ร้อนแบบนี้ มารู้จักไอศกรีมทั้ง 7 ชนิดกันดีกว่า

ร้อนแบบนี้ มารู้จักไอศกรีมทั้ง 7 ชนิดกันดีกว่า

ร้อนแบบนี้ มารู้จักไอศกรีมทั้ง 7 ชนิดกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนขึ้นทุกวัน นับวันประเทศไทยมีแค่ร้อนกับร้อนมากไปซะแล้ว ทุกคนรู้หรือไม่ว่า อากาศร้อนทำให้คนหงุดหงิดได้ เพราะฉะนั้นมาคลายร้อนกันดีกว่า หนึ่งในวิธีคลายร้อนที่ยอดนิยมที่สุดในบ้านเราคงหนีไม่พ้นการทาน ไอศกรีม และที่น่าสนใจกว่าคือ ไอศกรีม นั้นมีมากกว่า 7 ชนิดเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้าง ใครเคยทานแบบไหน วันนี้เราได้สรุปมาให้สั้นๆให้ได้ใจความแบบที่ไอศกรีมยังไม่ทันละลายแน่นอน มาดูกันเลย! 

          1.ไอศกรีม
ไอศกรีมธรรมดาทั่วไป โดยพื้นฐานแล้วจะมีส่วนผสมจากนม ครีม(เน้นครีม) น้ำตาล วัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงแต่งกลิ่น รส จะมีเพียงแค่นี้ ไม่ผสมอย่างอื่นเลย เนื้อสัมผัสจะเหนียว เนียน นุ่ม 

          2.เจลาโต้
เจลาโต้ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี ใช้ นม เป็นส่วนประกอบหลัก GELATO มาจากคำว่า frozen หรือแช่แข็ง มีการอัดอากาศที่น้อยกว่า ทำให้รสสัมผัสของเจลาโต้นั้นเข้มข้น มีความเหนียว แต่จะไม่รู้สึกแข็งเท่าไอศกรีมทั่วไป และเจลาโต้ก็จะละลายไวกว่า

          3.ซอร์เบต์
ซอร์เบต์มีส่วนผสมหลักจากน้ำและเนื้อผลไม้ที่แช่เย็นให้เป็นเกล็ดน้ำแข็ง มีการเติมน้ำตาล ส่วนผสมอื่นๆลงไปเล็กน้อย เนื้อสัมผัสออกหยาบๆ เปรี้ยวตามผลไม้ที่ใช้ (คิดง่ายๆคือผลไม้แช่แข็ง) 

          4.เชอร์เบท
อย่าสับสนกับข้อก่อนหน้าเพราะเป็นคนละประเภทกัน เชอร์เบทก็ใช้ส่วนผสมหลักจากผลไม้ แต่จะมีการใส่นมหรือครีมลงไปแบบเดียวกับไอศกรีม ทำให้เนื้อสัมผัสเหนียวแน่นกว่าซอร์เบต์ แต่รสที่กลมกล่อมจะไม่เปรี้ยวนำเท่าซอร์เบต์ 

          5.ไอศกรีมโยเกิร์ต
ไอศกรีมขวัญใจคนลดน้ำหนักแต่อยากทานของหวาน วัตถุดิบหลักก็ตามชื่อจะใช้โยเกิร์ต (นมเปรี้ยว)กับผลไม้ผสมเข้าด้วยกัน มีการเติมครีมหรือนมนิดหน่อยเพื่อให้อยู่ตัว มักมีเนื้อที่บางเบา เปรี้ยวหวานกำลังดี 

          6.ซอฟต์เสิร์ฟ
ซอฟต์เสิร์ฟหรือซอฟต์ครีม ใครยังนึกไม่ออกให้นึกถึงไอศกรีมแบบญี่ปุ่นที่เขาชอบขายกัน ส่วนผสมคล้ายๆไอศกรีมธรรมดาเพียงแต่มีปริมาณไขมันต่ำกว่า ไม่แช่เย็นก่อนเสิร์ฟ มักจะผสมใส่เครื่องแล้วบีบใส่โคนออกมาเลย เนื้อสัมผัสจะเนียนนุ่ม ละลายไปกับลิ้น 

          7.ซันเด 
หนึ่งในเมนูไอศกรีมยอดนิยมที่เวลาไปร้านไอศกรีมแล้วจะชอบสั่งเมนูนี้กัน ไอศกรีมซันเดคือไอศกรีมที่มีการราดด้วยน้ำเชื่อม มีท็อปปิ้งตกแต่งเช่น วิปครีม ถั่วลิสง ผลไม้ มาราสชิโนเชอร์รี่ อีกส่วนที่หลายคนสงสัย ว่าทำไมต้องซันเด มันเกี่ยวอะไรกับวันอาทิตย์รึเปล่า ไว้ ไอ.เอ็น.เอ็น จะมาเล่าให้อีกครั้ง ติดตามไว้ได้เลย 

          เป็นอย่างไรกันบ้างทุกคน มีใครชอบทานแบบไหนกันบ้าง นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมประเภทอื่นๆอีกนะ เช่น Water Ice หรือไอศกรีมหวานเย็นที่คุ้นเคยกันในบ้านเรา หรือถ้าใครไม่ชอบทานไอศกรีม ลองมาทานผลไม้แก้ร้อนอย่าง 7 ผลไม้คลายร้อน กันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook