6 Super Fruits ช่วยอายุยืน อยากสุขภาพดี รีบหามาลองให้ไว

6 Super Fruits ช่วยอายุยืน อยากสุขภาพดี รีบหามาลองให้ไว

6 Super Fruits ช่วยอายุยืน อยากสุขภาพดี รีบหามาลองให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์ฟรุตคือผลไม้ที่มีสารอาหารต่างๆ ซึ่งมีหน้าที่ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมชรา พร้อมทั้งช่วยเสริมระบบภูมิต้านทานและป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับความเสื่อมของหลอดเลือดหัวใจและระบบประสาท วันนี้เราจึงรวบรวมเอาซูเปอร์ฟรุต 6 ชนิดมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ


1.Hawaiian Noni – ลูกยอฮาวาย
ลูกยอฮาวายคือ พืชพื้นเมืองที่มีการเพาะปลูกบนหมู่เกาะฮาวาย ซึ่งชาวเมืองบนเกาะฮาวายจะใช้เป็นอาหารที่ใช้ในการดูแลสุขภาพร่างกาย ใช้เพื่อบรรเทาอาการและรักษาโรคต่างๆ ตั้งแต่โรคไข้หวัดไปจนถึงโรคชราต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคข้ออักเสบ หรือโรคมะเร็ง ทั้งนี้ลูกยอฮาวายยังอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด เช่น โพลีฟีนอล ฟลาโวนอยด์ ธาตุเหล็ก แมงกานีส เซเลเนียม วิตามินบี3 และวิตามินซี


2.Sea Buckthorn – ซูเปอร์เบอร์รีสีส้ม
ซูเปอร์เบอร์รีสีส้มเป็นผลไม้จากเทือกเขาหิมาลัย เป็นผลไม้ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายมากกว่า 190 ชนิด อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แคโรทีนอยด์ ฟลาโวนอยด์ โพลีฟีนอล และวิตามินซีสูง มีส่วนช่วยบำรุงผิว เล็บ และเส้นผมให้สุขภาพดี เพราะถือเป็นแหล่งรวมของโอเมก้า 3,6,7 และ 9 นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนและแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม เซเลเนียม โปแตสเซียม สังกะสี และเหล็ก ที่สำคัญยังมีความสามารถในการต้านแบคทีเรียและไวรัส ปกป้องและดูแลสุขภาพทางเดินอาหาร ช่วยปรับสมดุลระดับไขมันในเลือด บำรุงผิวพรรณ สมานแผล และควบคุมน้ำหนัก


3.Pomegranate – ทับทิม
ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยชะลอวัย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มโพลีฟีนอล มีส่วนช่วยต้านการอักเสบระดับเซลล์ ซึ่งมีการวิจัยค้นพบว่าทับทิมช่วยลดสารก่อการอักเสบในผู้ป่วยเบาหวานได้เป็นอย่างดี


4.Apricot – แอพริคอต
แอพริคอตเป็นผลไม้ที่ใช้ในการลดการอักเสบ ซึ่งผลสุกจะมีสารเบต้าแคโรทีนสูง อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ รวมทั้งสารโพลีฟีนอล ฟลาโวนอยด์ แคโรทีนอยด์ วิตามินเอ วิตามินซี และแร่ธาตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม คอปเปอร์ หรือซิงค์ก็ตาม ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยลดการอักเสบในเซลล์ ช่วยบำรุงผิว บำรุงเส้นผม และบำรุงสายตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.Apple – แอปเปิล
ซูเปอร์ฟรุตที่หามากินได้ง่ายมากๆ ก็คงหนีไม่พ้นแอปเปิล ซึ่งผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหารเพคติน และสารต้านอนุมูลอิสระ การกินแอปเปิลเป็นประจำทุกวัน มีผลต่อการลดการเกิดอนุมูลอิสระในเลือด ช่วยลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอล และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจอีกด้วย


6.Rosa Roxburghii – ผลร็อกซ์เบอร์กี้
ผลร็อกซ์เบอร์กี้คือต้นกุหลาบป่าพันธุ์พื้นเมืองจากประเทศจีน มีผลสีเหลืองส้ม มีหนามเล็กๆ ให้รสชาติเปรี้ยวหวาน มีกลิ่นเฉพาะ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารฟลาโวนอยด์สูง ซูเปอร์ฟรุตชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีงานวิจัยค้นพบว่า มีส่วนช่วยชะลอความเสื่อมชรา ช่วยเสริมระบบภูมิต้านทาน และป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับความเสื่อมของหลอดเลือดหัวใจและระบบประสาทได้เป็นอย่างดี


จะเห็นได้ว่าซูเปอร์ฟรุตบางชนิด ถือเป็นผลไม้ที่หาได้ยาก แต่ก็มีบางชนิดที่เรามักจะกินอยู่เป็นประจำ เช่น ทับทิมและแอปเปิล ซึ่งผลไม้ทั้งสองชนิดนี้ต่างก็ให้สารอาหารที่ดีไม่ต่างไปจากซูเปอร์ฟรุตชนิดอื่นๆ เลย ยังไงก็อย่าลืมหามากินบ่อยๆ เพื่อการมีสุขภาพที่ดีกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook