5 วิธีแก้ปัญหา เมื่อความรักเริ่มเป็นนาฬิกาทราย

5 วิธีแก้ปัญหา เมื่อความรักเริ่มเป็นนาฬิกาทราย

5 วิธีแก้ปัญหา เมื่อความรักเริ่มเป็นนาฬิกาทราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความหมายของความรักแบบนาฬิกาทราย คือ การที่อีกฝ่ายหนึ่งความรักเริ่มลดลง แต่อีกฝ่ายกลับเพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าเมื่อความรักเริ่มต้นก็กลายเป็นการสวนทางกันของความรู้สึก จึงทำให้กลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดการเลิกราได้ง่ายมากที่สุด แต่ถ้าคู่ของคุณคบกันมายาวนานก็เจอปัญหาความรักแบบนาฬิกาทรายด้วย ลองมาดู 5 วิธีแก้ปัญหาดังต่อไปนี้


1.ปรับความเข้าใจ
เริ่มต้นจากการปรับความเข้าใจ หาเวลาว่างเพื่อพูดคุยกัน ลองจูนความคิดและความต้องการ พร้อมแชร์ความรู้สึกที่ไม่พึงพอใจของกันและกันให้ทั้งสองฝ่ายรับรู้ เพื่อช่วยกันคิดและร่วมกันแก้ไขปัญหา ซึ่งถ้าคุณสามารถคลิกเข้าหากันได้อีกครั้ง ปัญหานาฬิกาทรายก็อาจจะลดลงไปมากเลยทีเดียว


2.หากิจกรรมทำร่วมกัน
กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ด้วยการหากิจกรรมต่าง ๆ ทำร่วมกัน แต่ควรเลือกกิจกรรมที่คุณทำร่วมกันเพียงแค่สองคนเท่านั้น เช่น การไปท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์, การไปกางเต็นท์นอนดูดาว, การไปเที่ยวต่างประเทศในสถานที่สุดโรแมนติก และการไปล่องเรือหรู เป็นต้น


3.หาเวลาว่างอยู่ด้วยกัน
ถ้ามีวันหยุดตรงกันควรใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้มากที่สุด เช่น การหยุดอยู่บ้านแล้วช่วยกันทำความสะอาดบ้าน, ทำอาหารรับประทานกันเอง, ออกไปซื้อของใช้ด้วยกัน หรือนอนดูซีรีย์ที่ชื่นชอบไปตลอดทั้งวัน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้มากขึ้น


4.ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านความรัก
ถ้าคุณต้องการเคลียร์ปัญหาแบบสบายใจที่สุด ลองติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านความรักในลักษณะของจิตแพทย์ เพื่อเข้าปรึกษาปัญหา โดยอาจจะมีการนัดทั้งคุณและคนรักมาพูดคุยกับทางจิตแพทย์ เพื่อมองหาถึงปัญหาลึก ๆ ว่าคืออะไรและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งวิธีนี้คู่รักต่างประเทศนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก


5.ไม่ไหวอย่าฝืน
วิธีแก้ปัญหาสุดท้าย คือ ถ้าไม่ไหวก็ไม่ควรฝืน ซึ่งถ้าใช้ทั้ง 4 วิธีข้างต้นแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น ปัญหานาฬิกาทรายนี้อาจจะเป็นเพราะอีกฝ่ายกำลังจะหมดใจจริงๆ แล้ว จึงไม่สามารถที่จะกู้กลับมาได้อีก ดังนั้นคุณจึงควรพูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้ายและปล่อยมือจากกันไปด้วยดี เพื่อไปใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ พร้อมเปิดโอกาสให้รักครั้งใหม่แล้วเก็บรักนี้ไว้เพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตต่อไป

ไม่ว่าความรักของคุณที่เริ่มเป็นนาฬิกาทรายจะอยู่ในช่วงใดก็ตาม คุณสามารถใช้ทั้ง 5 วิธีนี้แก้ไขปัญหาและที่สำคัญที่สุดคือจิตใจจะต้องเข้มแข็ง พร้อมที่จะยอมรับต่อทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อทำให้ผ่านพ้นกับปัญหานี้ไปได้ด้วยดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook