เจอคนดีกว่าแต่มาทีหลัง ต้องตัดสินใจอย่างไร? ปัญหาสุดหนักใจที่ควรแก้ด่วน

เจอคนดีกว่าแต่มาทีหลัง ต้องตัดสินใจอย่างไร? ปัญหาสุดหนักใจที่ควรแก้ด่วน

เจอคนดีกว่าแต่มาทีหลัง ต้องตัดสินใจอย่างไร? ปัญหาสุดหนักใจที่ควรแก้ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใดที่คุณมีความรัก แม้ว่าคุณจะรู้สึกดีกับคนรักของตัวเองมาโดยตลอด แต่ก็เชื่อว่าในบางคู่เมื่ออยู่กันนานแล้ว ย่อมมีปัญหาให้รู้สึกจะไปต่อกันไม่ไหว แต่ในระหว่างทางที่กำลังจะตัดสินใจเลิกราหรือไปต่อ กลับมาเจอคนที่ดีกว่าและคุณก็ถูกใจเขา แต่ในขณะเดียวกันกับคนเก่าก็ยังคงมีเยื่อใยต่อกันอยู่ แบบนี้คุณควรต้องตัดสินใจอย่างไร?


1.เลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้ได้
แน่นอนว่าเมื่อคุณเจอปัญหานี้ คุณจะต้องเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้ได้ โดยคุณต้องประเมินและวิเคราะห์ให้รอบด้านว่าคนทั้งคู่มีสิ่งใดที่ถูกใจและให้ความสุขกับคุณได้ เน้นประเมินจากความเป็นจริง ไม่ใช้อคติที่มีต่อคนเก่าและไม่ใช้ความรู้สึกหลงใหลที่มีต่อคนใหม่มาเป็นตัวตัดสินเด็ดขาด แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกว่าการอยู่กับคนเก่าทำให้คุณรู้สึกฝืนใจมากกว่าและมีในสิ่งที่เข้ากันไม่ได้ คุณควรพูดคุยกับเขาให้เข้าใจ ตกลงกันเรียบร้อยแล้วจึงค่อยไปสานต่อความสัมพันธ์ใหม่ถึงจะถือว่าถูกต้องที่สุด


2.อย่าให้ความหลงบังตา
เมื่อเจอรักครั้งใหม่ย่อมมีทั้งความรักและความหลงอยู่ในช่วงแรก ๆ ที่ได้คบหากัน ดังนั้นอย่าปล่อยให้ความหลงนี้บังตาคุณจนทำให้คุณต้องไปบอกเลิกราคนเก่าแบบรวดเร็ว วิเคราะห์ดูให้ดีว่าใครกันแน่ที่รักคุณจริงและจะทำให้คุณมีความสุขไปทั้งชีวิต ซึ่งถ้าคนรักคนแรกยอมที่จะปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงนิสัยต่าง ๆ เพื่อให้อยู่กับคนได้ก็ควรให้โอกาสและให้ความรักใหม่อยู่ในรูปแบบของเพื่อนสนิทไปก่อน ห้ามเลยเถิดเรื่องความสัมพันธ์กับคนใหม่เด็ดขาด ควรรักษาสถานะให้ดี แต่ถ้าเขารอไม่ไหวก็ควรปล่อยเขาไป เพียงเท่านี้คุณก็จะเลือกได้ง่ายขึ้น


3.ขอคำปรึกษาจากคนที่ไว้ใจ
ถ้าไม่รู้จริง ๆ ว่าจะเลือกคนไหน มองหาคนที่คุณไว้ใจมากที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือญาติพี่น้อง เน้นว่าเป็นคนที่คุณจะต้องไว้ใจเขามาก ๆ เท่านั้น และเป็นคนที่มีความเป็นกลางสูง เพื่อทำให้คุณตัดสินใจได้ถูกต้องมากขึ้น


ถ้าในวันหนึ่งคุณเจอคนที่ดีกว่าแล้วรู้สึกหลงรัก สิ่งที่คุณควรทำคือทั้ง 3 ข้อที่แนะนำไว้แล้วจัดการปัญหาเรื่องของคนเก่าให้ได้ก่อน จึงค่อยเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่จะถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องมากที่สุด แต่ในช่วงขณะที่พูดคุยกับคนใหม่ให้เน้นความสัมพันธ์ในรูปแบบเพื่อนสนิทเท่านั้น ห้ามเลยเถิดไปสู่ความสัมพันธ์อื่นใด ซึ่งถ้าคนใหม่ของคุณมีความสม่ำเสมอ ยอมรับต่อการเป็นเพื่อนมากกว่าที่จะเป็นมือที่ 3 นั่นย่อมเป็นหนึ่งในข้อพิสูจน์สำคัญที่จะทำให้คุณได้รู้ว่าเขาจริงใจกับคุณแค่ไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook