ก้าวสู่วัยแตกเนื้อสาวอย่างมั่นใจด้วย 6 วิธีดูแลตัวเองที่สาววัยใสควรรู้

ก้าวสู่วัยแตกเนื้อสาวอย่างมั่นใจด้วย 6 วิธีดูแลตัวเองที่สาววัยใสควรรู้

ก้าวสู่วัยแตกเนื้อสาวอย่างมั่นใจด้วย 6 วิธีดูแลตัวเองที่สาววัยใสควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนย่อมมีวิธีการดูแลตัวเอง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองกันอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนย่อมมีวิธีการดูแลตัวเองที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงขอเอาวิธีการดูแลตัวเองในช่วงที่อายุก้าวเข้าสู่วัยแตกเนื้อสาวมาแชร์ให้ได้นำไปลองปรับใช้เพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองกันค่ะ แต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ตามไปอ่านกันเลย


1.ล้างหน้าให้สะอาดเสมอ
การดูแลความสะอาดผิวหน้า ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สาวๆ วัยแตกเนื้อสาวควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเผชิญกับปัญหาสิวบุกจนรักษาให้หายได้ยากนั่นเอง โดยเฉพาะหลังกลับจากเรียนหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน ควรรีบเช็ดล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพื่อให้ผิวหน้าได้พักหายใจบ้าง ที่สำคัญควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย


2.ใส่ใจดูแลในทุกส่วนของร่างกาย
การดูแลตัวเองในช่วงวัยแตกเนื้อสาวนั้น ไม่ควรให้ความสำคัญแค่เฉพาะบางจุดของร่างกายเท่านั้น แต่ควรใส่ใจดูแลในทุกส่วนของร่างกายให้สะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย โดยเริ่มใส่ใจตั้งแต่การสระผมที่ถูกต้อง ไปจนถึงการดูแลบำรุงเล็บเท้าให้สะอาด จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวเองได้มากยิ่งขึ้น


3.ไม่ใช้เครื่องสำอางร่วมกัน
โดยปกติแล้วสาวๆ มักมีพฤติกรรมการใช้เครื่องสำอางร่วมกันกับเพื่อนๆ ถือเป็นการแบ่งใช้และแชร์กันใช้โดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องความสะอาด โดยเฉพาะในช่วงวัยแตกเนื้อสาว มักจะใช้เครื่องสำอางร่วมกันกับเพื่อนอยู่บ่อยๆ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าวตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคจากเครื่องสำอางที่ใช้ร่วมกัน โดยเฉพาะการใช้ลิปสติกแท่งเดียวกันหลายคน มีโอกาสทำให้ติดโรคได้ง่ายมาก


4.แต่งหน้าแบบบางเบา
ลุคแต่งหน้าที่เหมาะสำหรับวัยแตกเนื้อสาวนั้น ควรเน้นในลุคบางเบา หรือ make up no make up แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางน้อยๆ เพื่อเป็นการดูแลผิวและเพื่อเผยผิววัยใสได้มากขึ้น


5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีน้อย
การเลือกใช้เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ในการทำความสะอาดและดูแลผิวพรรณ ควรเน้นใช้กลุ่มที่มีสารเคมีน้อยๆ หรือเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่สามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้ อย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีมากเกินไป เสี่ยงทำให้ผิวเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ง่าย


6.แต่งกายด้วยชุดที่เหมาะกับบุคลิกของตัวเอง
การเลือกชุดหรือแต่งตัวให้เหมาะกับบุคลิกและอายุของตัวเอง ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในวัยแตกเนื้อสาวได้มากเช่นกัน เพราะการแต่งกายจะช่วยให้เราเผยความเป็นตัวเองได้มากที่สุด ในขณะที่การแต่งกายในลุคที่ไม่ใช่ตัวเอง จะทำให้เห็นถึงการฝืนหรือการพยายามเป็นคนอื่นได้ อีกทั้งการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะก็ถือเป็นเรื่องที่ยังคงต้องให้ความสำคัญไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนก็ตาม


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 6 วิธีการดูแลตัวเองในวัยแตกเนื้อสาวที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจที่เราได้นำมาแบ่งปันกันในวันนี้ แต่ละวิธีถือว่าทำตามได้ไม่ยากเลย เพราะในช่วงวัยนี้จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการรักษาความสะอาด การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำร้ายผิว และเน้นในความเป็นธรรมชาติของสาวๆ ในวัยนี้เป็นส่วนใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook