9 วิธีจบปัญหาผิวหน้าโทรมจากการ Work From Home

9 วิธีจบปัญหาผิวหน้าโทรมจากการ Work From Home

9 วิธีจบปัญหาผิวหน้าโทรมจากการ Work From Home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการ work from home ทำให้สาวๆ เริ่มละเลยในการดูแลตัวเองอย่างมาก เพราะจากเดิมที่ต้องออกเดินทางไปทำงาน อย่างน้อยก็ยังมีช่วงเวลาที่ต้องบำรุงผิวหน้า แต่เมื่อต้องทำงานที่บ้าน ก็เริ่มไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองเท่าที่ควร บางวันก็แทบจะทำงานหนักจนส่งผลให้ผิวหน้าโทรม ดังนั้นเราจึงขอชวนให้สาวๆ ทุกคนมาจบปัญหาผิวโทรมจากการทำงานที่บ้านไปพร้อมๆ กันด้วยวิธีดังนี้ค่ะ


1.บำรุงผิวตอนเช้าด้วยเซรั่ม
หลังอาบน้ำเสร็จในตอนเช้า ให้ต่อด้วยการบำรุงผิวด้วยเซรั่มที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวทันที อย่าปล่อยให้ผิวขาดการบำรุงเด็ดขาด ซึ่งเซรั่มหรือน้ำตบมีส่วนทำให้ผิวตื่นและสดชื่น อีกทั้งยังเป็นการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกอีกด้วย


2.ไม่ลืมทาครีมกันแดด
แม้จะนั่งทำงานอยู่แต่ในบ้าน ก็อย่าคิดว่าแสงแดดจะเข้าส่องไม่ถึงผิวหนังของตัวเอง ดังนั้นจึงควรให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดทุกวัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้แสงยูวีเอสามารถเข้ามาทำร้ายผิวของสาวๆ ได้ หรือแม้แต่แสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือก็มีส่วนทำให้ผิวเสื่อมได้เช่นกัน ซึ่งก็สามารถป้องกันได้ด้วยการทาครีมกันแดด


3.ฉีดน้ำแร่เติมความเฟรช
การฉีดน้ำแร่ถือเป็นวิธีที่ช่วยเติมความเฟรชให้กับผิวหน้าได้อย่างเร่งด่วน วันไหนที่มีประชุมแบบเร่งด่วน ก็สามารถฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเติมความฉ่ำวาวให้กับผิวหน้าให้แลดูสดใส กำจัดความโทรมออกไปได้ทันที


4.ผ่อนคลายผิวด้วยการมาสก์หน้า
การมาสก์หน้ามีส่วนช่วยทำให้ผิวเกิดความผ่อนคลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยซ่อมแซมผิวหน้าได้ดีอีกด้วย ดังนั้นหากมีเวลาว่างจากการทำงาน แนะนำให้สาวๆ มาสก์หน้ากันบ่อยๆ เพื่อให้ผิวใสและฉ่ำเด้งอย่างเป็นธรรมชาติ


5.ใช้คลีนซิ่งก่อนล้างหน้า
แม้ไม่ได้แต่งหน้า การใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าก่อนล้างหน้าก็ยังจำเป็นอยู่ เพราะบางครั้งผิวหน้าอาจมีฝุ่นละอองหรือคราบต่างๆ ตกค้างอยู่ อย่าลืมว่าโฟมล้างหน้าก็ไม่สามารถล้างออกได้หมดจด ดังนั้นจึงควรใช้ตัวช่วยอย่างคลีนซิ่งสม่ำเสมอ เพราะช่วยให้ผิวสะอาดและป้องกันไม่ให้สิวขึ้น


6.ปรับผิวให้กระจ่างใสด้วยไวท์เทนนิ่ง
การที่สาวๆ ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลายวัน ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งหรือผลิตภัณฑ์กลุ่มวิตามินซีได้อย่างสบายใจ เพราะไม่ต้องเป็นกังวลว่าผิวจะโดนแสงแดดแรงๆ จนทำร้ายผิวนั่นเอง ในส่วนของไวท์เทนนิ่งนั้น ไม่เพียงแต่ช่วยเผยผิวที่กระจ่างใสเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยลดจุดด่างดำบนผิวหน้าได้อีกด้วย


7.ลดริ้วรอยใต้ดวงตาด้วยอายครีม
การใช้สายตาจ้องอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน มีส่วนทำให้ผิวบริเวณใต้ดวงตาหมองคล้ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ดังนั้นจึงควรหมั่นทาอายครีม เพื่อบำรุงผิวรอบดวงตา ไม่ให้มีริ้วรอยหรือรอยคล้ำใต้ตา


8.หลีกเลี่ยงการนอนดึก
แม้ว่าจะต้องทำงานอยู่ที่บ้าน ก็ใช่ว่าสาวๆ จะต้องทำงานหนักจนลากยาวไปถึงช่วงเวลาดึก อย่าลืมว่าโดยปกติแล้ว ในช่วงที่ต้องทำงานอยู่ที่บริษัท สาวๆ ก็ยังมีเวลาในการนอนพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อสามารถตื่นมาทำงานในวันใหม่ได้เต็มร้อย ดังนั้นในช่วงที่ต้อง work from home ก็ควรจัดการกับเวลาทำงานและพักผ่อนให้ชัดเจน ไม่ควรนอนดึก หรือฝืนทำงานให้เสร็จจนเลยเวลานอนเด็ดขาด


9.กินอาหารที่มีประโยชน์ทุกวัน
การกินอาหารที่มีประโยชน์มีส่วนช่วยบำรุงผิวหน้าของสาวๆ ได้อย่างล้ำลึก และให้ผลที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเสียอีก จึงแนะนำให้สาวๆ เตรียมอาหารที่มีประโยชน์ พยายามจัดสรรผักผลไม้ให้มากๆ โดยเฉพาะผักใบเขียว ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และงดการกินของมันหรือของทอด จะช่วยบอกลาผิวหน้าโทรมได้เป็นอย่างดี


เมื่อต้อง work from home นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับการทำงานที่มากกว่าเดิมแล้ว การดูแลตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วงเวลาที่ต้องทำงานที่บ้าน สาวๆ หลายคนมักละเลยการดูแลตัวเองโดยไม่รู้ตัว สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากมีผิวหน้าโทรมจากการ work from home ยังไงก็ลองนำวิธีข้างต้นไปลองปรับใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook