เทรนด์มาแรง!?! ศัลยกรรม "หูเอลฟ์" ช่วยหน้าเรียว กำลังเป็นที่นิยมที่จีน

เทรนด์มาแรง!?! ศัลยกรรม "หูเอลฟ์" ช่วยหน้าเรียว กำลังเป็นที่นิยมที่จีน

เทรนด์มาแรง!?! ศัลยกรรม "หูเอลฟ์" ช่วยหน้าเรียว กำลังเป็นที่นิยมที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปลกแต่มีจริง สำหรับการศัลยกรรม "หูเอลฟ์" กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวจีน โดยเชื่อว่าทำให้ใบหน้าเล็กลง ดูเพรียวขึ้น

"หูเอลฟ์" มักจะหมายถึงความพิการแต่กำเนิดที่ส่งผลให้มีรูปทรงหูที่แหลม แต่ตอนนี้กำลังเป็นแฟชั่นฮิตในหมู่หนุ่ม-สาวชาวจีน ท่ามกลางตลาดศัลยกรรมความงามที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

การเปลี่ยนหูให้ดูเหมือน "เอลฟ์" เริ่มเป็นที่ต้องการในยุค 2000 เป็นต้นมา เนื่องจากเชื่อกันว่าการศัลยกรรมใบหูแบบนี้จะทำให้ใบหน้าดูเพรียวและอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น สื่อสังคมออนไลน์ของจีนก็เต็มไปด้วยคนที่ทำศัลยกรรมดังกล่าว

คุณมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้? หาคำตอบด้วย SCMP Knowledge ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่รวบรวมเนื้อหาที่มีผู้อธิบาย คำถามที่พบบ่อย การวิเคราะห์ ทั้งยังมีอินโฟกราฟิกที่ง่ายต่อความเข้าใจ

มันคือเวทมนตร์! ฉันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรบนใบหน้า แต่เพื่อนของฉันทุกคนบอกว่าฉันดูเปลี่ยนไปในวันที่ฉันทำ (ใบหน้าของฉันดูเล็กลง และฉันสมาร์ทขึ้น เป็นต้น) ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวถึงขั้นตอนบนแพลตฟอร์มแบ่งปันไลฟ์สไตล์ Xiaohongshu ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "โอ้ ฉันก็อยากได้เหมือนกัน", "คุ้มค่าแน่นอน", "เหลือเชื่อมาก" คนอื่นๆ แสดงความคิดเห็น


บรรดาผู้ที่ชอบเรื่องความงามทั้งชายและหญิงได้แห่กันไปที่โรงพยาบาล โดย Mylike Medical Cosmetic ในเซี่ยงไฮ้ หนึ่งในผู้ให้บริการศัลยกรรมรายใหญ่ บอกว่ามีความต้องการสูงมากจนลูกค้าต้องเข้าแถวเพื่อรับบริการ พนักงานขาย Linlin กล่าวกับ South China Morning Post

Yu Wenlin แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดเพื่อปรับแก้ขนาด รูปร่าง หรือตำแหน่งหู ที่ Gaoshang Medical Cosmetic Center ในกวางโจวกล่าวว่าบางครั้งเขาทำการผ่าตัดหูเอลฟ์ถึงหกครั้งต่อวัน “ฉันเพิ่งรู้ว่าจริงๆ แล้วคนหนุ่มสาวจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่หลังยุค 2000 กำลังมองหาวิธีที่จะทำ หูเอลฟ์ หลังจากที่ฉันช่วยคนดังออนไลน์คนหนึ่งทำเมื่อต้นปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็มีคนมาหาฉันมากขึ้นเรื่อยๆ” เขากล่าว

ด้านการเสริม "หูเอลฟ์" มี 2 วิธี อย่างแรกคือการเพิ่มชิ้นส่วนของวัสดุเทียมหรือกระดูกอ่อนจากส่วนอื่นๆ ของร่างกายไปยังบริเวณหลังใบหู ซึ่ง Yu ทำเป็นประจำ อีกวิธีหนึ่งคือการฉีดกรดไฮยาลูโรนิกที่ Mylike นำเสนอ

ขณะที่ หวัง เจียงหยุน ศัลยแพทย์ตกแต่งที่โรงพยาบาล The Third People's Hospital ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เตือนว่าอาจมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ และหูไม่สมดุลเมื่อเพิ่มกระดูกอ่อน นอกจากนียังเสี่ยง ภูมิแพ้ ลิ่มเลือด และโรคผิวหนัง

“ฉันกล้าบอกเลยว่าหลังจากหมดความคลั่งไคล้ เอลฟ์นี้ จะมีกองทัพคนเรียกร้องเอาหูเดิมกลับมา เหมือนกับจมูกที่ทำตามดาราในโลกออนไลน์ ตาสองชั้นสไตล์ยุโรป ฯลฯ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่นิยมอย่างมาก เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะพบว่าแฟชั่นกลายเป็นสิ่งที่น่าเกลียด ดังนั้นฉันขอแนะนำทุกคนมีเหตุผลมากกว่านี้”  เขากล่าวเสริม

Yu ศัลยแพทย์ในกวางโจว กล่าวเพิ่มเติมว่า "ความนิยมของหูเอลฟ์ทำให้เขาประหลาดใจ อย่างไรก็ตาม เขาเห็นด้วยว่าความคลั่งไคล้เหล่านี้จะผ่านไป ดังนั้นเขาจึงปฏิเสธผู้ที่ขอให้ตัดกระดูกอ่อนให้ดูเหมือนเอลฟ์ในภาพยนตร์ เพราะกรณีดังกล่าวจะแก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมไม่ได้ ในฐานะแพทย์ เราต้องคำนึงถึงผู้ป่วยในระยะยาว เด็กหลายคนอยากทำสิ่งที่เพราะกรแสเท่านั้น" เขากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook