5 วิธีออกกำลังกายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์กีฬา ทำง่ายได้ผลดี

5 วิธีออกกำลังกายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์กีฬา ทำง่ายได้ผลดี

5 วิธีออกกำลังกายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์กีฬา ทำง่ายได้ผลดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่หลงรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ จะไปเที่ยวที่ไหนๆ ก็ไม่เคยขาดการออกกำลังกาย แต่บางครั้งสถานการณ์ก็ไม่อำนวยความสะดวกในการพกพาอุปกรณ์กีฬาไปด้วย และบางสถานที่ก็ใช่ว่าจะมีฟิตเนสให้ได้ใช้งาน วันนี้เราจึงนำวิธีออกกำลังกายโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์กีฬาแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ก็ให้สุขภาพร่างกายที่ดีได้ไม่แพ้กัน อีกทั้งยังทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมายด้วย จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามอ่านกันเลยค่ะ


1.วิ่งอยู่กับที่ 10-30 นาที
วิธีออกกำลังกายโดยการวิ่งอยู่กับที่ นอกจากจะไม่ต้องใช้พื้นที่มากมายและไม่ต้องอาศัยการใช้อุปกรณ์กีฬาแล้วนั้น ยังสามารถทำได้ง่ายๆ อีกด้วย โดยแนะนำให้สาวๆ วิ่งอยู่กับที่ประมาณ 10-30 นาที จะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้สูงเลยทีเดียว ทั้งนี้ควรให้ความสำคัญกับรองเท้าที่ใช้ในการวิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ข้อเท้า


2.วิดพื้น 20 ครั้ง 2 เซต
ในส่วนของการออกกำลังกายด้วยการวิดพื้น มีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณส่วนอก หัวไหล่ ต้นแขน และหน้าแขน ซึ่งแนะนำให้วิดพื้น 20 ครั้ง แบ่งเป็น 2 เซต โดยระหว่างแต่ละเซตควรพักประมาณ 30 วินาที จะช่วยให้การวิดพื้นไม่ทำให้ร่างกายเหนื่อยจนเกินไป และสำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่สามารถวิดพื้นได้แบบปกติ แนะนำให้ใช้หัวเข่าลงแทนปลายเท้า จะช่วยให้การวิดพื้นทำได้ง่ายยิ่งขึ้น


3.กระโดดแล้วนั่งงอเข่า 15 ครั้ง 2 เซต
สำหรับการออกกำลังกายด้วยการกระโดดแล้วนั่งงอเข่านั้น ให้สาวๆ เริ่มด้วยการยืนตรงแล้วย่อเข่าแบบท่า Squat ต่อด้วยการกระโดดยืดตัวด้วยปลายเท้า แล้วกลับมาสู่ท่า Squat อีกครั้ง ทำแบบนี้ประมาณ 15 ครั้ง ให้ครบ 2 เซต วิธีออกกำลังกายรูปแบบนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้แทบทุกส่วนของร่างกาย และยังเสริมการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิต พร้อมทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีอีกด้วย


4.นอนราบยกขา 20 ครั้ง 2 เซต
การออกกำลังกายด้วยการนอนราบยกขา ให้เริ่มจากการนอนราบกับพื้น แล้วจึงค่อยยกขาช้าๆ โดยขาทั้งสองข้างควรเหยียดให้ตรงตั้งฉากกับพื้น ทำประมาณ 20 ครั้ง ให้ครบ 2 เซต วิธีนี้ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดเซลลูไลท์ที่บริเวณต้นขาได้อย่างเห็นผล


5.ลุก นั่ง และเหยียดตัว 20 ครั้ง 1 เซต
สำหรับการออกกำลังกายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในท่าสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันในวันนี้คือ การลุกนั่งและเหยียดตัว โดยเริ่มจากการยืนตรง ต่อด้วยย่อตัวลงมาในท่านั่งยองๆ โดยที่มือทั้งสองข้างวางที่พื้น แล้วตามด้วยการเหยียดขาไปด้านหลังให้เหมือนอยู่ในท่าวิดพื้น จากนั้นให้กลับมาอยู่ในท่าเดิม ทำให้ครบ 20 ครั้ง วิธีนี้ช่วยลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่รู้สึกอยากออกกำลังกายแต่ไม่มีอุปกรณ์กีฬา ลองนำวิธีออกกำลังกายเหล่านี้ไปลองใช้กันนะคะ รับรองว่าทำได้ง่าย แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมากอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook