนสั้น และแขนกุด, กางเกงเซิร์ฟบอร์ด และกางเกงยาวขาบาน รวมไปถึงเสื้อฮาวายทรงโอเวอร์ไซส์ ที่เหมาะสำหรับสวมใส่ในช่วงฤดูร้อนนี้ ด้วยการเลือกใช้ผ้าไหมที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มลื่น รวมถึงผ้าไหมซาตินที่มอบผิวสัมผัสที่เบาสบายถูกนำมาใช้ในการออกแบบกางเกง และกระโปรงผูกเอว อีกทั้งยังเลือกใช้ผ้าโปร่งบางเบาที่มีความพลิ้วไหวให้ผิวสัมผัสที่เบาสบายเหมาะกับหน้าร้อน อย่างผ้าชีฟองที่มีผิวสัมผัสพิเศษ ทักทอรวมกับวัสดุประกายทอง เพื่อเพิ่มกลิ่นอายความเย้ายวนในแบบฉบับสาวปารีเซียง (Parisian) ของลา บูทีคส์ รวมถึงชุดบีชแวร์ที่นำผ้าไลคร่า (Lycra Fabric) มาพิมพ์ลายเฉพาะของลา บูทีคส์ เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งในสระว่ายน้ำและในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังได้เลือกใช้ผ้าคอตตอน สเปนเดก ที่มีเนื้อบางเบา เหมาะสำหรับการสวมใส่ในทุกโอกาส



สำหรับโทนสีเด่นประจำซีซั่นนี้ได้หยิบยกมาจากกลิ่นอายของ 4 ช่วงเวลา ในช่วงสปริงเบรก (Spring Break) ได้แก่ ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ช่วงกลางวันที่แสงแดดส่องสว่าง และช่วงเวลาพลบค่ำ มาถ่ายทอดผ่านโทนสีที่ตรงข้ามกัน (Contrast) ในรูปแบบการไล่เฉดสี (Ombre) นอกจากนี้ทางทีมดีไซน์ยังเลือกใช้โทนสีสดใสอันเป็นเอกลักษณ์ของฤดูร้อน อาทิ สีชมพูฟลามิงโก้ (Flamingo Pink), สีฟ้าซีรูเลียน(Cerulean Blue), สีเทอร์ควอยซ์ (Turquoise) และสีเหลืองแดฟฟอดิล (Daffodil Yellow) ถูกนำมาผสมผสานควบคู่กับลายพิมพ์ต้นปาล์มแบบย้อนแสง (Palm Tree Silhouette) โดยเลือกใช้การจับคู่สีแบบคัลเลอร์ บล็อก (Color block) ที่เป็นคู่สีตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่สีฟ้ากับสีชมพู หรือการเลือกใช้สีม่วง สีเหลือง และสีเขียวผสมผสานกัน เพื่อถ่ายทอดความสนุกสนาน และความเป็นอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานของคอลเลกชั่นนี้



นอกจากนี้ พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ยังได้แนะนำเคล็ดลับการแต่งตัวด้วยชุดลายพิมพ์ให้โดดเด่นรับซัมเมอร์นี้ว่า “การใส่ชุดลายพิมพ์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด บางคนอาจจะมองว่าลายพิมพ์แต่งยาก แต่ในมุมของเรากลับมองว่า การหยิบเสื้อผ้าลายพิมพ์มาใส่นั้น จะทำให้การแต่งตัวของเราดูมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะชุดลายพิมพ์มันมีความสนุกในตัวเองอยู่แล้ว

อย่างถ้าใครเพิ่งเริ่มต้นก็อาจจะหยิบชุดลายพิมพ์มาแมทช์กับชิ้นเบสิกสีเรียบๆ ก่อน สำหรับซัมเมอร์นี้ก็อาจจะใส่ชุดว่ายน้ำวันพีชลายพิมพ์ไว้ด้านในคู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นก็ได้ หรือเป็นชุดว่ายน้ำทูพีชลายพิมพ์ แล้วทับด้วยเสื้อยืด ก็จะได้ลุคเดินเล่นชิลล์ๆ ริมทะเล ที่มีความเป็นอเมริกันสไตล์ขึ้น หรือถ้าใครที่ชอบใส่ลายพิมพ์อยู่แล้ว เราก็สามารถแมทช์แบบลายชนลายได้เลย แต่ควรเลือกใส่ชิ้นที่มีโทนสีเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน

ถ้าด้านในเราใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ก็สามารถคลุมด้วยเสื้อฮาวายลายพิมพ์เดียวกันเลยก็ได้ หรือจะใส่เป็นเสื้อฮาวายกับกางเกงก็ได้เช่นกัน หรือถ้าใครที่ไม่ถนัดมิกซ์แอนด์แมทช์ก็สามารถหยิบเดรสลายพิมพ์มาใส่ได้เลย แต่อาจจะเลือกชิ้นที่มีลูกเล่นเรื่องโทนสีหน่อย ก็จะได้ลุคที่ดูสนุกขึ้น”


ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากคอลเลกชั่น ‘ปาล์ม สปริง’ (Palm Spring) ได้แล้ววันนี้ที่ La Boutique Flagship Store ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โทร 096-884-0295, La Boutique Flagship Store ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน โทร 02-011-7124, 096-884-0825, La Boutique Corner ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ดีพาร์ทเม้นสโตร์ โทร 090-797-2479, Instagram: laboutique_official, Facebook: www.facebook.com/laboutiquebkk และ www.laboutiqueofficial.com


อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ La boutique เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ถ่ายทอดสู่ผ้าลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ประจำซีซั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook