วิธีแก้ปัญหาเมื่อมีโลก 2 ใบ จะทำอย่างไรดี?

วิธีแก้ปัญหาเมื่อมีโลก 2 ใบ จะทำอย่างไรดี?

วิธีแก้ปัญหาเมื่อมีโลก 2 ใบ จะทำอย่างไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องโรค 2 ใบในความรัก ไม่ใช่แค่เพียงการคบชู้หรือมีมือที่ 3 เท่านั้น เพราะในบางสถานการณ์ของความรักอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่กำลังตัดสินใจจะจบทางรัก แต่อีกฝ่ายกลับไปเจอคนที่รู้สึกดีก่อน จึงกลายเป็นปัญหาโลก 2 ใบขึ้นมาทันที แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลใดก็ตาม คุณควรยอมรับต่อความผิดพลาดและใช้ 4 วิธีแก้ไขปัญหาดังนี้

1.เลือกได้เพียง 1 ทางออกเท่านั้น
อย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์ของโลกใบที่ 2 เลยเถิดไป จนกว่าคุณจะเลือกได้ว่าควรไปทางไหน ที่สำคัญคือคุณต้องตัดสินใจให้เร็วที่สุด ห้ามทำให้เหตุการณ์ยืดเยื้อเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ความผิดพลาดนี้นักหนาขึ้น จนอาจจะทำให้กลายเป็นว่าคุณเป็นคนเห็นแก่ตัวและจะต้องเสียไปทั้ง 2 ทาง แถมจะพ่วงปัญหาเรื่องของคนรอบข้างเข้ามาด้วย ซึ่งอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้


2.เลือกคนที่รักคุณมากที่สุด
ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร ให้คุณเลือกคนที่คุณรักมากที่สุด ต่อสู้ปัญหาต่าง ๆ มาด้วยกัน และเขาก็รักคุณ วิเคราะห์ดูให้ดีว่าใครที่พร้อมจะไปต่อกับคุณ เพื่อทำให้ความรักของคุณนั้นเป็นไปอย่างมีความสุขและไปต่อได้ โดยไม่ทำให้คุณรู้สึกผิดพลาดต่อการเลือกครั้งนี้อีกด้วย


3.ยอมรับตามตรง
เรื่องสำคัญที่สุดของการมีโลก 2 ใบ คือ การยอมรับต่อปัญหาที่เกิดขึ้นตามตรง สิ่งที่คุณควรทำคือการขอโทษและยอมรับแบบตรงไปตรงมากับโลกใบแรกของคุณ พร้อมการพูดคุยและตกลงกันอย่างชัดเจน ถ้าคุณยังรักเขาและคุณเป็นคนผิดเอง แนะนำให้คุณจบความสัมพันธ์กับโลกใบที่สองให้ได้และพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก พร้อมยอมแก้ไขความผิดพลาดในทุก ๆ เรื่อง


4.แก้ไขปัญหาให้จบ
เมื่อคุณได้ยอมรับโดยตรงและขอโทษ รวมไปถึงการเลือกโลก 1 ใบที่คุณจะอยู่ด้วยไปต่อ จากนี้คุณควรแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งของโลกใบที่ 1 และใบที่ 2 ให้จบอย่างรวดเร็วที่สุด ที่สำคัญคือเน้นว่าต้องแก้ปัญหาให้จบจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยทำความเข้าใจ, การตกลงกัน, การขอโทษ หรือการต้องเคลียร์เรื่องปัญหาใด ๆ ที่ทำร่วมกันกับโลกอีกใบให้เรียบร้อย เพื่อทำให้คุณสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจที่สุด

ถ้าคุณต้องเผชิญปัญหาการมีโลก 2 ใบ สิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือการยอมรับต่อความผิดของตัวเอง ถ้าสามารถชดเชยความผิดใด ๆ ให้กับอีกฝ่ายได้ก็ควรทำ แต่ควรให้อยู่ภายในขอบเขตที่ถูกต้อง คุณจะต้องเข้าใจต่อความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายแล้วรีบจบปัญหาให้เร็วที่สุด ไม่ควรหนีหรือไม่รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะยิ่งทำให้ปัญหาลุกลามใหญ่โตและกลายเป็นความแค้นที่มีต่อกัน จนทำให้อีกฝ่ายอาจจะต้องเสียความรู้สึกจนแทบใช้ชีวิตปกติไม่ได้และตัวคุณก็อาจจะต้องเดือดร้อนจากความแค้นนี้อีกด้วย แต่จะดีกว่านั้นถ้าคุณเจอคนที่ดีกว่าในขณะที่ความสัมพันธ์กำลังแย่ คุณควรจบความสัมพันธ์แรกให้ได้ก่อนแล้วจึงค่อยสานต่อความสัมพันธ์ที่ 2 จึงจะถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด และเป็นการคบหาอย่างถูกต้องอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook