5 อาหารที่คนท้องควรกิน ถ้าอยากให้ทารกมีผมดกเงาสวย

5 อาหารที่คนท้องควรกิน ถ้าอยากให้ทารกมีผมดกเงาสวย

5 อาหารที่คนท้องควรกิน ถ้าอยากให้ทารกมีผมดกเงาสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่หลายคนล้วนอยากให้ลูกคลอดออกมาผมดกสวย แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดีนี่สิ ซึ่งการที่ลูกจะผมดกหรือไม่นั้น นอกจากขึ้นอยู่กับพันธุกรรมแล้ว ส่วนหนึ่งก็มาจากอาหารที่แม่กินเข้าไปเช่นกัน ดังนั้นเราจึงรวบรวม 5 อาหารที่จะทำให้ลูกผมดกมาแนะนำคุณแม่กันค่ะ ใครกำลังท้องอยู่ต้องกินอาหารเหล่านี้กันเลย


1.มันหวานญี่ปุ่น
มันหวานญี่ปุ่นมีวิตามินที่จะช่วยในการบำรุงศีรษะ และทำให้รากผมของทารกในครรภ์แข็งแรง เมื่อคลอดออกมาจึงมีผมที่ดกสวย แถมยังมีคาร์โบไฮเดรตที่ช่วยเติมพลังงานให้กับคุณแม่ และช่วยบำรุงครรภ์ด้านอื่นๆ ได้อีกด้วย โดยทุกวันนี้เราสามารถซื้อมันหวานในเซเว่นได้ด้วยนะ ไม่ต้องคิดหนักเลยว่าจะไปหาที่ไหนมากินดี


2.ปลาแซลมอน
แซลมอน มีราคาแพงสักหน่อย แต่เป็นปลาชั้นดีที่จะช่วยบำรุงและทำให้ทารกมีผมที่ดกสวยได้ เพราะกรดไขมันจำเป็นในแซลมอน มีส่วนช่วยในการบำรุงศีรษะและรากผมให้แข็งแรง อย่างไรก็ตามถึงปลาแซลมอนจะนิยมกินดิบ แต่คนท้องควรเลือกกินแบบสุกเท่านั้น เพื่อป้องกันพยาธินั่นเอง


3.น้ำอัญชัน
เมื่อพูดถึงเรื่องผมดก ก็ต้องนึกถึงน้ำอัญชันกันเลย เมื่อก่อนใครอยากให้ลูกหลานผมดก คิ้วดก ก็จะนำน้ำอัญชันนี่แหละมาทาลง หรือไม่ก็นำมาใช้สระผมเลย แต่ถ้าอยากให้ลูกผมดกตั้งแต่อยู่ในท้อง คุณแม่ก็แค่ดื่มน้ำอัญชันบ่อยๆ เท่านั้น ขอบอกเลยว่านอกจากจะทำให้ลูกผมดกแล้ว ยังดีต่อสุขภาพของคุณแม่ด้วยนะ


4.ไข่ไก่
อาหารง่ายๆ ที่หากินได้ไม่ยาก จะกินไข่ต้ม ไข่ทอด หรือเมนูไหน ก็ช่วยในการบำรุงเส้นผมของทารกในครรภ์ได้ทั้งนั้น และยังมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของทารกอีกด้วย โดยแนะนำให้กินไข่วันละ 1-2 ฟอง ก็จะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่แล้ว


5.หอยนางรม
หอยนางรม มีธาตุเหล็ก สังกะสีและคอลลาเจน ซึ่งดีต่อการบำรุงเส้นผม ทำให้ลูกน้อยคลอดออกมาพร้อมกับผมที่ดกสวยได้ ดังนั้นใครที่อยากให้ลูกผมดก ก็ต้องกินหอยนางรมกันแล้วล่ะ แต่แนะนำให้กินแบบสุกๆ เท่านั้น ใครชอบกินแบบดิบก็คงต้องงดไปก่อน


และนี่ก็คืออาหารที่กินแล้วจะทำให้ลูกน้อยในครรภ์มีผมดก สวยนั่นเอง แต่อย่าลืมว่าส่วนหนึ่งก็ต้องมาจากพันธุกรรมด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่ทุกคนที่ลูกจะออกมาผมดกแน่นอน อย่างไรก็ตามการกินอาหารเหล่านี้ก็จะช่วยบำรุงครรภ์ เสริมสร้างการเจริญเติบโต และพัฒนาการของทารกได้เป็นอย่างดี คุณแม่จึงไม่ควรมองข้ามเลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook