อแมนด้า ออบดัม กับความหมายทรงพลังของ "ชุดราตรีสีทอง" รอบพรีลิม ที่ใช้เวลาปักมือถึง 720 ชม.

อแมนด้า ออบดัม กับความหมายทรงพลังของ "ชุดราตรีสีทอง" รอบพรีลิม ที่ใช้เวลาปักมือถึง 720 ชม.

อแมนด้า ออบดัม กับความหมายทรงพลังของ "ชุดราตรีสีทอง" รอบพรีลิม ที่ใช้เวลาปักมือถึง 720 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 6.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ของประเทศไทย เป็นการประกวดรอบพรีลิมมินารีของการประกวด Miss Universe 2020  ซึ่งจัดขึ้นที่ เซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ฮอลลีวู้ด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

โดย "อแมนด้า ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เป็นตัวแทนประเทศไทย ไม่ทำให้คนไทยและแฟนนางงามผิดหวังอีกแล้ว เธอทำผลงานได้น่าชื่นชม ไม่มีที่ติทั้งชุดค็อกแทลสีชมพู ชุดว่ายน้ำทูพีชสีเขียว ที่ว่ากันว่าเดินสับขาได้ปังมาก

ในขณะที่คนไทยและเหล่าแฟนนางงามยังต้องตะลึงกับความสวยสง่าอย่างต่อเนื่องกับชุดราตรีสีทองที่อแมนด้าสวมใส่ เนื่องจากชุดราตรีชุดนี้เป็นชุดที่ไม่เคยเปิดเผยให้ใครได้เห็นมาก่อน สำหรับแบรนด์ชุดราตรีสีทองสุดสง่านั้นคือแบรนด์ Valentier หรือแบรนด์วาเลนเทียร์ แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทย

หลายๆ คนคงอยากทราบถึงความหมายและที่มาของชุดสีทองสุดอลังชุดนี้ว่ามีที่มาและความหมายใดซ่อนอยู่ รวมถึงมีความพิถีพิถันในการทำงานอย่างไร ทางแบรนด์วาเลนเทียร์ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับความหมายของชุดนี้ผ่านอินสตาแกรม valentier_atelier โดยมีรายละเอียดดังนี้

"Fireworks Embellished Two-Pieces Gown” ชุดราตรีสองชิ้น ปักลายพลุ จากแบรนด์วาเลนเทียร์ (Valentier) แบรนด์เสื้อผ้า ready-to-wear สัญชาติไทย

ชุดราตรีสองท่อนสีทองนี้ ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพลุ หลังจากที่ "คุณบิ๊ก ดนวัต พฤกษ์ชินวร" ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้พูดคุยกับ "อแมนด้า ออบดัม” เกี่ยวกับเรื่องราวที่เธออยากจะบอกผ่านชุดราตรีนี้ ในขณะที่เธอยืนอยู่บนเวที Miss Universe ให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงตัวตนของเธอว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งมากแค่ไหนและสิ่งสำคัญคือเธออยากจะมีเสียงที่ทรงพลังที่จะบอกไห้ทุกคนบนโลกใบนี้หันมารับฟังเสียงของกันและกัน เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน

พลุ (Firework) จึงเป็นภาพที่ดีไซน์เนอร์ต้องการวาดออกมาเพื่อเป็นตัวแทนทั้งความงามและพลังของผู้หญิงที่ได้พูดและแสดงไห้โลกใบนี้ได้เห็นว่าเธอมีสิ่งที่อยากจะบอก และทุกคนต้องหยุดและหันมาฟังในสิ่งที่เธอต้องการจะพูด เหมือนกับเสียงของพลุ ที่เมื่อไหร่มันถูกจุดขึ้น ทุกคนจะต้องหยุดฟังและหันไปมองว่าพลุนั้นมีความงดงามมากเพียงใด อีกทั้งสีทองของพลุยังเป็นภาพแทนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ (Achieve The Universe) ของอแมนด้าที่ได้ต่อสู้และฝ่าฟันไปจนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ก้าวที่ทุกคนจะหันมามองและรับฟังเธอ และเป็นก้าวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

หากพูดถึงเทคนิคและดีเทลงานปัก จะเห็นว่ามีความผสมผสานลายเส้นของพลุที่มีความโค้งมนแสดงถึงความอ่อนโยน กับลายกราฟฟิคเส้นตรงที่แสดงถึงความแข็งแรง ทำให้ชุดนี้มีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน งานปักที่ผสมผสานทั้งคริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีไห้เกิดไดนามิคที่เหมือนกับพลุ โดยใช้เวลาในการปักด้วยมือถึง 720 ชั่วโมง

นอกจากนั้นโครงชุด (Silhouette)และคัทติ้งต่างๆ ยังถูกหยิบยืมมาจากภาพของนักรบหญิง (women warrior)ที่มีความแข็งแกร่ง ทะมัดทะแมงและคล่องตัวสูงและแสดงถึงความพร้อมในการต่อสู้ของอแมนด้าบนเวที Miss Universe รวมถึงดีไซน์เนอร์ได้ตั้งใจออกแบบไห้ชุดนี้เป็นสองชิ้น (Two Pieces Gown) เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับชุดและผู้สวมใส่ให้ดูทันสมัย เพราะผู้หญิงยุคใหม่ที่จะก้าวไปสู่ความเป็นสากล ต้องเป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมงและมีความคล่องตัวสูงสามารถเผชิญสิ่งต่างๆได้ในทุกสถานการณ์"

ใครต่างก็ชื่นชอบชุดสีทองชุดนี้ โดยเฉพาะเมื่อผู้สวมใส่คืออแมนด้า ออบดัม ตัวแทนสาวงามของประเทศไทย และเราทุกคนขอร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้เธอประสบคว่ามสำเร็จตามที่เธอมุ่งหวังบนเวที Miss Universe 2020

สำหรับรายละเอียดของชุดคือ

Materials | วัสดุ:
เลื่อม 40 %
ลูกปัดแก้ว 40 %
คริสตัล Swarovski 10 %
ผ้าโปร่งไนลอน 10 %
นักออกแบบ / ผู้ก่อตั้งและผู้อํานวยการสร้างสรรค์ของ Valentier:
Donnawat Perkchinnaworn | IG: @big_donnawat

ชุดราตรี:
วาเลนเทียร์ | IG: @valentier_official @valentier_atelier
https://www.valentier.com/
https://www.valentier.com/atelier
ต่างหู:
เครื่องประดับของจี | IG: @jeesjewelry
คลินิกร่างกายของ WACOAL
facebook.com/wacoalbodyclinic
#wacoalthailand #wacoalbodyclinic

ส่วนการประกวดรอบตัดสิน Miss Universe 2020 ครั้งที่ 69 จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม เวลา 07.00 – 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนนางงามสามารถร่วมให้กำลังใจ และเชียร์ อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ไปพร้อมๆ กัน โดยรับชมถ่ายทอดสดได้ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ อแมนด้า ออบดัม กับความหมายทรงพลังของ "ชุดราตรีสีทอง" รอบพรีลิม ที่ใช้เวลาปักมือถึง 720 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook