ปังไม่ไหว! เผยเหตุผลที่เครื่องสำอางไทยฮอตไกลถึงญี่ปุ่น

ปังไม่ไหว! เผยเหตุผลที่เครื่องสำอางไทยฮอตไกลถึงญี่ปุ่น

ปังไม่ไหว! เผยเหตุผลที่เครื่องสำอางไทยฮอตไกลถึงญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดความงามในประเทศไทยเติบโตมาก ทำให้เครื่องสำอางแบรนด์ไทยหลายเจ้าได้พัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์จนได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น ไม่เพียงแต่ในประเทศเท่านั้นก็ยังข้ามน้ำข้ามทะเลไปดังไกลถึงญี่ปุ่นอีกด้วย ในบทความนี้จะมาเผยเหตุผลความปังของเครื่องสำอางไทยที่สาวญี่ปุ่นยกนิ้วให้!



1. คุณภาพเกินราคา

เครื่องสำอางไทยมีจุดเด่นอยู่ความทนทาน ช่วยคุมความมัน และอ่อนโยนต่อผิว ซึ่งสาเหตุมาจากลักษณะภูมิประเทศและสภาพอากาศที่ร้อนชื้น ไทยยังยึดตำราอายุรเวทมาอย่างยาวนาน ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์โลกปัจจุบันที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้เครื่องสำอางออร์แกนิคหรือเครื่องสำอางที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติกำลังได้รับความนิยม นอกจากนี้ยังมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย เนื่องจากแบรนด์เครื่องสำอางต่างประเทศหลายเจ้าจ้างโรงงานในไทยผลิตสินค้าให้ หรือที่เรียกกันว่า OEM (Original Equipment Manufacturer) ทำให้โรงงานในไทยเรียนรู้โนฮาวในการผลิต สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นภายใต้มาตรฐานที่แบรนด์ต่างชาติยอมรับ ทำให้แบรนด์เครื่องสำอางไทยมีคุณภาพระดับสากลในราคาที่เข้าถึงง่ายกว่านั่นเอง

2. กระแสซีรีส์วาย

ซีรีส์วาย หรือ Boys’ Love (BL) คือ ซีรีส์ชายรักชายที่โดยส่วนใหญ่สร้างมาเพื่อให้ผู้หญิงหรือสาววายเป็นผู้เสพสื่อ ไม่กี่ปีที่ผ่านมาสื่อวายได้รับความนิยมทั่วเอเชีย ผู้ผลิตไทยเองก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถส่งออกสื่อไปได้หลายประเทศ “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series” เองก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จ เพราะนอกจากได้รับผลตอบรับในประเทศอย่างล้นหลามแล้ว กระแสไบร์ทวินยังดังไกลถึงญี่ปุ่นอีกด้วย หลังเข้าฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อปีก่อนกระแสตอบรับก็ดีสุดๆ จนไบร์ทวินได้ลงปกนิตยสารญี่ปุ่นหลายปักษ์และออกข่าวญี่ปุ่นอีกหลายช่อง เครื่องสำอางแบรนด์ “Cathy Doll” เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นจากซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากการโปรโมทสินค้าในซีรีส์ทำให้แฟนๆ แห่ไปซื้อและประทับใจในตัวผลิตภัณฑ์ ปรากฏการณ์ดังกล่าวก็เหมือนกับการเข้ามาของเครื่องสำอางเกาหลีในญี่ปุ่นที่ใช้สื่อป๊อปคัลเจอร์ เช่น K-Pop หรือ K-Drama เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและสินค้าไปพร้อมๆ กัน

ตลาดเครื่องสำอางและสกินแคร์ในประเทศแข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่มีใครยอมใคร หลายแบรนด์เริ่มรุกตลาดในต่างประเทศมากขึ้น การทำการตลาดในต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะในญี่ปุ่น เพราะต้องผ่านการตรวจสอบมากมายเพื่อให้มั่นใจ การเห็นสินค้าไทยวางจำหน่ายในญี่ปุ่นก็เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคภายในประเทศได้ด้วยว่า สินค้านั้นมีคุณภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook