7 อาหารจากธรรมชาติ เสริมผิวสวยจากภายในได้อย่างครบวงจร

7 อาหารจากธรรมชาติ เสริมผิวสวยจากภายในได้อย่างครบวงจร

7 อาหารจากธรรมชาติ เสริมผิวสวยจากภายในได้อย่างครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวพรรณถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบของร่างกายที่ใครก็ต่างให้ความสำคัญ ซึ่งโดยปกติแล้ว สาวๆ เรามักจะดูแลผิวด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวสูตรต่างๆ เพื่อช่วยปกป้อง ดูแล และฟื้นฟูผิวให้สวยสดใส แต่ขณะเดียวกัน คุณสามารถดูแลผิวด้วยการเลือกทานอาหารที่จะช่วยดูแลสุขภาพผิวจากภายในไปพร้อมกันด้วยได้ ว่าแต่จะมีอาหารชนิดใดบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ


1.อะโวคาโด
ผลไม้ที่เต็มไปด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ โดยอะโวคาโดอุดมไปด้วยแคโรทีนอยด์ที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ นอกจากนี้ยังมีสารดี-แมนโนเฮพทูโลส (D-mannoheptulose) ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์ลง


2.เนื้อปลา
รู้หรือไม่ว่าเนื้อปลาบางชนิดอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีส่วนช่วยในการดูแลผิวให้ชุ่มฉ่ำ เนียนนุ่ม ช่วยลดอาการอักเสบจากสิว และลดอาการระคายเคืองต่างๆ ของผิวลงได้ นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ โดยโอเมก้า 3 นั้นมักพบได้ในปลาแซลมอน ปลาซาดีล ปลาแมคคาเรล และปลาทูน่า เป็นต้น


3.ทับทิม
ผลไม้ที่พบได้บ่อยในบ้านเรา นอกจากจะมีรสชาติหวาน กรอบอร่อยแล้ว ในทับทิมยังมีกรดเอลลาจิก (Ellagic acid) และพูนิคาลาจิน (Punicalagin) ที่ช่วยลดอนุมูลอิสระ รักษาคอลลาเจนในชั้นผิว และมีวิตามินซีที่จะช่วยดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย


4.ถั่ว
ถั่วต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวอลนัท เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรืออัลมอนด์ ล้วนอุดมไปด้วยสังกะสี วิตามินอี กรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ และยังช่วยลดปัญหาสิวได้ผล


5.มะเขือเทศ
มะเขือเทศเป็นผักที่อุดมไปด้วยไลโคปีน สารลูทีน (Lutein) แอลฟาแคโรทีน (Alpha Carotene) และเบต้าแคโรทีน (Beta Carotene) ซึ่งถือเป็นสารต้านอนุมูลที่มีคุณภาพ สามารถปกป้องผิวจากแสงแดด ลดเลือนริ้วรอย และลดอาการอักเสบของผิวได้ กินมะเขือเทศหรือดื่มน้ำมะเขือเทศเป็นประจำ รับรองผิวสวยเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอกแน่นอนค่ะ


6.น้ำผึ้ง
อาหารรสหวานที่ถูกใช้ทำขนมและเมนูต่างๆ มากมาย นอกจากรสชาติที่ชวนให้หลงใหลแล้ว น้ำผึ้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและต้านแบคทีเรีย โดยมีสาร Humectant ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว จะนำมาทานหรือพอกหน้าให้ผิวสวยก็เหมาะด้วยกันทั้งนั้น


7.โยเกิร์ต
แหล่งของโปรไบโอติก (Probiotics) ที่มีส่วนช่วยในการลดสิว ลดอาการระคายเคือง ลดรอยแดง และลดโอกาสที่ทำให้เกิดสิวได้ เพียงนำมาทานเป็นประจำและนำมาพอกหน้า ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่จะช่วยบำรุงผิวจากภายนอกได้พร้อมกัน


7 อาหารเพื่อผิวสวยเหล่านี้ ล้วนคัดสรรจากธรรมชาติทั้งสิ้น สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวยสดใสเปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์ ทั้งยังมาพร้อมสุขภาพที่แข็งแรง หันมากินอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้เป็นประจำกันสิคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook