5 เมนูของลูกน้อยวัย 6 เดือนอัพ ทำง่ายด้วยวัตถุดิบหลักจากน้ำนมแม่

5 เมนูของลูกน้อยวัย 6 เดือนอัพ ทำง่ายด้วยวัตถุดิบหลักจากน้ำนมแม่

5 เมนูของลูกน้อยวัย 6 เดือนอัพ ทำง่ายด้วยวัตถุดิบหลักจากน้ำนมแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วเมื่อลูกน้อยมีอายุ 6 เดือนขึ้นไป คุณแม่จะเริ่มมองหาเมนูอาหารที่ลูกสามารถกินได้ เพื่อให้ร่างกายของลูกได้รับสารอาหารที่หลากหลายนั่นเอง วันนี้เราขอเอา 5 เมนูอาหารที่คุณแม่สามารถทำเองได้ โดยใช้วัตถุดิบหลักจากน้ำนมแม่มาแบ่งปันให้ได้ทำตามกัน มาดูกันค่ะว่าแต่ละเมนูจะมีวิธีการทำอย่างไรกันบ้าง


1.มันฝรั่งผสมไข่แดงบด + น้ำนมแม่
เมนูนี้ให้คุณแม่เตรียมมันฝรั่งนึ่งสุกและไข่ต้มสุกดีซึ่งคัดเอาแต่ไข่แดง โดยเอาส่วนผสมทั้งสองมาบดละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน ต่อด้วยราดน้ำนมแม่ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สารอาหารที่ลูกน้อยจะได้รับจากการกินเมนูนี้ก็คือ แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส กรดโฟลิก โปรตีน วิตามินบี1 และวิตามินบี2 ซึ่งมันฝรั่งและไข่แดงมีสรรพคุณช่วยบำรุงสมอง บำรุงสายตา และช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของทารกได้เป็นอย่างดี  


2.บร็อกโคลีผสมมันเทศบด + น้ำนมแม่
สำหรับเมนูนี้ให้คุณแม่นำบร็อกโคลีเฉพาะส่วนหัวและมันเทศนึ่งให้สุก โดยใช้เวลาในการนึ่งประมาณ 15 นาที จากนั้นพักไว้ให้เย็น แล้วจึงค่อยบดให้ส่วนผสมทั้งสองละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน ต่อด้วยการราดน้ำนมแม่และผสมให้เข้ากันกับบร็อกโคลีและมันเทศบด ในส่วนของเมนูนี้ลูกน้อยจะได้รับสารอาหารที่หลากหลาย เช่น ใยอาหาร แคลเซียม เบต้าแคโรทีน โพแทสเซียม สังกะสี วิตามินเอ และวิตามินบี ถือเป็นสารอาหารที่ล้วนมีความสำคัญต่อลูกน้อยอย่างมากเลยทีเดียว


3.ข้าวผสมฟักทองบด + น้ำนมแม่
มาถึงเมนูนี้ให้คุณแม่เตรียมข้าวบดผสมกับน้ำนมแม่ นำมาผสมให้เข้ากันกับฟักทองนึ่งบดละเอียด พยายามให้ส่วนผสมทั้งหมดผสมเป็นเนื้อเดียวกัน เมนูนี้ลูกน้อยจะได้รับสารอาหารที่หลากหลาย เช่น วิตามินเอ วิตามินซี ฟอสฟอรัส และแคลเซียม ซึ่งสารอาหารทั้งหมดนี้มีผลต่อการสร้างการเจริญเติบโตของทารกอย่างมาก


4.ข้าวผสมกล้วยบด + น้ำนมแม่
ในส่วนของเมนูนี้ให้คุณแม่เอากล้วยมาบดให้ละเอียด แล้วต่อด้วยการเอาข้าวบดละเอียดผสมกับน้ำนมแม่ จากนั้นจึงเอาข้าวบดที่ผสมนมแม่เรียบร้อยแล้วมาผสมกับกล้วยบดให้เป็นเนื้อเดียวกันอีกครั้ง เมนูนี้ให้สารอาหารประเภทกรดอะมิโนและเกลือแร่ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย อีกทั้งยังเป็นเมนูที่ลูกน้อยกินง่ายอีกด้วย


5.ไอศกรีมน้ำนมแม่ผสมผลไม้
เมนูนี้ถือเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับช่วงที่อากาศร้อนๆ แนะนำให้คุณแม่เอาน้ำนมที่แช่ในช่องฟรีสมาปั่นกับผลไม้สด ไม่ว่าจะเป็นกล้วย มะละกอ แอปเปิล ส้ม แก้วมังกร หรือแตงโม เป็นต้น ลูกน้อยจะได้รับประโยชน์ทั้งจากน้ำนมแม่และจากผลไม้ต่างๆ และที่สำคัญยังช่วยเติมความสดชื่นให้ลูกได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิบหลักจากน้ำนมแม่ที่เราได้เอามาแชร์ให้คุณแม่ได้ลองเอาไปทำตามกันดู แต่ละเมนูไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยากเลยใช่ไหมละคะ เพียงแต่อาจจะต้องอาศัยช่วงเวลาว่างจากการดูแลลูกเพื่อไปเตรียมส่วนผสมหรือนึ่งวัตถุดิบต่างๆ ก็เท่านั้นเอง ยังไงก็หวังว่าจะช่วยให้คุณแม่สนุกกับการทำอาหารให้ลูกน้อยได้กินกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook