6 วิธีดูแลผิวหน้าฉบับสาวเกาหลี เผยงานผิวได้มั่นใจในทุกสถานการณ์

6 วิธีดูแลผิวหน้าฉบับสาวเกาหลี เผยงานผิวได้มั่นใจในทุกสถานการณ์

6 วิธีดูแลผิวหน้าฉบับสาวเกาหลี เผยงานผิวได้มั่นใจในทุกสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมสาวๆ เกาหลีจึงมีผิวหน้าที่เนียนสวยไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงจากซีรีส์หรือบุคคลทั่วไปที่เห็นผ่านสื่อต่างๆ ล้วนมีงานผิวที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีผิวที่เนียนใสช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ อย่างมาก เราจึงนำเอาวิธีการดูแลผิวหน้าฉบับสาวเกาหลีมาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนได้ลองเอาไปปรับใช้กับการดูแลผิวหน้าของตัวเองกันค่ะ รับรองว่าทำตามได้ง่าย และเห็นผลได้อย่างชัดเจน


1.ให้ความสำคัญกับการล้างหน้า
สาวเกาหลีจะให้ความสำคัญกับการล้างหน้าอย่างมาก เพราะพวกเขาถือว่าการล้างหน้าให้สะอาด เสมือนเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญของการเตรียมผิวเพื่อไปสู่กับบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการล้างหน้าไม่สะอาด ไม่เพียงแต่เป็นการปล่อยให้ผิวหน้ามีสิ่งสกปรกตกค้างจนเกิดสิวเท่านั้น แต่ยังทำให้สกินแคร์ต่างๆ ที่ทาลงไปบนผิวหน้า ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน


2.บำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยน้ำตบ
สาวเกาหลี โดยเฉพาะดาราหรือคนดังทั้งหลาย จะนิยมใช้น้ำตบหรือเอสเซนส์บำรุงผิว เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก เนื่องจากเนื้อสัมผัสของน้ำตบหรือเอสเซนส์จะมีความบางเบาและซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังเผยผิวหน้าที่กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย


3.ลดเลือนริ้วรอยด้วยเซรั่ม
ริ้วรอยถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต่างมีอยู่บนผิวหน้า เพียงแต่อาจจะมีมากน้อยแตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้สาวเกาหลีก็มีวิธีลดเลือนริ้วรอยด้วยการใช้เซรั่มหน้าใสหรือเซรั่มวิตามินซีเป็นประจำ เนื่องจากเซรั่มมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างเข้มข้น ช่วยกระชับรูขุมขน ยกกระชับผิวหน้า ลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ลดเลือนริ้วรอย และปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส


4.ป้องกันผิวโดนทำร้ายด้วยครีมกันแดด
แน่นอนว่าการป้องกันผิวไม่ให้ถูกทำร้าย ย่อมมีความสำคัญไม่แพ้การบำรุง นอกจากสาวเกาหลีจะให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการป้องกันผิวจากแสงแดดด้วยการทาครีมกันแดดทุกวันอีกด้วย เพราะแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้าน และเกิดการเหี่ยวย่นได้ง่าย


5.เติมความชุ่มชื้นด้วยการมาส์กหน้า
เนื่องจากการมาส์กหน้าจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวเกาหลีจึงชื่นชอบการมาส์กหน้าเหลือเกิน เพราะแม้แต่ในซีรีส์ก็มักเห็นฉากตัวละครมาส์กหน้าอยู่บ่อยๆ ที่สำคัญการมาส์กหน้ายังถือเป็นการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมก่อนลงเครื่องสำอาง เพราะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน


6.ผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละครั้ง
ในทุกสัปดาห์สาวเกาหลีจะทำการผลัดเซลล์ผิวประมาณ 1 ครั้ง  เนื่องจากการสครับผิวจะช่วยให้เซลล์ผิวเก่าหรือสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนหลุดออกไป จึงช่วยให้ผิวหน้าใสและดูเรียบเนียนมากขึ้น


เมื่อทราบถึงการดูแลผิวหน้าฉบับสาวเกาหลี ที่ช่วยให้เผยงานผิวได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์กันไปแล้ว ทั้งนี้การดูแลตัวเองจากภายในก็มีความสำคัญต่อผิวสวยด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็มีส่วนช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี ซึ่งสาวเกาหลีหรือแม้แต่ไอดอลต่างก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook