5 เรื่องสุดเฟล ที่ผู้หญิงมักทำตอนแต่งหน้า

5 เรื่องสุดเฟล ที่ผู้หญิงมักทำตอนแต่งหน้า

5 เรื่องสุดเฟล ที่ผู้หญิงมักทำตอนแต่งหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งหน้าแล้วมันไม่ปัง ทำไมมันไม่เริ่ดอย่างที่ตั้งใจ?! สาวๆ เคยสังเกตตัวเองกันไหมคะ ว่าทำผิดพลาดอะไรไปหรือเปล่า วันนี้เราจะมาบอกเรื่องสุดเฟลตอนแต่งหน้า เป็นเรื่องยอดฮิตที่สาวๆ มักจะทำผิดพลาดกันบ่อยๆ บอกเลยว่าเป็นตำนานที่ควรเลิกซะเดี๋ยวนี้! ถ้าไม่อยากเสียเวลาแต่งหน้าแล้วออกมาพังจนต้องไปล้างแต่งใหม่!! ไปดูกันค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง


1. กลัวไม่เนียน เลยเน้นโบก


การลงรองพื้นให้ผิวสวย ไม่ใช่การโบกลงไปให้หนาๆ เพราะหวังจะให้กลบทุกสิ่งบนหน้าอย่างเดียวนะคะ มันต้องใช้สกิลนิดนึง ยิ่งคนเป็นสิวหรือมีรูขุมขนกว้าง มักจะยิ่งไม่ค่อยมั่นใจในสภาพผิว ก็เลยเลือกที่จะใช้รองพื้นแบบจัดเต็ม โบกหนาๆ ไว้ก่อน ซึ่งนั่นแหละคือสาเหตุให้ลงรองพื้นแล้วหน้าเละ รองพื้นไม่เกาะผิว กลายเป็นหนาเตอะจนนึกว่าฉาบปูน

ย้ำตรงนี้! ว่าห้ามโบกรองพื้นหนาเด็ดขาด ให้ค่อยๆ ลงบางๆ ก่อน แล้วตรงไหนอยากปกปิดมากขึ้น ก็ค่อยลงบางๆ ย้ำลงไปทีละเลเยอร์ และควรรอให้รองพื้นเซ็ตตัวก่อนทุกครั้งจึงค่อยลงเลเยอร์ต่อไป อยากผิวสวยต้องใจเย็นนิดนึงนะคะซิส งานโบกเลิกได้เลิกนะ!!


2. เฉดดิ้งแล้วเบลนด์ไม่เนียน จนหน้าดำเป็นปื้น


ก็อยากแก้ไขรูปหน้าด้วยการเฉดดิ้งอะเนอะ สาวๆ ส่วนใหญ่เลยมักจะเลือกใช้เฉดดิ้งหรือรองพื้นสีเข้มกว่าผิว ลงในจุดที่ต้องการพรางให้ดูเรียวลง แต่จะพรางทั้งทีต้องเบลนด์ด้วยนะคะซิส! หลายคนเบลนด์ไม่เนียน จนทำให้มองเห็นรอยเส้นเฉดดิ้งเป็นปื้นๆ นอกจากจะไม่ช่วยให้หน้าดูเรียวลงแล้ว ยังดูเหมือนหน้าไปเลอะอะไรดำๆ มาอีก ไม่ด้ายยยย!!

แนะนำให้ใช้วิธีเกลี่ยไปทีละนิด ค่อยๆ เบลนด์อย่าให้หลงเหลือเฉดดิ้งเป็นเส้นๆ เด็ดขาด และที่สำคัญอย่าลงเข้มจัดในครั้งเดียวนะคะ ค่อยๆ ลงแล้วเบลนด์จากนั้นจึงเพิ่มความเข้มไปทีละชั้น จะได้เบลนด์เนียน ไม่โป๊ะ ดูไม่ออกว่าหน้าเรียวเพราะเฉดดิ้งมา


3. ไม่เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ออกมาทั้งลอยทั้งเละ


การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่เป็นข้อแรกๆ เลยที่สาวๆ มักจะละเลยเป็นพิเศษ ด้วยความขี้เกียจและความไม่รู้ จำไว้เลยว่าถ้าไม่เตรียมผิวให้ดี โอกาสที่รองพื้นจะเนียนแน่นติดทนก็ยิ่งยาก โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิว ทั้งรูขุมขนกว้าง หน้ามัน เป็นสิว ถ้าไม่เตรียมผิวก็รอรับเมคอัพเละๆ ระหว่างวันได้เลยค่ะ

วิธีการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงรองพื้นก็คือการบำรุงผิวตั้งแต่กลางคืน เช่น มาสก์หน้า สครับหน้า ลงมอยซ์เจอไรเซอร์ให้หน้าชุ่มชื้น ก่อนแต่งหน้าก็ควรลงครีมบำรุงและทากันแดด จากนั้นฉีดน้ำแร่แล้วซับออก จึงค่อยเบสและลงรองพื้นได้ ยิ่งเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นก็ยิ่งทำให้รองพื้นเกาะผิวได้ง่าย ถ้าปล่อยให้หน้าแห้งขาดน้ำ รองพื้นจะไม่ติดผิว แถมลอยออกมาจากผิว จนดูหน้าเยิ้มเละไปหมด ไม่ได้เลยค่ะแม่!


4. ปล่อยให้ใต้ตาแห้งจัด ลงคอนซีลเลอร์แล้วริ้วรอยมาเต็ม


อีกหนึ่งข้อสำคัญที่หลายคนคิดว่าเป็นการสิ้นเปลืองที่จะทาอายครีม หรือบำรุงรอบดวงตาให้ชุ่มชื้นบ้าง พอไม่ได้ดูแลผิวรอบดวงตา เวลาลงคอนซีลเลอร์เพื่อกลบรอยดำ ก็จะเกิดริ้วรอยได้ง่ายมาก กลบคอนซีลเลอร์ก็ไม่เนียนเพราะคอนซีลเลอร์ไม่เกาะผิว ทำให้กลายเป็นก้อนๆ แถมยังตกร่องไปเน้นให้เห็นริ้วรอยมากขึ้นอีก

แนะนำให้ลงครีมบำรุงรอบดวงตาก่อนทุกครั้งนะคะ ทาอายครีม หรือมาสก์ใต้ตา เพื่อให้ผิวรอบดวงตามีความชุ่มชื้น ไม่แห้ง เวลาลงคอนซีลเลอร์ก็จะไม่ตกร่อง แต่งตาแล้วดูสดใส ไม่ใช่แต่งแล้วริ้วรอยขึ้นเพียบ เหมือนไปเน้นให้ริ้วรอยเด่นขึ้นมา แบบนั้นไม่น่าเวิร์ค


5. ปัดแก้มหนักมือ แถมปัดต่ำทำให้ดูแก่


อยากให้แก้มมีสีสันก็พอเข้าใจได้ แต่สิ่งที่หลายๆ คนมักจะทำผิดพลาดก็คือการปัดแก้มหนักมือจนแก้มแดงเกินไป แถมดันปัดในจุดที่ต่ำกว่าปลายจมูก เลยทำให้กลายเป็นคนแก้มห้อยแบบไม่รู้ตัว พอรวมกับที่แก้มสีแดงเข้มเพราะปัดหนักมือ เลยเหมือนยิ่งเน้นให้เห็นชัดๆ ว่าแก้มชั้นห้อยเป็นลูกแอปเปิ้ลเลยจ้า

เคล็ดลับคือการปัดแก้มให้อยู่สูงๆ ช่วงโหนกแก้มใกล้กับใต้ตา โดยปัดแนวเฉียงขึ้นจะยิ่งทำให้ดูหน้ายกกระชับ และที่สำคัญอย่าปัดให้เข้มจัดมากเกินไป เพราะถ้าปัดผิดสีเข้มๆ จะยิ่งเน้นให้เห็นความผิดพลาดของเราได้ง่าย เอาแต่พอดีก็พอค่าซิส


เคล็ดลับแต่งหน้า เรื่องผิดพลาดของการแต่งหน้า เรื่องสุดเฟล แต่งหน้าผิดพลาด แต่งหน้าพลาด แต่งหน้าแล้วทำไมไม่สวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook