5 รูปแบบออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้เต็มประสิทธิภาพ

5 รูปแบบออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้เต็มประสิทธิภาพ

5 รูปแบบออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้เต็มประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักในยุคปัจจุบันมีด้วยกันหลายรูปแบบ ถูกคิดค้นออกมาเพื่อให้เหมาะสมต่อผู้ที่มีรูปร่างในแต่ละแบบและความต้องการในแต่ละด้านที่แตกต่างกันออกไป สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างได้ผลดีและมีประสิทธิภาพ ขอแนะนำ 5 รูปแบบการออกกำลังกายดังต่อไปนี้


1.เวทเทรนนิ่ง
การทำเวทเทรนนิ่งถือว่ากำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะจะช่วยกระชับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้ดูมีกล้ามเนื้ออย่างชัดเจน เปลี่ยนจากหน้าท้องที่ห้อยย้อยกลายเป็นหน้าท้องที่มีซิกแพค พร้อมทำให้ส่วนต่าง ๆ มีความแข็งแรงจากกล้ามเนื้อแท้ ส่วนวิธีการออกกำลังกายนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการไปออกกำลังที่ฟิตเนส, การซื้ออุปกรณ์มาเล่นเองที่บ้าน หรือแม้แต่การออกกำลังแบบไร้อุปกรณ์ ก็มีสอนอยู่ภายในช่อง YouTube เป็นจำนวนมาก ทั้งยังถูกการันตีจากกลุ่มผู้ออกกำลังกายว่าเวทเทรนนิ่งช่วยลดน้ำหนัก ทำให้รูปร่างกลับมาสวยงามได้จริงและรวดเร็วอีกด้วย


2.โยคะ
การออกกำลังกายด้วยโยคะจะเน้นการใช้ลมหายใจที่ถูกต้อง ผสานไปกับท่าทางที่มีความพลิ้วไหว ลักษณะของโยคะ คือ การผสานทั้งกายและใจให้เป็นหนึ่งเดียว จึงเป็นการออกกำลังกายที่แม้จะไม่ได้มีท่าทางการออกกำลังที่เหมือนกับวิธีอื่น  แต่ก็สามารถช่วยกระชับรูปร่างและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้รูปร่างของคุณมีความลีน ไร้ส่วนเกิน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในวิธีออกกำลังของคนที่ไม่ชอบไปฟิตเนสหรือว่ามีเวลาน้อย ที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงเลยทีเดียว


3.พิลาทีส
การออกกำลังกายด้วยพิลาทิสจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับโยคะ แต่พิลาทิสนั้นจะมีอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายเฉพาะตัว ซึ่งสามารถเลือกได้หลายอุปกรณ์ด้วยกัน สำหรับพิลาทีสจะเน้นการออกกำลังแบบต้านแรงโน้มถ่วงโลก เพื่อให้ร่างกายเกิดกล้ามเนื้อที่มีความแข็งแรง เน้นการออกกำลังที่เป็นไปตามธรรมชาติและช่วยยืดส่วนต่าง ๆ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงไปพร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงและรูปร่างที่มีความกระชับมากขึ้นอย่างรวดเร็ว


4.เดินเร็ว
การออกกำลังด้วยการเดินเร็ว จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อย ขี้เกียจออกกำลังกายหรือผู้ที่มีน้ำหนักตัวสูง ควรเริ่มต้นจากการเดินตามปกติไปสู่การเดินเร็วมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นการวิ่งไปทีละสเต็ป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ร่างกายและเป็นการลดน้ำหนักที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหาอาการบาดเจ็บใด ๆ


5.ว่ายน้ำ
การว่ายน้ำเป็นอีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยให้ร่างกายเกิดความยืดหยุ่นและความแข็งแรงไปในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้การว่ายน้ำยังช่วยลดอุณหภูมิตัวลง จึงถือว่าเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับคนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก


ถ้าคุณกำลังหาวิธีออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บและมีผู้คอยแนะนำในการออกกำลังกายที่สามารถหาดูได้จาก YouTube คุณเลือกได้จากทั้ง 5 รูปแบบการออกกำลังกายที่แนะนำนี้ เชื่อว่าคุณจะสนุกและสามารถออกกำลังกายได้อย่างมีความสุข พร้อมเห็นผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook