น้ำผึ้งมะนาว แค่จิบตอนเช้า ก็ได้ประโยชน์เน้นๆ

น้ำผึ้งมะนาว แค่จิบตอนเช้า ก็ได้ประโยชน์เน้นๆ

น้ำผึ้งมะนาว แค่จิบตอนเช้า ก็ได้ประโยชน์เน้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำผึ้ง ถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะมาตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะนอกจากจะมีรสหวานหอมอย่างธรรมชาติแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติมากมาย และในขณะเดียวกัน มะนาว ก็เป็นพืชผัก ที่หาได้ง่ายในบ้านเรา ที่สำคัญคือ เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เมื่อนำเอาสุดยอดอาหารทั้ง 2 อย่างมารวมกัน จึงเกิดเป็นน้ำผึ้งมะนาว ที่อุดมไปด้วยสารอาหาร และช่วยดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจิบน้ำผึ้งมะนาวตอนเช้าบ่อยๆ จะได้ประโยชน์อย่างไรบ้างก็ต้องไปดูกันเลย


1.ช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น
แทนที่ทุกเช้าของคุณจะเป็นกาแฟ ลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำผึ้งมะนาวเย็นๆ ให้รู้สึกสดชื่นกันดีไหม เนื่องจากในน้ำผึ้งมะนาวมีน้ำผึ้ง ที่ถือว่าเป็นน้ำตาลกลูโคสจากธรรมชาติ เมื่อดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้รู้สึกสดชื่น ที่สำคัญสามารถดื่มติดต่อกันนานๆ ได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย


2.กระตุ้นระบบขับถ่าย
หากคุณท้องผูกบ่อยๆ เราขอแนะนำว่า ให้ดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่นๆ ทันทีที่ตื่นนอน จากนั้นให้ลุกไปออกกำลังกายเบาๆ สัก 15-30 นาที คุณจะรู้สึกอยากถ่ายหนักขึ้นมาทันที เนื่องจากทั้งน้ำผึ้งและมะนาวนั้น มีคุณสมบัติเป็นยาระบายอ่อน ๆ สามารถกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ให้ทำงานได้เป็นปกติ และช่วยป้องกันการติดเชื้อหรือความผิดปกติในลำไส้ได้ดีทีเดียว


3.ลดความอยากอาหาร
ร่างกายของเราจะรู้สึกหิวก็ต่อเมื่อน้ำตาลในเลือดน้อยกว่าปกติ แต่เมื่อคุณดื่มน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวเย็นๆ เข้าไปก่อนมื้ออาหาร นอกจากกระเพาะของคุณ จะถูกเติมเต็มพื้นที่ด้วยปริมาณของน้ำที่ดื่มเข้าไปแล้ว น้ำตาลจากน้ำผึ้ง ยังจะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองให้รู้สึกอิ่มเร็วกว่าเดิม จึงช่วยลดความอยากอาหารให้กับคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งใครที่กำลังลดน้ำหนัก ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด


4.แก้ไอ แก้เจ็บคอ
ใครที่มีปัญหาเสียงแหบเสียงแห้งเวลาตื่นนอน การดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่นๆ จะทำให้คุณรู้สึกชุ่มคอมากขึ้น และยังมีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของอาการไอและเจ็บคอได้อีกด้วย ซึ่งคุณอาจแทบไม่ต้องกินยาแก้ไอหรืออมยาแก้เจ็บคอเลยทีเดียว นอกจากนี้ในคนที่เป็นเสลดเรื้อรัง การดื่มน้ำผึ้งมะนาวในตอนเช้าก็จะช่วยได้ดีเช่นกัน


จะเห็นได้ว่าน้ำผึ้งมะนาวนั้น เป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ทั้งยังช่วยเสริมภูมิต้านทานให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้น ดังนั้นมาดื่มน้ำผึ้งมะนาวเป็นประจำทุกเช้ากันเถอะ แล้วคุณจะได้รับประโยชน์ดีๆ จากน้ำผึ้งมะนาวแบบจัดเต็มแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าได้พลาดเลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook