แมวสายพันธุ์ไหนกันนะ ที่ทาสแมวญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงมากที่สุด

แมวสายพันธุ์ไหนกันนะ ที่ทาสแมวญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงมากที่สุด

แมวสายพันธุ์ไหนกันนะ ที่ทาสแมวญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงสัตว์เลี้ยงขวัญใจคนญี่ปุ่นก็คงจะหนีไม่พ้น “แมว” แน่ๆ เพราะที่ประเทศญี่ปุ่นนี้มีทาสแมวอยู่เยอะมากจริงๆ จะเห็นได้จากจำนวนร้านคาเฟ่แมว หรือความจ้ำม่ำของแมวจรจัด ยิ่งในยุคไวรัสโควิด-19 ระบาดที่ทุกคนต้องหันมาเก็บตัวอยู่บ้านกันเป็นส่วนใหญ่แบบนี้ ความนิยมในการเลี้ยงสัตว์ที่บ้านยิ่งเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย คราวนี้เราไปแอบส่องกันดีกว่าว่า ทาสแมวชาวญี่ปุ่นทั้งหลายเขานิยมเลี้ยงน้องแมวสายพันธุ์ไหนกันบ้างนะ

อเมริกันช็อตแฮร์อเมริกันช็อตแฮร์

สายพันธุ์แมวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น
1. อเมริกันช็อตแฮร์ 4.8%
2. สก็อตติชโฟลด์ 3.4%
3. เปอร์เซีย 1.2%
4. รัสเซียนบลู 1.0%
5. เมนคูน 0.9%

สก็อตติชโฟลด์สก็อตติชโฟลด์
สำหรับแมวสายพันธุ์ที่ครองสัดส่วนความนิยมมากที่สุดในหมู่ทาสแมวญี่ปุ่นก็คือ สายพันธุ์อเมริกันซ็อตแฮร์นั่นเอง ส่วนในลำดับรองลงมาก็คือ สก็อตติชโฟลด์, เปอร์เซีย, รัสเซียนบลู และเมนคูนตามลำดับ ส่วนอีกกว่า 75.5% ของทาสแมวญี่ปุ่นก็ให้คำตอบว่า เลี้ยงแมวสายพันธุ์อื่น ๆ หรือสายพันธุ์ผสมนั่นเองค่ะ

เปอร์เซียเปอร์เซีย

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นตัดสินใจเลี้ยงแมวเป็นสัตว์เลี้ยงคู่ใจก็คือ เพราะต้องการอยากรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดในชีวิตประจำวันมากที่สุด

รัสเซียนบลูรัสเซียนบลู

ส่วนเหตุผลอื่น ๆ ก็เช่น เคยเลี้ยงก็เลยอยากเลี้ยงอีก, อยากดูแลให้ความรักกับอะไรสักอย่าง, คิดว่าสัตว์เลี้ยงช่วยทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวดีขึ้น และอยากเติมเต็มชีวิตประจำวัน เป็นต้น

เมนคูนเมนคูน

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับรสนิยมของทาสแมวในประเทศญี่ปุ่น เห็นแล้วก็เข้าใจได้เลยว่าแต่ละสายพันธุ์ล้วนน่ารัก และทำให้ทาสแมวใจละลายได้จริง ๆ แต่ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเลี้ยงแมวสายพันธุ์ไหน ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นการเอาใจใส่ดูแลด้วยความรักและความรับผิดชอบจนถึงที่สุดใช่ไหมละคะ ทาสแมวทั้งหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook