วิธีทำไส้กรอกคั่วพริก เอาใจขาซี๊ดแบบเต็มคำ

วิธีทำไส้กรอกคั่วพริก เอาใจขาซี๊ดแบบเต็มคำ

วิธีทำไส้กรอกคั่วพริก เอาใจขาซี๊ดแบบเต็มคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่บ้านก็อร่อยแซ่บได้ ด้วย เมนูไส้กรอกคั่วพริก ที่ทำได้ง่ายและใช้ส่วนผสมไม่มาก สามารถรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ได้ดี วิธีทำและการเตรียมวัตถุดิบไม่ยุ่งยาก หรือจะทานเลยแบบไม่มีข้าวสวยก็ให้รสชาติดีเยี่ยมเลยทีเดียว


วัตถุดิบและเครื่องปรุงไส้กรอกคั่วพริก

  • กระเทียมซอย 1 ถ้วยเล็ก
  • ต้นหอมซอย 1 ถ้วยเล็ก
  • พริกแดงซอย 1 ถ้วย
  • ไส้กรอกตามปริมาณที่คุณต้องการ
  • เกลือ
  • น้ำตาลทราย
  • น้ำมะนาว

วิธีทำไส้กรอกคั่วพริก

1.นำกระเทียมซอยไปเจียวให้เหลืองและหอม

2.จากนั้นให้ใส่พริกแดงซอยลงไปบางส่วน แล้วปรุงรสด้วยเกลือกับน้ำตาลอีกเล็กน้อย

3.นำไส้กรอกไปต้มให้สุกแล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ

4.นำไส้กรอกต้มลงไปคั่วในกระทะกับกระเทียมและพริกแดงอีกครั้ง

5.จากนั้นนำขึ้นใส่จานพร้อมเสิร์ฟโรยพริกสด โรยด้วยต้นหอม

6.ถ้าต้องการความแซ่บแบบเปรี้ยวเผ็ดมากขึ้น ในช่วงที่ผัดให้คุณใส่น้ำมะนาวลงไปเพิ่มด้วย



คุณประโยชน์ของไส้กรอกคั่วพริก

เมนูไส้กรอกคั่วพริก ความอร่อยที่ลงตัว ไม่ว่าจะทานเดี่ยวหรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ให้รสชาติที่ดี มาพร้อมกับคุณประโยชน์ต่อไปนี้


1.ไส้กรอก

ถ้าเลือกไส้กรอกที่มีคุณภาพ ราคาไม่ถูกมากจนเกินไป เป็นไส้กรอกที่ผลิตมาจากโรงงานได้มาตรฐาน เมื่อรับประทานแล้วจะให้ประโยชน์ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมและแมกนีเซียม ที่จะช่วยบำรุงหัวใจพร้อมทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น มีกลุ่มของวิตามินบีที่ช่วยเสริมสร้างระบบประสาทและช่วยกระตุ้นให้ต่อมไทรอยด์ทำงานอย่างสมดุล นอกจากนี้ไส้กรอกบางชนิดยังมีส่วนผสมของฟอสฟอรัสและแคลเซียม จึงให้เป็นประโยชน์ต่อกระดูกและกล้ามเนื้อ พร้อมไปด้วยการใส่วิตามินอีและวิตามินอีกหลายประเภท เพื่อทำให้ส่งผลดีต่อร่างกาย แต่ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม


2.พริกแดง

พริกแดงจะอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงและยังเป็นแหล่งของกรด Ascorbic ที่จะช่วยกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนโลหิตเป็นไปอย่างดีเยี่ยม ขยายเส้นเลือดภายในลำไส้และกระเพาะอาหาร ทั้งยังช่วยทำให้ระบบการดูดซึมดีขึ้น ร่างกายจึงสามารถขับของเสียอย่างคล่องตัว พร้อมอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนและสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่าง Cayenne ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียภายในกระเพาะอาหารและช่วยลดอาการเจ็บปวดของอวัยวะภายใน นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอีกด้วย


3.กระเทียม

กระเทียมมีประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์เป็นอย่างมาก โดยเป็นหนึ่งในกลุ่มเครื่องเทศและสมุนไพรที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสูง ช่วยปรับความดันโลหิตให้มีปริมาณที่เหมาะสม ลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ช่วยควบคุมระดับน้ำตาล พร้อมการบำรุงเลือด ทั้งยังกระตุ้นให้ภูมิคุ้มกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใสและลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ ได้ดี

ถ้าคุณต้องการเมนูอร่อย รับประทานกับข้าวสวยในมื้อเย็นได้แบบง่ายๆ ขอแนะนำเมนูแซ่บนัวอย่างไส้กรอกคั่วพริกที่ให้รสชาติดี รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook