6 ประโยชน์จากการเล่น Surf Skate กีฬาเอ็กซ์สตรีมสุดฮิตที่คุณต้องลอง

6 ประโยชน์จากการเล่น Surf Skate กีฬาเอ็กซ์สตรีมสุดฮิตที่คุณต้องลอง

6 ประโยชน์จากการเล่น Surf Skate กีฬาเอ็กซ์สตรีมสุดฮิตที่คุณต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นการเล่นกีฬา Surf Skate กันมาบ้างแล้ว เพราะหลายคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับกีฬาชนิดนี้กันมาก แม้กระทั่งคนดังก็หันมาให้ความสนใจด้วยเช่นกัน จึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า Surf Skate คือกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้มากที่สุด มาดูกันดีกว่าว่าประโยชน์ต่อสุขภาพที่ได้จากการเล่นนี้กีฬาชนิดนี้มีอะไรกันบ้าง


1.ได้ออกกำลังเหมือนเล่นคาร์ดิโอผสมเวทเทรนนิ่ง
การเล่น Surf Skate มีความคล้ายกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอผสมเวทเทรนนิ่ง เพราะจัดเป็นกีฬาที่ต้องออกแรง ทั้งวิ่งทั้งเกร็งกล้ามเนื้อและเหนื่อยจนเหงื่อท่วม ดังนั้นจึงทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์เหมือนการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอผสมเวทเทรนนิ่งก็ไม่ผิดไปเสียทีเดียว


2.มีส่วนช่วยในการทรงตัว
กีฬาชนิดนี้จำเป็นต้องอาศัยการทรงตัวที่ดีเพื่อช่วยในการเคลื่อนไหวร่างกาย ดังนั้นใครที่เล่น Surf Skate ก็สามารถพัฒนาทักษาการทรงตัวและเรียนรู้วิธีการสร้างความสมดุลของร่างกายไปพร้อมๆ กัน


3.ฝึกทักษะการประสานงานของกล้ามเนื้อ
นอกจากการเล่น Surf Skate จะต้องอาศัยการทรงตัวอย่างมั่นคงแล้ว ร่างกายยังต้องบังคับ Surf Skate ให้เคลื่อนไหว ดังนั้นร่างกายจึงต้องออกแรงในส่วนของกล้ามเนื้อหลายๆ ส่วนไปพร้อม ทั้งกล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อหน้าอก แขน และไหล่


4.ลดความเครียด
โดยปกติแล้วเมื่อร่างกายเกิดการเคลื่อนไหว จะมีส่วนช่วยลดความเครียดไปด้วย ซึ่งการเล่น Surf Skate จะช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ ทำให้มีลมปะทะหน้า ส่งผลให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ช่วยลดความเครียดได้ดี


5.เสริมบุคลิกภาพ
เนื่องด้วยการเล่น Surf Skate จะต้องอาศัยการเคลื่อนไหวของร่างกาย และด้วยการที่ต้องทรงตัวพร้อมทั้งการเคลื่อนไหวอย่างพลิ้วของ Surf Skate ทำให้ต้องปรับท่าทางของร่างกายอย่างอัตโนมัติ นั่นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดูดีขึ้น อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจในตัวเองได้อีกด้วย


6.ได้เข้าสังคมกับเพื่อนใหม่
การเล่นกีฬา Surf Skate ทำให้เกิดการรวมกลุ่มของคนที่เล่นกีฬาชนิดนี้ขึ้นมา ดังนั้นจึงมีโอกาสได้พบเจอกับสังคมและเพื่อนใหม่ ซึ่งการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างก็มีส่วนทำให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายด้วยเช่นกัน อย่างน้อยก็ทำให้ต่างคนมีโอกาสได้พูดคุย ระบายความในใจ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของกันและกันได้


แม้การเล่นกีฬา Surf Skate จะให้ประโยชน์แก่ร่างกายอย่างมาก แต่ก็ต้องจำไว้เสมอว่า กีฬาชนิดนี้ต้องอาศัยการฝึกฝนและการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้วยเสมอ รวมทั้งต้องมีอุปกรณ์นิรภัยพื้นฐานที่สามารถสร้างความปลอดภัยให้กับร่างกายได้ด้วย เพราะที่ผ่านมาหลายคนต่างได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาชนิดนี้จนต้องรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกันหลายรายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook