ไขข้อข้องใจ สถานะคนคุย จะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี?

ไขข้อข้องใจ สถานะคนคุย จะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี?

ไขข้อข้องใจ สถานะคนคุย จะไปต่อหรือพอแค่นี้ดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสัมพันธ์ด้านความรักของคนในยุคปัจจุบัน มีการปรับเปลี่ยนไปตามความชอบของคนในแต่ละเพศและแต่ละวัย รวมไปถึงสภาพแวดล้อมยุคใหม่ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นความรักจึงไม่ใช่แค่การคบหากันแล้วจะต้องลงเอยเป็นแฟนกัน พร้อมพัฒนาไปสู่การแต่งงานเท่านั้น เพราะความสัมพันธ์ยุคใหม่ยังมีการพัฒนาสู่การเป็น “คนคุย” ที่แม้จะดูเหมือนชอบกัน แต่ความสัมพันธ์นี้กลับไม่ชัดเจน เป็นได้ทั้งเพื่อนและคนรู้ใจในเวลาเดียวกัน จนอาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกสงสัยว่าความสัมพันธ์ในลักษณะนี้จะดีต่อตัวเองจริงหรือไม่


สถานะคนคุย แท้จริงแล้ว คืออะไรกันแน่?

สถานะของคนคุย คือ การคบกันที่ยังไม่มีการเปลี่ยนสถานะไปสู่ความชัดเจนที่จะเป็นแฟน คนรัก หรือพัฒนาไปสู่การแต่งงานแต่อย่างใด ลักษณะคล้ายเพื่อนที่สามารถคุยกันไปได้เรื่อย ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะมีการออกไปเที่ยวด้วยกัน จนมีลักษณะคล้ายกับการออกเดท ไปจนถึงการคบหาที่ดูเหมือนจะเป็นแฟนกัน แต่อีกฝ่ายกลับไม่ยอมรับและทำให้ความสัมพันธ์นี้ยังคงอยู่กับที่ ไม่เปลี่ยนไปสู่ความสัมพันธ์ใด ๆ ที่จะพัฒนาต่อไปได้ ดังนั้นจึงทำให้ผู้ที่ถูกคงสถานะเป็นเพียงแค่คนคุยจะรู้สึกอยู่ไม่ไหว ดังนั้นจึงเกิดคำถามขึ้นกับผู้ที่กำลังเผชิญปัญหานี้ว่าการเป็นคนคุยควรไปต่อหรือพอแค่นี้  ซึ่งถ้าคุณเจอปัญหาดังต่อไปนี้ คำตอบจะชัดเจนเลยว่า “ควรหยุดความสัมพันธ์ไว้เพียงเท่านี้” คือ

  • ไม่เคยพูดถึงอนาคตร่วมกัน ไม่เคยมีคุณอยู่ในแพลนใด ๆ ของชีวิตเขา

  • ความสัมพันธ์ไม่เปลี่ยน แต่คุณก็ไม่สามารถไปมีใครได้

  • เมื่อเจอใครก็ตามคุณจะเป็นได้เพียงแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น

  • ไม่รู้สึกพิเศษใด ๆ ไม่มีการดูแลจากอีกฝ่ายและปฏิบัติกับคุณเป็นเพียงแค่เพื่อนเท่านั้น

  • เมื่อมีปัญหาแล้วมักจะคิดถึงคุณเสมอและจะมาหาทุกครั้งเมื่อตัวเองมีปัญหาเท่านั้น แต่เมื่อไหร่ที่หมดปัญหาก็จะจากไปและหายไปเป็นเวลานาน


ท้ายที่สุดแล้วการจะตอบคำถามนี้ได้อย่างชัดเจนและตัดสินใจเลือกทางที่ถูกต้อง คือ ตัวคุณเอง ถ้าสถานะคนคุยของคุณไม่พัฒนาต่อไปสู่การเป็นคนรักหรือใครก็ตามที่มีความสำคัญในชีวิตของเขา  สิ่งที่ควรทำคือการพาตัวเองออกมาจากความคลุมเครือนั้น แล้วกลับไปเป็นตัวคุณก่อนหน้านี้ ใช้ชีวิตให้มีความสุข พร้อมการเลือกเข้าสังคมที่ดี เพื่อให้คุณได้พบกับคนที่เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด แม้ว่าคุณจะชอบคนก่อนหน้านี้ที่คงสถานะแค่คนคุยให้กับคุณมากแค่ไหน แต่คุณไม่ควรนำชีวิตของตัวเองไปจมอยู่กับคนที่ไม่เห็นคุณค่า แต่ควรเดินหน้าต่อไปกับคนที่รักคุณจริง ๆ และให้สถานะของคนรักที่ชัดเจนเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook