ผมสีเข้มแต่งหน้ายังไงให้ไม่หมอง!?

ผมสีเข้มแต่งหน้ายังไงให้ไม่หมอง!?

ผมสีเข้มแต่งหน้ายังไงให้ไม่หมอง!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่อยากรู้ว่าผมสีเข้มแต่งหน้ายังไงให้ไม่หมอง เรามีทริคแต่งหน้าสำหรับคนผมสีเข้มมาฝาก ลองเอาไปใช้กันดู แต่งหน้าตอนนี้ต้องฟาดต้องปังเท่านั้นค่ะคุณแม่

สีปากสดใสเด่นไว้ก่อน

 

ง่ายที่สุดคือการเลือกลิปสติกที่สีสดใสเอาไว้ก่อน เน้นโทนส้ม ส้มอมชมพู ส้มอมแดง หรือโทนชมพูไปเลยก็ได้ โทนสีพวกนี้จะทำให้หน้าดูสว่างไบร์ทขึ้น ไม่ต้องลงเมคอัพเยอะ แต่ปากสีแจ่มก็ไม่หมองแล้วค่ะซิส ง่ายมาก


คุมโทนเมคอัพเฉดส้ม

 

ส่วนใครอยากได้เมคอัพแบบครบทุกจุด ก็คุมโทนให้เป็นเฉดส้มเข้าไว้ ทั้งตา แก้ม ปาก จะใช้ลิปแท่งเดียวแต่งทั้งหน้าไปเลยก็ได้ เพราะสีส้มจะทำให้หน้าหมองๆ ดูสดใสขึ้น เนื่องจากสีส้มช่วยตัดความหมองคล้ำได้ดี ยิ่งคุมโทนก็ยิ่งขับผิวให้สวยทั้งหน้าเลยค่ะ


แต่งตาให้เป็นประกายปิ๊งๆ


ผมเข้มแล้วถ้าอดนอนด้วย ตาจะดูโทรมและพาให้หน้าโทรมเป็นพิเศษ เคล็ดลับคือการแต่งตาเพิ่มความวิ้งชิมเมอร์เข้าไปค่ะ เพราะประกายชิมเมอร์จะช่วยให้ตาดูสดใส เป็นประกายมากขึ้น แนะนำให้แตะที่กลางเปลือกตา และช่วงหัวตาเบาๆ แค่นี้ก็ทำให้ดูหน้าไม่หมองแล้ว


ปัดแก้มให้เห็นสีชัด

 

บางทีผมสีเข้มอาจจะบดบังใบหน้า ถ้าแต่งหน้าแล้วไม่ปัดแก้มให้ชัด อาจจะพาให้ดูซีดเกินไปได้ จึงควรปัดแก้มให้โทนสีชัดขึ้นหน่อย แต่อย่าให้แรงเกินไปจนดูเป็นปื้นๆ นะคะ มันจะไม่งามเอา แค่ปัดให้สีชัดขึ้น ก็จะทำให้หน้าดูสดใสขึ้นได้แล้ว

ปากสีเข้มสาย ฝ. เริ่ดๆ

 
ส่วนใครเป็นสาวสาย ฝ. ที่ชอบผมเข้มและหน้าเฟียสๆ แนะนำให้เลือกสีลิปแบบสีจัดชัดจริงไปเลยค่ะ พวกโทนแดงอิฐ แดงเบอร์กันดี้ หรือโทนน้ำตาลแดงต่างๆ ต่อให้ทาเกินปากแบบสาย ฝ. ก็สวยแซ่บไม่มีโทรม


คุมโทนน้ำตาลผิวสวย

 
ส่วนใครที่อยากได้ลุคธรรมชาติ สามารถแต่งได้ทุกวัน แนะนำเป็นโทนน้ำตาล โดยสามารถแต่งได้ทั้งหน้าแบบคุมโทนเลยค่ะ โทนนี้นอกจากจะได้ลุคสวยสุภาพแล้ว ยังทำให้ดูเป็นสาวผิวบ่มแดดนิดๆ ดูสวยคลาสสิกดูแพง

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ผมสีเข้มแต่งหน้ายังไงให้ไม่หมอง!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook