ดูอย่างไร? เขาไม่เหมาะกับฉัน รู้ก่อนความสัมพันธ์จะจบไม่สวย

ดูอย่างไร? เขาไม่เหมาะกับฉัน รู้ก่อนความสัมพันธ์จะจบไม่สวย

ดูอย่างไร? เขาไม่เหมาะกับฉัน รู้ก่อนความสัมพันธ์จะจบไม่สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณกำลังมองหาผู้ที่จะเข้ามาเป็นคนรักแบบจริงจัง เรื่องที่คุณควรทำก่อนที่จะตกลงใจ คือ การคบหาดูใจกันก่อนจะมอบสถานะของความเป็นแฟนหรือคนรัก เพื่อทำให้คุณได้สำรวจดูว่าคน ๆ นั้นจะเหมาะสมกับการเป็นคนรักหรือไม่? ที่จะทำให้ความสัมพันธ์นี้ไปได้อย่างสวยมากขึ้นและไม่ก่อให้เกิดปัญหาในอนาคต


1.ไลฟ์สไตล์สวนทางอย่างรุนแรง
ถ้าไลฟ์สไตล์แค่ไม่ตรงกันเล็กน้อยก็คงไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้ามากเกินไปจนกลายเป็นสวนทางกันอย่างแรง เช่น อีกคนชอบอยู่บ้านวันหยุด ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบการออกสังคม แต่อีกคนชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน ชอบไปเที่ยวและอยู่กับผู้คนมากหน้าหลายตา ชอบเข้าสังคมมาก ซึ่งในช่วงแรก ๆ ก็อาจจะพยายามปรับจูนเข้าหากันได้ แต่นานวันไปเชื่อได้ว่าต้องมีแตกกันในเรื่องนี้แน่นอน ดังนั้นถ้าต่างกันมากเกินจนไปไม่ไหวก็แสดงว่าเขาและเราอาจจะยังไม่ใช่คู่ที่ดี แต่ก็น่าจะพอเป็นเพื่อนกันได้ 


2.หลายพฤติกรรมรับไม่ไหว
เรื่องของพฤติกรรมส่วนตัวก็เป็นตัวตัดสินได้เช่นกัน ยิ่งถ้าวันแรก ๆ ที่เริ่มรู้จักกัน อีกฝ่ายมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ หรือมีนิสัยที่อีกฝ่ายไม่ชอบมาก ๆ ก็อาจกลายเป็นความรู้สึกไม่ดีที่แทบต่อไม่ติดได้ หรือถ้าคุณยังให้โอกาสไปต่อแต่คน ๆ นั้นก็ยังเหมือนเดิม ทำพฤติกรรมที่คุณไม่ชอบ แบบนี้หยุดความสัมพันธ์ไว้เพียงแค่เพื่อนก็น่าจะเพียงพอแล้ว


3.มองเห็นปัญหากลาย ๆ ในอนาคต
สำหรับบางคนแล้วการคบหาดูใจกันแค่ไม่กี่วัน อาจจะทำให้ได้เห็นถึงปัญหาที่มีต่อกันแบบกลาย ๆ ในอนาคต เช่น การคบกับคนที่มีนิสัยชอบบงการ หรือมีนิสัยที่ชอบคุกคาม ถามเรื่องส่วนตัวมากเป็นพิเศษ รวมไปถึงเริ่มมีอาการหวงตั้งแต่วันแรกๆ ที่เพียงแค่คบหาดูใจกัน ซึ่งนิสัยเหล่านี้จะเป็นปัญหาที่อาจจะสร้างความทุกข์ในเรื่องของความรักที่มากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าคุณต้องเจอคนในลักษณะนี้ ควรรีบจบความสัมพันธ์ให้เร็วที่สุด


ถ้าคุณต้องเผชิญกับคนที่มีความคิดแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และทำให้คุณมองเห็นปัญหาในอนาคต ที่จะทำให้เกิดการทะเลาะหรือเกิดปัญหาใด ๆ คุณไม่ควรเกรงใจหรือรู้สึกสงสารแล้วพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นคนรัก เพราะจะยิ่งสร้างปัญหากับความทุกข์ให้กับคุณมากขึ้น นอกจากนี้เรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นการเมือง การปกครอง ศาสนา และเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งความอันตรายที่คุณไม่ควรมองข้าม ถ้าคนที่คุณดูใจอยู่มีความคิดในเรื่องเหล่านี้แบบสุดโต่ง ต้องการให้คุณคิดเหมือนกัน คุณยิ่งควรต้องพิจารณาให้ดี เพราะในอนาคตอาจจะทำให้คุณต้องเจอปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook