6 วิธีกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไว การันตีปลอดภัยต่อสุขภาพชัวร์

6 วิธีกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไว การันตีปลอดภัยต่อสุขภาพชัวร์

6 วิธีกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไว การันตีปลอดภัยต่อสุขภาพชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้หญิง ย่อมต้องเคยมีความคิดอยากให้ประจำเดือนมาไว โดยเฉพาะเดือนไหนที่มีนัดสำคัญตรงกับช่วงรอบเดือน ยิ่งอยากให้ประจำเดือนมาไวๆ วันนี้เราจึงขอเอาใจผู้หญิงทุกคนที่อยากให้ประจำเดือนมาไวด้วยวิธีกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไวกว่าปกติ โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมาแบ่งปันให้ได้นำไปปรับใช้กันดูค่ะ จะมีวิธีไหนบ้างนั้นต้องไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย

วิธีกระตุ้นประจำเดือนมาไวกว่าปกติ


1.ดื่มชาสมุนไพร
สมุนไพรหลากหลายชนิดมีฤทธิ์ในการขับประจำเดือนให้มาไวกว่าปกติ และยังมีสรรพคุณช่วยเร่งการไหลเวียนของเลือดได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นชาจากดอกคาโมมายล์ โรสแมร์รี่ ผักชีฝรั่ง ยาร์โรว์ ฟีเวอร์ฟิว ใบราสเบอร์รี่แดง หรือน้ำขิงก็ตาม ซึ่งชาสมุนไพรเหล่านี้มีฤทธิ์อ่อนไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ทั้งนี้แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มชาสมุนไพรจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนและเกิดผลข้างเคียงในร่างกาย


2.กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ
การเลือกกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะในช่วงก่อนถึงรอบเดือน มีส่วนช่วยให้ประจำเดือนมาไวกว่าปกติได้ โดยเริ่มจากการลดการกินอาหารที่มีรสจัดและอาหารรสเค็ม เนื่องจากโซเดียมมีส่วนทำให้การทำงานของไตเกิดความผิดปกติ อีกทั้งยังทำให้เกิดอาการบวมน้ำ จึงแนะนำให้กินผักโขม ฟักทอง มะละกอ หรือแครอท ซึ่งเป็นอาหารที่มีสารกระตุ้นให้ประจำเดือนมาเร็ว นอกจากนี้ควรดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อให้ร่างกายเกิดความสมดุล


3.กินผลไม้ที่ให้ความร้อนแก่ร่างกาย
ผลไม้ที่ให้ความร้อนแก่ร่างกายมีทั้ง มะละกอ ฟักทอง สับปะรด แครอท ทับทิม เป็นต้น โดยแนะนำให้เพิ่มปริมาณการกินผลไม้จำพวกนี้ให้มากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว เพื่อเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย และเพื่อกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งช่วยเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วกว่าปกติได้


4.ดื่มน้ำตาลโตนด
น้ำตาลโตนดมีสรรพคุณในการช่วยขับเลือด จึงเหมาะสำหรับผู้หญิงทุกคนที่ในบางเดือนต้องการให้ประจำเดือนมาเร็วกว่าปกติ ซึ่งการจิบน้ำตาลโตนดที่ผสมในน้ำอุ่นก่อนกินอาหารเช้าทุกวัน จะช่วยให้ประจำเดือนมาเร็ว อีกทั้งการจิบน้ำตาลโตนดที่ผสมในน้ำอุ่นในช่วงที่มีประจำเดือน ยังช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้ดีอีกด้วย


5.กินวิตามินซีพร้อมออกกำลังกายบ่อยๆ
การกินวิตามินซีจะช่วยยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ซึ่งจะทำให้ผนังมดลูกบางลงและช่วยเร่งประจำเดือนให้มาเร็วกว่าปกติ นอกจากนี้ควรหมั่นออกกำลังกายให้มากๆ ควบคู่ไปด้วย จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ทั้งนี้ก็ควรปรึกษาแพทย์ถึงการกินวิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสมและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพด้วยจะยิ่งมั่นใจในความปลอดภัยมากขึ้น


6.แช่น้ำอุ่นหรือประคบร้อน
การแช่น้ำอุ่น ใช้กระเป๋าไฟฟ้า หรือใช้แผ่นประคบร้อน ถือเป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไวที่ได้รับความนิยมสูงมากเลยทีเดียว เนื่องจากอุณหภูมิมีส่วนทำให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายกล้ามเนื้อหน้าท้อง และยังทำให้หลอดเลือดขยายตัว พร้อมทั้งเพิ่มการไหลเวียนโลหิตจากมดลูก จึงทำให้รอบเดือนมาไวกว่าปกติ


วิธีการกระตุ้นให้ประจำเดือนมาไวกว่าปกติที่เราได้แชร์ให้ได้ทราบกันนั้น แม้จะเป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อร่างกาย แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป เพราะอาจเสี่ยงทำให้เกิดความเสียหายต่อร่างกายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook