10 ผักแคลเซียมสูง เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไม่กินไม่ได้แล้ว

10 ผักแคลเซียมสูง เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไม่กินไม่ได้แล้ว

10 ผักแคลเซียมสูง เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไม่กินไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก หรือต้องการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง นอกจากจะให้ความสำคัญกับการดื่มนมในแต่ละวันแล้วนั้น แนะนำให้หันมาให้ความสำคัญกับการกินผักที่อุดมไปด้วยแคลเซียมสูงกันด้วย ซึ่งเราได้รวบรวมผักทั้ง 10 ชนิดที่ให้แคลเซียมสูงแก่ร่างกายมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้เลือกกินเพื่อบำรุงกระดูกให้แข็งแรงทุกๆ วันกันค่ะ


1.ตำลึง
ในส่วนของใบและยอดอ่อนตำลึงนั้นให้แคลเซียมแก่ร่างกายถึง 126 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม อีกทั้งยังจัดเป็นแหล่งของวิตามินเอที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตา ช่วยรักษาเบาหวาน บำรุงกระดูก เสริมภูมิต้านทานในร่างกาย แก้อาการอักเสบ และย่อยอาหารได้ดี


2.ขี้เหล็ก
ยอดและใบอ่อนของขี้เหล็กให้แคลเซียมมากถึง 156 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม และยังมีสารอาหารประเภทวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายและช่วยป้องกันอาการหวัดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ใบอ่อนของขี้เหล็กยังมีสารช่วยคลายเครียดและเป็นยานอนหลับอ่อนๆ อีกด้วย

ขี้เหล็กSanookขี้เหล็ก
3.ถั่วพู
ถั่วพูอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี มีสรรพคุณช่วยแก้อาการอ่อนเพลียและเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังจัดเป็นผักที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงอีกเช่นกัน


4.คะน้า
ในส่วนของคะน้า 100 กรัมให้แคลเซียมแก่ร่างกายมากถึง 245 มิลลิกรัม ถือเป็นผักที่ให้แคลเซียมแก่ร่างกายสูงเลยทีเดียวจึงไม่แปลกเลยที่คะน้าจะถูกจัดเป็นผักที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง


5.กระเฉด
กระเฉด 100 กรัม ให้แคลเซียมแก่ร่างกายมากถึง 387 มิลลิกรัม จึงช่วยสร้างความแข็งแรงให้กระดูกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญผักกระเฉดยังสามารถเอามาทำเป็นเมนูอาหารทั้งแกง ผัด หรือยำได้อร่อยอีกด้วย


6.กระถิน
กระถิน 100 กรัม ให้แคลเซียมแก่ร่างกายสูงถึง 137 มิลลิกรัม และยังเป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา นอกจากนี้ยังเป็นผักที่มีฤทธิ์ในการลดน้ำตาลในเลือด ช่วยขับระดู ขับลม แก้อาการท้องร่วง ช่วยสมานแผล และบำรุงตับได้ดี


7.ยอดแค
ยอดแค 100 กรัม ให้แคลเซียมมากถึง 395 มิลลิกรัม ถือเป็นผักที่อุดมไปด้วยแคลเซียมสูง สามารถหามากินได้ไม่ยาก แถมยังเอามาทำเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย


8.ดอกโสน
ดอกโสน 100 กรัม ให้แคลเซียมแก่ร่างกาย 51 มิลลิกรัม นอกจากจะเป็นผักที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงแล้วนั้น ยังเป็นผักที่ถูกบันทึกในตำรับยาพื้นบ้านที่สามารถแก้ปวดมวนท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ


9.ใบยอ
ใบยอ 100 กรัม ให้แคลเซียมแก่ร่างกายสูงถึง 469 มิลลิกรัม  ซึ่งใบยอเล็กที่มีอยู่ในจังหวัดปัตตานีนั้นจะให้แคลเซียมแก่ร่างกายสูงถึง 841 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม นอกจากนี้ใบยอยังช่วยบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี เพราะมีวิตามินเออยู่ปริมาณมาก


10.ผักแพว
ผักแพว 100 กรัม ให้แคลเซียมแก่ร่างกายถึง 573 มิลลิกรัม อีกทั้งยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งถือเป็นผักที่ช่วยทั้งเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงและมีคุณสมบัติในการสร้างฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง และยังนำออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้อีกด้วย

สาวๆ ต่างทราบกันดีว่าแคลเซียมถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการเสริมสร้างกระดูกและฟันของคนเราให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยควบคุมการทำงานของระบบประสาท หัวใจ และกล้ามเนื้อ ดังนั้นจึงแนะนำให้หมั่นกินผักที่อุดมไปด้วยแคลเซียมเป็นประจำในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรงทุกๆ วันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook