5 เรื่องไม่ควรทำ เมื่อทะเลาะกับคนรักนอกบ้าน

5 เรื่องไม่ควรทำ เมื่อทะเลาะกับคนรักนอกบ้าน

5 เรื่องไม่ควรทำ เมื่อทะเลาะกับคนรักนอกบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าการทะเลาะกันของคู่รักจะดูเป็นเรื่องทั่วไป แต่ถ้าเมื่อใดที่คุณออกไปทะเลาะกันนอกบ้าน จะมี 5 เรื่องที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาด! เมื่อทะเลาะกับคนรักนอกบ้าน ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อตัวคุณเองและอาจทำให้รักนี้ขาดสะบั้นได้อย่างง่ายดายอีกด้วย


1.ร้องไห้หนักจนขาดสติ
ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันหนักแค่ไหน? สิ่งที่คุณไม่ควรทำคือการร้องไห้หนักจนขาดสติ เพราะนอกจากจะทำให้คุณต้องมารู้สึกอายทีหลังแล้ว ยังอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวคุณเอง โดยเฉพาะกับเหล่ามิจฉาชีพที่อาจมาเห็นคุณกำลังไร้สติแล้วฉวยโอกาสนี้ในการนำพาคุณไปสู่สถานการณ์ที่อันตรายได้มากเลยทีเดียว


2.ไปที่ไม่คุ้นเคยคนเดียว
หนึ่งในความน่ากลัวของการทะเลาะกันนอกบ้าน คือ เมื่อทะเลาะกันแล้วผู้หญิงมักจะหนีหรือประชดผู้ชายไปสถานที่ไม่คุ้นเคย จนอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ซึ่งเรื่องนี้มีข่าวออกบ่อยครั้งที่ผู้หญิงหลายรายทะเลาะกับแฟนแล้วเสียใจ จนเดินไปสู่สถานที่เปลี่ยวและอันตราย จนทำให้ถูกปล้นจี้หรือถูกคุกคามทางเพศได้


3.พ่นแต่คำหยาบคาย
ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันหนักหน่วงหรือแค่เรื่องเล็กน้อย ไม่ควรพ่นคำหยาบคายใด ๆ ออกมาเด็ดขาด! โดยเฉพาะการตะโกนด่ากัน เพราะนอกจากจะทำให้คนรอบข้างรู้สึกไม่ดีกับตัวคุณแล้ว แฟนของคุณเองก็อาจจะอารมณ์ขึ้นจนกลายเป็นการทำร้ายร่างกายกันหรืออาจเลิกขาดแบบมองหน้ากันไม่ได้ไปอีกเลย


4.ทำลายของใกล้ตัว
ถ้ารู้ว่าเป็นคนโมโหร้าย เมื่อทะเลาะกับแฟนแล้วขอให้คุณรีบกลับบ้านโดยด่วน ไม่ควรทำลายข้าวของใด ๆ ใกล้ตัวเด็ดขาด! เพราะถ้าคุณอยู่นอกบ้านแล้วทำลายของสาธารณะหรือแม้แต่ของผู้อื่น รับรองว่างานนี้นอกจากการได้ชดใช้หนักแล้ว ยังอาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย


5.พาลใส่คนอื่น
อีกหนึ่งเรื่องที่ต่อเนื่องมาจากข้อ 4 คือ นอกจากจะไม่ทำลายของผู้อื่นแล้ว จะต้องไม่พาลใส่คนอื่นอีกด้วย เพราะมีคู่รักหลายคู่ที่เมื่อทะเลาะกันนอกบ้านแล้วกลับไปลงกับคนอื่น จนกลายเป็นการไปทำร้ายร่างกาย ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้รับรองว่า คุณอาจจะไม่ได้กลับไปทำความเข้าใจกับแฟนได้อีก เพราะถ้าไม่โดนคนอื่นสวนกลับจนต้องหามเข้าโรงพยาบาล ก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและติดคุกไปในที่สุด

ถ้าคุณไม่ต้องการให้รักของคุณขาดสะบั้นจนมองหน้ากันไม่ได้และไม่ทำให้ตัวเองต้องเดือดร้อนหนัก ควรหลีกเลี่ยงทั้ง 5 เรื่องนี้แล้วกลับไปบ้านเพื่อพูดคุยกัน อย่างน้อยก็ให้เป็นเรื่องของคุณเพียงแค่สองคน ไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นรู้หรือเดือนร้อนไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook