รู้จัก "เบบี้จี" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "คริสทีน ชิว" แห่ง "บลิงก์ เอ็มไพร์"

รู้จัก "เบบี้จี" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "คริสทีน ชิว" แห่ง "บลิงก์ เอ็มไพร์"

รู้จัก "เบบี้จี" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ "คริสทีน ชิว" แห่ง "บลิงก์ เอ็มไพร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นซีรีย์ทางช่อง ‘เน็ตฟลิกซ์’ ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราไม่น้อยสำหรับ ‘บลิงก์ เอ็มไพร์’ (Bling Empire) ซีรีย์แนวเรียลลิตี้จากฝั่งอเมริกาที่ถ่ายทอดชีวิตของกลุ่มเพื่อนเศรษฐีชาวเอเชียในลอสแอนเจลิส หนึ่งในตัวละครสุดโดดเด่นคงหนีไม่พ้น ‘คริสทีน ชิว’ (Christine Chiu) ภรรยาของ ‘ดร.กาเบรียล ชิล’ หมอศัลยกรรมความงามชื่อดังในเบเวอร์ลีฮิลส์ ที่ต้นตระกูลสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ซ่งของประเทศจีน

ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์
ในซีรีย์เราได้เห็นไลฟ์สไตล์สุดหรูหราของ ‘คุณคริสทีน’ ที่ถูกยกให้เป็นควีนแห่งเบเวอร์ลีฮิลส์ไปบ้างแล้ว ซึ่งแต่เดิมคุณคริสทีนเป็นชาวไต้หวัน ส่วนปัจจุบันช่วยสามีบริหารธุรกิจในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลศัลยกรรมเบเวอร์ลีฮิลส์ (Beverly Hills Plastic Surgery) รวมถึงเป็นนักการกุศล ซึ่งในปี 2019 คริสทีนและสามีร่วมกับ ‘เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์’ เปิดโครงการด้านสุขภาพภายใต้มูลนิธิ ‘พรินซ์ ฟาวเดชั่น’ ในเมืองคัมน็อค ประเทศสก็อตแลนด์เพื่อให้บริการด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมแก่คนในท้องถิ่น

ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์
อีกหนึ่งบทบาทสำคัญคือการเป็นคุณแม่ของ ‘กาเบรียลที่ 3’ หรือ ‘เบบี้จี’ ลูกชายเพียงคนเดียวที่คุณคริสทีนและสามีรอมานานกว่า 11 ปี ซึ่งปรากฏออกมาให้เห็นในซีรีย์บางตอน และเชื่อว่ามีหลายคนที่โดนความน่ารักของเบบี้จีตกเข้าเต็ม ๆ อย่างแน่นอน ครั้งนี้ HELLO มีโอกาสสัมภาษณ์คุณคริสทีนพาแฟน ๆ ซีรีย์เรื่องบลิงก์ เอ็มไพร์ไปรู้จักกับเบบี้จี และบทบาทการเป็นคุณแม่ของคุณคริสทีนมากขึ้น

ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์
เบบี้จีเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแบบไหน

ฉันภูมิใจที่จะบอกว่าเบบี้จีเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ ‘มีความสุข’ พ่อแม่ของเขารัก เคารพ และสนับสนุนซึ่งกันและกัน รวมถึงเบบี้จีด้วย นอกจากนี้เรายังพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้เบบี้จีอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ ‘ดีต่อสุขภาพ’ ซึ่งครอบคลุมถึงการใส่ใจในโภชนาการ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับเบบี้จีและต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการรับสื่ออย่างพอเหมาะ และคนรอบข้างที่จะส่งผลต่อพัฒนาการของเบบี้จี  และแม้ว่าเขาจะเติบโตในย่านที่มีความหรูหรา  แต่เราพยายามปลูกฝังให้เขามีมนุษยธรรมและมีจิตใจอ่อนโยน

ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์
มีวิธีการเลี้ยงดูเบบี้จีอย่างไร

ตรงกันข้ามกับพ่อแม่ฉันที่ค่อนข้างใช้ความ ‘อดทน’ ‘เหินห่าง’ และ ‘เข้มงวด’ ฉันชอบแสดงความรักที่มีต่อเบบี้จีอย่างเปิดเผย มักบอกเสมอว่าเขาเป็นที่รัก และเขาดีพอ ในขณะที่พ่อแม่ของฉันพยายามกระตุ้นให้ฉันทำงานหนักเพื่อให้บรรลุความสำเร็จโดยชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่อง แต่ฉันชอบให้กำลังใจเชิงบวกกับเบบี้จี และมีส่วนร่วมในการเรียนและกิจกรรมต่าง ๆ ของเขาตลอด ซึ่งฉันมีความสุขอย่างมากที่ได้เรียนรู้ไปกับเขาในทุก ๆ วัน


เบบี้จีอายุเท่าไหร่แล้ว

เบบี้จีอายุเกือบ 3 ขวบแล้ว! ในทางเทคนิคแล้วต้องเรียกเขาว่า ‘Toddler G’ แต่เขาทำให้เรารู้สึกว่าเขายังเป็น ‘Baby G’ และจะเป็นเบบี้จีของเราตลอดไป

เรียนอะไรไปแล้วบ้าง

ก่อนล็อกดาวน์เบบี้จีได้เรียนหลายอย่างมาก! เพราะเราเชื่อมั่นเรื่อง ‘การเรียนรู้รอบด้านผ่านการเล่น’ เช่น ให้เขารู้จักงานศิลปะ และสนับสนุนการสื่อสารหลายภาษา ด้วยเหตุนี้เบบี้จีจึงมีคลาสเรียนภาษามืออเมริกัน ฝรั่งเศสและจีนกลาง นอกจากนี้ยังเรียนว่ายน้ำ กีฬากลางแจ้ง รวมถึงศิลปะและงานฝีมือ สุดท้ายคือ ดนตรีและการเคลื่อนไหว ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพจิต ซึ่งเราชอบคลาสดนตรี โยคะ และเสียงบำบัด

ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์ภาพจากซีรีย์บลิงก์ เอ็มไพร์ ทางเน็ตฟลิกซ์
เบบี้จีมีความสนใจอะไรเป็นพิเศษไหม

เบบี้จีชอบรถบรรทุก รถแข่ง และแมลง เมื่อไม่นานมานี้เขารู้สึกทึ่งกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล โดยเฉพาะสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลลึกที่ค่อนข้างแปลกและมีความโดดเด่นในตัวเอง


คาดหวังอยากให้เบบี้จีเป็นหมอศัลยกรรมเหมือนคุณพ่อ หรือรับช่วงต่อโรงพยาบาลศัลยกรรมเบเวอร์ลีฮิลส์ไหม

ไม่อย่างแน่นอน! ความคาดหวังเพียงอย่างเดียวคือการที่เขาเติบโตขึ้นมาเป็นบุคคลที่มีความรัก ความเมตตากรุณา เห็นอกเห็นใจ มีจุดมุ่งหมาย เป็นคนใจกว้าง และมีความสุข สนุกไปกับการใช้ชีวิต แต่ยังรู้หน้าที่และความรับผิดชอบของตัวเองต่อประเทศ ภูมิภาค และโลก เราจะรู้สึกภูมิใจที่สุดที่ได้หล่อหลอมพลเมืองของโลกที่เป็นผู้สนับสนุนความหลากหลาย


เบบี้จีได้เจอกับนักแสดงในเรื่องบลิงก์ เอ็มไพร์ นอกเหนือจากเวลาถ่ายภาพยนตร์บ้างหรือเปล่า

ก่อนที่เจวอน (ลูกของเชอร์รีและเจตซีย์) จะเกิด เบบี้จีเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดของบลิงก์ เอ็มไพร์ เขาชอบอยู่กับลุง ป้า น้า อาในเรื่อง ก่อนโควิด – 19 ระบาด เราต้องการพาเบบี้จีไปสัมผัสกับประเทศและวัฒนธรรมต่าง ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผ่านการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหาร ศิลปะ และงานฝีมือ เสื้อผ้า ประวัติศาสตร์ และข้อมูลเชิงลึกทางวัฒนธรรมของผู้คนที่มีภูมิหลังแตกต่างกัน


คุยกับเบบี้จีเกี่ยวกับงานการกุศลบ้างหรือไม่

เขายังเด็กเกินไปที่จะเข้าใจเกี่ยวกับงานการกุศลต่าง ๆ ของเรา อย่างการให้บริการทางการแพทย์ที่เพียงพอและครอบคลุมสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด รวมไปถึงการลงทุนส่งเสริมศักยภาพและวิสัยทัศน์ของนักเล่าเรื่องและผู้สร้างภาพยนตร์ในชุมชนที่ขาดโอกาส นอกจากนี้เรายังมุ่งมั่นส่งเสริมให้มีการเรียนวิชาศิลปะและดนตรีในการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียนของรัฐ และพยายามให้ทุกคนเข้าถึงการศึกษาระดับปฐมวัย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ เบบี้จีเข้าใจจากการที่เราพูดคุยให้เขาฟังบ่อย ๆ ว่าเขามีชีวิตที่เพียบพร้อมมากกว่าคนอื่น ๆ เราเล่าให้เขาฟังว่าพระเจ้าได้มอบสิ่งต่าง ๆ ให้แก่ พ่อ แม่ และเบบี้จีมากมาย (บ้านที่สวยงาม, รถ, ของเล่น, วันหยุดพักผ่อน ฯลฯ ) แต่สิ่งเหล่านั้นไม่สำคัญเท่ากับการมีครอบครัวและสุขภาพที่ดี ซึ่งการแบ่งปันและดูแลผู้ที่อาจไม่โชคดีเหมือนกับเราก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน สิ่งที่เราพยายามสอนเขาในวัยนี้คือรู้จักความสำคัญของการให้


ได้สอนเขาเรื่องการเงินหรือเปล่า

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่ไม่ว่าเบบี้จีจะมีสถานะทางการเงินอย่างไร เขาต้องเรียนรู้เกี่ยวกับจรรยาบรรณในการทำงานและรู้คุณค่าของเงินทุกดอลลาร์ การทำงานจะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับชีวิตไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือ ความเคารพ ภาระ หน้าที่ และความรับผิดชอบ เรามักสร้างโอกาสให้เบบี้จีเห็นภาพเกี่ยวกับเรื่องการเงินผ่านบทเรียนสำคัญ ๆ อย่างทุกครั้งที่ไปเที่ยวพักผ่อน ซื้อของเล่น ของใช้ต่าง ๆ เราจะอธิบายว่าเงินที่เราใช้ซื้อเป็นการจ่ายเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านั้นมา ซึ่งเบบี้จีสามารถเข้าใจได้จากการสังเกต

นอกจากนี้เรายังบอกกับเบบี้จีด้วยว่าเนื่องจากทั้งพ่อและแม่ทำงาน เขาจึงสามารถใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน เพื่อให้เบบี้จีมีแรงบันดาลใจในการทำงาน เขามักจะช่วยล้างจาน เช็ดจาน และทำความสะอาดบ้าน (ด้วยการทำความสะอาดของเล่น)  และอื่น ๆ เพื่อ ‘หาเงิน’ แล้วแลกเป็น ‘รางวัล’  (มักจะเป็นรถแข่งของเล่น) เราหวังว่าเขาจะไม่ต้องกังวลกับเรื่องเงินทอง แล้วมีความสุขไปกับงานที่ทำ


มีการวางแผนการเงินสำหรับเบบี้จีไว้อย่างไรบ้าง

แม้ว่าเบบี้จีเป็นทายาทที่จะได้รับทรัพย์สมบัติจากเรา แต่เราหวังว่าเขาจะเติบโตโดยที่ไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้ เราอยากให้เขาหลงรักในอาชีพที่สร้างความสำเร็จและการเงินที่เป็นของตัวเขาเอง และรู้จักให้กลับคืนสู่สังคมในท้ายที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook