"วณี เลาหเกียรติ" นางสาวสยาม คนที่ 2 อายุ 100 ปี กับความสวยอมตะ!

"วณี เลาหเกียรติ" นางสาวสยาม คนที่ 2 อายุ 100 ปี กับความสวยอมตะ!

"วณี เลาหเกียรติ" นางสาวสยาม คนที่ 2 อายุ 100 ปี กับความสวยอมตะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพล่าสุดของ "คุณยายวณี เลาหเกียรติ์" อายุ 100 ปี นางงามสาวสยามคนที่ 2 ของประเทศไทย ปีพ.ศ. 2478 เป็นคนสูงอายุที่ยังสวยสง่ามาก

มีการแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ สำหรับความสวยไม่สร่างของ "คุณยายวณี" เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "ดาราภาพยนตร์" ได้เผยภาพล่าสุดของ "คุณยายวณี เลาหเกียรติ์" อายุ 100 ปี เจ้าของตำแหน่ง นางสาวสยามคนที่ 2 ที่มารับบริการฉีดวัคซีน AstraZeneca เพื่อป้องกันโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์

โดย "คุณยายวณี" ชื่อเดิมว่า เอเวอลีน เลาหเกียรติ เกิดวันที่ 3 เมษายน 2464 อายุ 100 ปี เจ้าของตำแหน่ง นางสาวสยามคนที่ 2 ในปีพ.ศ. 2478 (ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเวทีเป็นนางสาวไทย)

ในปี พ.ศ. 2478 มีการประกวดนางสาวสยามอันเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองรัฐธรรมนูญของรัฐบาล นายอำเภอบางรักจึงจัดผู้หลักผู้ใหญ่ขอให้วณีไปประกวด วณีจึงไปประกวดอย่างไม่เต็มใจ โดยเธอผ่านการคัดเลือกจากจังหวัดพระนครให้เป็นนางสาวพระนครในวันแรกของการประกวด และเข้าเป็นตัวแทนของการประกวดนางสาวสยาม ซึ่งเธอก็ได้รับตำแหน่งนางสาวสยามคนที่สองต่อจาก "กันยา เทียนสว่าง"

ได้รับการสวมมงกุฎโดยหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา ในปี 2480 วณีและวงเดือน ภูมิรัตน์ นางสาวสยามคนที่สองและสามได้เข้าร่วมการประกวดนางสาวสยามอีกครั้งในปีดังกล่าว

เพราะในขณะนั้นยังไม่มีกฎห้ามอดีตนางสาวสยามเข้าประกวดอีก และเธอทั้งสองต่างถูกขอให้ไปประกวดโดยให้เหตุผลเพื่อช่วยชาติ และไปเพื่อสร้างสีสันในงานเท่านั้นแต่จะไม่ได้รับตำแหน่งนางสาวสยามอีก ซึ่งผู้รับตำแหน่งนางสาวสยามประจำปีนั้นคือมยุรี วิชัยวัฒนะ

วณี เลาหเกียรติ นางสาวสยามวณี เลาหเกียรติ นางสาวสยาม

หลังจากได้รับตำแหน่งนางสาวสยามมาแล้วสี่ปีเธอได้เข้าพิธีสมรสกับนายแพทย์ มานิตย์ สมประสงค์ แพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช ขณะมีอายุได้ 20 ปี โดยทั้งคู่มีบุตรธิดาทั้งสิ้น 3 คนได้แก่ จันทิมา วิจิตรวาทการ, อรรณพพร สมประสงค์ และดนัยศักดิ์ สมประสงค์

การประกวดนางสาวสยามยุคแรกจัดขึ้นในงานฉลองรัฐธรรมนูญซึ่งครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2477 นางสาวสยามคนแรกมีนามว่า กันยา เทียนสว่าง ซึ่งเธอยังทำหน้าที่ในงานเกี่ยวกับ “นางงาม” อีกหลายปี อย่างที่ทราบกันว่า การประกวดนางงามในสมัยแรกๆ บางปีก็มาพร้อมกับสถานการณ์ทางสังคม หรือสงครามซึ่งกระทบต่อการประกวด

เวที “นางสาวสยาม” นางงามประจำชาติไทย เปิดฉากขึ้นครั้งแรกสมัยรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงคราม ท่ามกลางงานฉลองรัฐธรรมนูญ ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2477 ทิ้งช่วงเวลาจากการประกวดสาวงามระดับท้องถิ่นมาระยะหนึ่ง โดยมีกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้กำกับดูแล

วณี เลาหเกียรติ นางสาวสยามวณี เลาหเกียรติ นางสาวสยาม

ขอให้ คุณยายวณี สุขภาพแข็งแรง และสวยเป็นอมตะตลอดกาลเลยนะคะ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "วณี เลาหเกียรติ" นางสาวสยาม คนที่ 2 อายุ 100 ปี กับความสวยอมตะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook