8 อาหารเช้าที่ควรกินหลังวิ่งออกกำลังกาย ลดความเหนื่อยล้าได้ผลจริง

8 อาหารเช้าที่ควรกินหลังวิ่งออกกำลังกาย ลดความเหนื่อยล้าได้ผลจริง

8 อาหารเช้าที่ควรกินหลังวิ่งออกกำลังกาย ลดความเหนื่อยล้าได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังวิ่งออกกำลังกาย ร่างกายมักเกิดอาการเหนื่อยล้า เนื่องจากใช้พลังงานไปมาก ดังนั้นเพื่อลดความเหนื่อยและป้องกันไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย จึงแนะนำให้สาวๆ เลือกกินอาหารเช้าที่ช่วยเติมพลังงานให้ร่างกายได้ดี ซึ่งเราได้รวบรวมอาหารเช้าทั้ง 8 ชนิดที่แนะนำให้กินหลังวิ่งออกกำลังกายมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ


1.อัลมอนด์
อัลมอนด์มีส่วนช่วยบำรุงหัวใจและลดคอเลสเตอรอลชนิดที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่มีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายสามารถจัดการกับระดับไขมันในเลือด และยังมีวิตามินพร้อมทั้งสารอาหารที่ช่วยกระตุ้นพลังงานในร่างกายอีกด้วย


2.ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตคืออาหารที่เหมาะสำหรับนักกีฬาวิ่ง เนื่องจากเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน และโปรตีน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มท้องอย่างไม่อึดอัด โดยเฉพาะไฟเบอร์ยังถือเป็นสารอาหารที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกเช่นกัน


3.กรีกโยเกิร์ต
กรีกโยเกิร์ตถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและถือเป็นอาหารที่คู่ควรกับนักวิ่งมากมายเลยทีเดียว เนื่องจากช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ สามารถเบิร์นแคลอรีได้มาก และยังช่วยสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี



4.ข้าวกล้องกับอกไก่
ข้าวกล้องมีวิตามินบีและคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ช่วยให้ร่างกายอิ่มท้องได้นานไปจนถึงเที่ยงวัน และยังมีส่วนช่วยปลุกความสดชื่นในร่างกายตลอดวัน ในส่วนของอกไก่ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมและยังมีแคลอรีต่ำ ซึ่งเหมาะสำหรับการกินเพื่อเติมพลังงานให้ร่างกายตั้งแต่ตอนเช้าอย่างมาก


5.ไข่ต้มกับผักสด
ไข่ต้มให้โปรตีนและช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มท้อง และยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อีกทาง ส่วนผักสดให้สารอาหารมากมายทั้งเกลือแร่ วิตามิน ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่ช่วยปลุกความสดชื่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี


6.แซลมอนกับหน่อไม้ฝรั่ง
ปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า3 และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยในการเติมพลังงานให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวจากความเหนื่อยล้าได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหน่อไม้ฝรั่งก็ให้สารอาหารประเภทวิตามิน ไฟเบอร์ และเกลือแร่ ซึ่งสามารถทดแทนเกลือแร่ที่หายไปในขณะวิ่งได้อีกด้วย


7.กล้วย
กล้วยอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ แร่ธาตุหลากหลายชนิด พร้อมทั้งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่จำเป็นต่อร่างกายของนักวิ่ง ถือเป็นแหล่งพลังงานทดแทนในส่วนที่ร่างกายสูญเสียในขณะวิ่งได้เลย



8.ผลไม้รสหวาน
ผลไม้ที่มีรสชาติหวานจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบ พร้อมทั้งวิตามินและเกลือแร่ ดังนั้นจึงแนะนำให้หลังวิ่งออกกำลังกายเลือกกินกีวี องุ่น แอปเปิล หรือเกรปฟรุต จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที นอกจากนี้ผลไม้กลุ่มดังกล่าวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี


หลังจากที่ได้รู้ชนิดของอาหารที่แนะนำให้กินหลังวิ่งออกกำลังกายกันไปเรียบร้อยแล้ว หวังว่าจะช่วยให้สาวๆ มีกำลังใจในการวิ่งเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้รู้สึกว่าหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการวิ่ง ก็ยังมีของอร่อยให้ได้เติมพลังให้แก่ร่างกายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook