5 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จิบบ่อยๆ ก็ผอมได้นะ รู้ยัง?!

5 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จิบบ่อยๆ ก็ผอมได้นะ รู้ยัง?!

5 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จิบบ่อยๆ ก็ผอมได้นะ รู้ยัง?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาสมุนไพรเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะชาสมุนไพรบางประเภทออกฤทธิ์ในการช่วยเร่งระบบเผาผลาญและฟื้นฟูบำรุงอวัยวะภายในให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง ช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยลดความรู้สึกอยากอาหารอีกด้วย ดังนั้นลองมาดู 5 ชาสมุนไพรที่จะช่วยทำให้คุณลดน้ำหนักได้ดีขึ้น ดังนี้


1.ชาดำ
สำหรับชาดำแล้วขึ้นชื่อว่าเป็นชาลดน้ำหนักที่ให้กลิ่นหอมละมุน พร้อมทำให้สมองตื่นตัวจากคาเฟอีนตามธรรมชาติ เพิ่มความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายและช่วยกระตุ้นให้เกิดการย่อยสลายเอนไซม์ภายในเซลล์ตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทำให้ระบบไหลเวียนเลือดเป็นไปด้วยดี ลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดมากจนเกินไปและช่วยกระตุ้นสมอง จึงลดความเสี่ยงต่อการเป็นอัลไซเมอร์ได้มากเลยทีเดียว


2.ชาคาโมมายล์
ชาคาโมมายล์ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่มีความละมุนและความสดชื่นในเวลาเดียวกัน ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สมองเปิดโล่ง และยังช่วยบรรเทาอาการปวดแสบร้อนภายในทางเดินอาหาร ลดการอักเสบของกระเพาะอาหารและลำไส้ เพิ่มความผ่อนคลาย ลดความกังวลและทำให้การนอนหลับดีขึ้น จึงทำให้เกิดการพักผ่อนอย่างเต็มที่ การลดน้ำหนักจึงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


3.ชากุหลาบ
ชากุหลาบแท้จากธรรมชาติจะช่วยทำให้ฮอร์โมนภายในร่างกายเกิดความสมดุล ออกฤทธิ์เป็นการดีท็อกซ์ที่จะขับสารพิษต่าง ๆ ออกทางระบบขับถ่ายปกติของร่างกาย ทำให้ลำไส้ทำงานดี ดูดซึมสารอาหารได้ง่ายและขับของเสียออกอย่างรวดเร็ว ทั้งยังออกฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดท้องในช่วงเป็นประจำเดือนได้ดีอีกด้วย


4.ชาอู่หลง
ชาอู่หลงจะให้กลิ่นหอมที่ทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่น ทำให้รู้สึกถึงความชุ่มคอ ออกฤทธิ์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อต่าง ๆ ทั้งภายในช่องปากและร่างกายได้เป็นอย่างดี มีสารโพลีฟีนอลแบบ OTPP ที่จะลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด กระตุ้นระบบเผาผลาญและทำให้เกิดการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ


5.ชาขิง
ขิงให้ความหอมและความร้อนที่จะช่วยกำจัดเชื้อโรคหรือเชื้อต่าง ๆ ภายในร่างกายได้ดี พร้อมกระตุ้นให้ลำไส้ทำงานได้ดีมากขึ้น พร้อมดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ ได้คล่องตัว ระบบย่อยอาหารมีประสิทธิภาพและระบบเผาผลาญเป็นไปอย่างสมดุล  ทั้งยังช่วยในเรื่องการสลายไขมันและการทำให้ร่างกายปรับสมดุลได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย


ถ้าคุณต้องการตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขอแนะนำชาสมุนไพรทั้ง 5 ประเภทนี้ที่จะทำให้คุณสามารถจิบระหว่างวันอย่างสดชื่น กระตุ้นสมองและร่างกายให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ทั้งยังกระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมทำให้การลดน้ำหนักของคุณเป็นอย่างดีเยี่ยมมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook