อัพดวงให้ออร่าจับ! เปิดตำราเสริมความงามสไตล์ญี่ปุ่น

อัพดวงให้ออร่าจับ! เปิดตำราเสริมความงามสไตล์ญี่ปุ่น

อัพดวงให้ออร่าจับ! เปิดตำราเสริมความงามสไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะกี่ยุคกี่สมัยเรื่องความงามก็ไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าจะเป็นกับคุณสาวๆ หรือคุณหนุ่มๆ ก็อยากดูอ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้นใช่ไหมล่ะคะ ยิ่งขึ้นแท่นเป็นสายมูเตลูแบบชาวเราแล้วนั้น จะใช้สกินแคร์ หรือแต่งหน้าอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องเสริมดวงความงามเพิ่มเข้าไปด้วย จะได้สวยหล่อยกกำลังสอง เอาเป็นว่าอย่ารอช้าเลยดีกว่า มาเปิดตำราความงามสไตล์ญี่ปุ่นไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ฮวงจุ้ยกับความงาม

ธาตุทั้ง 5ธาตุทั้ง 5

หลักการพื้นฐานที่ควรคำนึงในการจัดฮวงจุ้ยของบ้านสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแรกเลยคือ การรักษาสมดุลของธาตุทั้ง 5 อันได้แก่ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุน้ำ ในศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าสรรพสิ่งบนโลก รวมถึงของใช้ในบ้านทุกชิ้นประกอบขึ้นมาจากธาตุทั้ง 5 เช่นกัน ดังนั้นทิศและการเลือกใช้สีของใช้ในบ้านจึงมีผลต่อการเสริมดวงเป็นอย่างมาก ส่วนในเรื่องหัวใจหลักของการเสริมดวงด้านความงามจะประกอบด้วย 3 สิ่ง คือ กระจก ต้นไม้ และ ทิศใต้


หัวใจหลักของการเสริมดวงด้านความงาม
ใช้กระจกสะท้อนความงามใช้กระจกสะท้อนความงาม
จุดสำคัญที่สุดของการเสริมดวงด้านความงามในมุมของฮวงจุ้ย คือ กระจก ซึ่งทุกคนใช้กันอยู่ทุกวัน จึงอาจทำให้มองข้ามความสำคัญไป มีความเชื่อกันว่าหากปล่อยปะละเลยกระจกให้ฝุ่นเกาะ ดูหม่นหมอง จะทำให้ดวงด้านความงามของเราลดลงด้วย ถึงแม้จะพยายามแต่งองค์ทรงเครื่องมากแค่ไหน กระจกที่มีฝุ่นสะสมก็จะสะท้อนภาพของตัวเราออกมาแบบหมองมัว ไม่อาจเปล่งประกายความงามออกมาได้ ดังนั้น เทคนิคเสริมดวงความงามขั้นแรกคือ การดูแลกระจกทุกบานในบ้านไม่ว่าจะเป็น ในห้องน้ำ โต๊ะเครื่องแป้ง ทางเข้าบ้าน ให้สะอาดเป็นประกายอยู่เสมอ


ต้นไม้ช่วยเสริมเรื่องชะลอวัย

ต้นบันยัน (Gajumar)ต้นบันยัน (Gajumar)

ตามหลักฮวงจุ้ยต้นไม้แสดงถึง “การเติบโต” และ “อิสรภาพ” และถูกจัดให้เป็นสัญลักษณ์ของ “ความเยาว์วัย” ด้วย โดยชนิดที่ได้ผลดีที่สุดคือไม้ใบ ซึ่งการเสริมดวงอาจทำได้ด้วยวิธีการวางต้นบันยัน หรือต้นว่านหางจระเข้ ไว้ที่ทิศตะวันออกของบ้าน จะช่วยเสริมดวงด้านความงาม และด้านสุขภาพ นอกจากนี้ อาจจะนำต้นมะลิ ต้นสร้อยไข่มุก หรือต้นพลูด่างมาตกแต่งเพิ่มอีก จะช่วยเสริมดวงด้านความรักด้วย พอความรักดีก็จะยิ่งสวยหล่อขึ้นไปอีก


เสริมธาตุไฟที่ทิศใต้ของบ้าน


ทิศที่ช่วยเสริมเรื่องความงามคือทิศใต้ ในด้านฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าทิศใต้ และธาตุไฟ จะช่วยส่งเสริมดวงด้านความสวยความงาม จึงควรตกแต่งทิศใต้ของบ้านด้วยของใช้ที่เป็นธาตุไฟ วิธีที่ง่ายที่สุด คือการวางสิ่งของสีแดง เช่น หมอนอิงสีแดง ภาพประดับหรือภาพแขวนผนังที่เป็นสีแดงไว้ทางทิศใต้ แต่ที่แนะนำเป็นพิเศษคือ การวางเทียนหอมอโรม่า เพราะนอกจากจะตรงตามคอนเซ็ปต์ธาตุไฟแล้ว ยังมีกลิ่นหอมและมีหลายรูปแบบให้เลือกด้วย แต่ควรระวังอย่าเผลอวางสิ่งของที่เป็นธาตุไฟไว้มากเกินไป เพราะอาจส่งผลกระทบต่อดวงด้านสุขภาพ และผิวพรรณได้ด้วย


เสริมฮวงจุ้ยปรับสภาพผิว


ในทางฮวงจุ้ย ทิศของผิวคือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศของธาตุทอง ดังนั้นเราต้องส่งเสริมพลังของทองคำด้วยพลังของธาตุดิน โดยการวางสิ่งของสีเหลือง หรือเครื่องปั้นดินเผาไว้ตรงทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะช่วยเสริมดวงความงามให้กับผิวของเราได้


เสริมฮวงจุ้ยให้ผมยิ่งสลวยสวยเก๋

 

ในศาสตร์ฮวงจุ้ย ทิศของเส้นผมคือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศของธาตุดิน จึงควรนำสิ่งของสีฟ้าที่เป็นธาตุน้ำมาวางไว้เพื่อช่วยเสริมความงามของเส้นผม


เสริมฮวงจุ้ยดูแลปัญหาช่องท้อง


คนญี่ปุ่นค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องท้องหรือกระเพาะอาหาร หากท้องของเราอ่อนแอ อาจส่งผลให้เหนื่อยง่าย หรือผิวหยาบกร้านได้ ซึ่งทิศของระบบทางเดินอาหารคือทิศตะวันตกเฉียงใต้ และธาตุประจำทิศคือธาตุดิน ดังนั้นหากใครระบบทางเดินอาหารไม่ค่อยแข็งแรง ให้ลองวางสิ่งของสีแดงที่เป็นธาตุไฟไว้ตรงทิศตะวันตกเฉียงใต้ ก็จะช่วยเสริมให้อาการดีขึ้นได้


การจัดบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยโดยคำนึงถึงทิศทางและสมดุลของธาตุนั้น นอกจากจะช่วยเสริมดวงความงามของผู้อยู่อาศัยให้ออร่าจับแล้ว ยังเสริมให้บ้านน่าอยู่ขึ้นอีกไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ความงามที่แท้จริงคือความงามที่ออกมาจากภายในสู่ภายนอก วิธีการเสริมดวงความงามเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการยกระดับความมั่นใจของเราให้มากขึ้น เมื่อสิ่งแวดล้อมดี จิตใจภายในของเราก็จะผ่องใส บวกกับการแต่งตัวภายนอกที่ดูดี รับรองว่าเสน่ห์ของคุณจะต้องเปล่งประกายออกมาแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook