ตามไปดู! 7 ข้อดีจากการเลี่ยงกินของหวาน ดีต่อสุขภาพเต็มๆ

ตามไปดู! 7 ข้อดีจากการเลี่ยงกินของหวาน ดีต่อสุขภาพเต็มๆ

ตามไปดู! 7 ข้อดีจากการเลี่ยงกินของหวาน ดีต่อสุขภาพเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าการกินของหวานมีส่วนช่วยเพิ่มความสุขให้สาวๆ อย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาของการมีประจำเดือน ถือเป็นช่วงที่ร่างกายมีความต้องการของหวานมากเป็นพิเศษ แต่สาวๆ ทราบหรือไม่ว่าหากสามารถหลีกเลี่ยงการกินของหวานได้จะช่วยให้ร่างกายได้รับข้อดีอย่างมากเลยทีเดียว มาดูกันค่ะว่า 7 ข้อดีจากการหลีกเลี่ยงการกินหวานที่เราเอามาฝากนั้นมีอะไรกันบ้าง


1.ลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง
การศึกษาจำนวนมากค้นพบว่า น้ำตาลคือสารอาหารที่มีความสำคัญต่อการหล่อเลี้ยงเซลล์มะเร็ง ทำให้เกิดการลุกลามจนเป็นโรคมะเร็งขั้นรุนแรง ดังนั้นหากสามารถหลีกเลี่ยงการกินหวานก็จะเป็นการตัดหนทางที่เซลล์มะเร็งจะเติบโตได้ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งนั่นเอง


2.ภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรง
การหลีกเลี่ยงกินของหวานหรือลดปริมาณลงเรื่อยๆ จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงได้ จึงไม่ทำให้ร่างกายป่วยง่าย นั่นเพราะเมื่อร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลที่ลดลง ก็จะช่วยให้แบคทีเรียในลำไส้ทำงานได้เป็นปกติ และยังส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้เป็นปกติอีกด้วย ดังนั้นเมื่อระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ก็จะเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น


3.ตับมีสุขภาพดีขึ้น
แน่นอนว่าการเลิกกินหวานจะส่งผลดีต่อการทำงานของตับอย่างมาก เนื่องจากปริมาณฟรักโตสและกลูโคสในอาหารรสหวานที่ร่างกายได้รับจนเป็นการเสพติดนั้น จะส่งผลให้ตับทำงานหนักขึ้น และหากมีสารพิษเกิดขึ้นก็อาจทำให้เกิดอาการอักเสบที่ตับได้


4.ลดปัญหาที่เกิดกับสุขภาพในช่องปาก
น้ำตาลถือเป็นอาหารชั้นยอดของแบคทีเรียในช่องปาก ดังนั้นหากยิ่งกินของหวานมาก ก็ยิ่งทำให้เกิดปัญหากับสุขภาพในช่องปากได้มากเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นปาก เหงือกอักเสบ หรือเกิดคราบหินปูนก็ตาม ดังนั้นจึงควรลดกินของหวาน จะช่วยให้สุขภาพในช่องปากดีขึ้นด้วย   


5.ลดอาการอักเสบ
ทราบหรือไม่ว่าเมื่อร่างกายของคนเรามีปริมาณน้ำตาลในเลือดสูง ก็จะยิ่งสร้างความเสียหายให้แก่เนื้อเยื่อในร่างกายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งน้ำตาลถือเป็นตัวการที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบได้หลากหลาย เช่น ผิวหนังอักเสบ สิวอักเสบ ข้อต่ออักเสบ หรือท้องอืด เป็นต้น


6.หลีกเลี่ยงการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัย ควรลดปริมาณการกินของหวาน เพราะน้ำตาลคือตัวการที่จะคอยเข้าไปขัดขวางการทำงานของคอลลาเจนและอิลาสตินในผิว ซึ่งหากสารทั้งสองชนิดนี้ทำงานได้ไม่เต็มที่ ก็ย่อมทำให้ผิวพรรณของคนเราหยาบกร้านจนเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้


7.สามารถควบคุมน้ำหนักได้ดี
สำหรับคนที่ให้ความสำคัญในการลดน้ำหนัก ย่อมเข้าใจดีว่า การกินของหวานคือปัจจัยที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่สำเร็จ เพราะน้ำตาลถือเป็นอาหารที่มีปริมาณแคลอรีสูง และยังมีส่วนทำให้ร่างกายหลั่งอินซูลินมากขึ้นจนอาจจะไปขัดขวางการทำงานของระบบเผาผลาญได้


เห็นอย่างนี้แล้ว หวังว่าจะทำให้สาวๆ หันมาให้ความสำคัญกับการลดปริมาณหรือหลีกเลี่ยงการกินอาหารรสหวานหรือของหวานชนิดต่างๆ ลงได้บ้าง อย่าลืมว่ายิ่งสาวๆ สามารถลดปริมาณการกินของหวานได้มากเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายได้มากเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook