อยากแข็งแรงทำได้ไม่ยาก แค่กิน 5 ซูเปอร์ฟู้ดที่เชฟนักวิทย์ยืนยันว่าดีจริง

อยากแข็งแรงทำได้ไม่ยาก แค่กิน 5 ซูเปอร์ฟู้ดที่เชฟนักวิทย์ยืนยันว่าดีจริง

อยากแข็งแรงทำได้ไม่ยาก แค่กิน 5 ซูเปอร์ฟู้ดที่เชฟนักวิทย์ยืนยันว่าดีจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาซูเปอร์ฟู้ดที่มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง หรือต้องการฟิตร่างกายโดยไม่ต้องใช้วิธีการใดๆ ที่ยุ่งยาก มาลองกิน 5 ซูเปอร์ฟู้ดที่เชฟนักวิทย์ยืนยันว่าดีจริงกันดีกว่าค่ะ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมอาหารทั้ง 5 ชนิดมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบดังนี้


1.น้ำนมจากพืช
น้ำนมจากพืชจะมาในรูปแบบของน้ำนมข้าว น้ำนมอัลมอนด์ น้ำนมข้าวโอ๊ต น้ำนมผสมเครื่องเทศ และโยเกิร์ตจากน้ำนมพืช ซึ่งน้ำนมจากพืชเหล่านี้จะให้โปรตีนแก่ร่างกายแทนน้ำนมจากสัตว์ อีกทั้งยังปราศจากน้ำตาลแลกโตส จึงช่วยให้ร่างกายสามารถลดปริมาณกรดไขมันอิ่มตัว รวมทั้งการบริโภคสารพิษที่ติดมากับสัตว์ได้อีกด้วย ในส่วนของน้ำนมจากพืชนั้นให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล บำรุงระบบย่อยอาหาร แก้อาการท้องผูก และปกป้องหัวใจ ที่สำคัญยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย


2.โปรตีนฟิวชัน
โปรตีนฟิวชันคือซูเปอร์ฟู้ดที่ถูกนำมาผลิตเป็นอาหารในรูปแบบต่างๆ เพื่อสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของคนในเมืองนั่นเอง ในส่วนของโปรตีนฟิวชันนั้นจะมาในรูปแบบของอาหารอัดแท่ง ขนมขบเคี้ยว เบอร์เกอร์ ไส้กรอก โยเกิร์ต หรือสแน็คบาร์ และการเลือกกินโปรตีนฟิวชันให้ได้ประโยชน์สูงสุดควรเลือกกินพืชโปรตีนสูง ไม่ว่าจะเป็นพืชตระกูลถั่วหรือธัญพืช เป็นต้น


3.อาหารทะเล
เหตุผลที่อาหารทะเลจัดเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่สาวๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาดก็เพราะว่า เป็นแหล่งโอเมก้า3 ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ บำรุงเส้นผม และบำรุงเล็บให้มีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย นอกจากนี้อาหารทะเลยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคมะเร็งเต้านม และลดความถี่พร้อมทั้งความรุนแรงของอาการปวดศีรษะไมเกรน


4.ผักออร์แกนิค
ผักออร์แกนิคอุดมไปด้วยวิตามิน เอนไซม์ เกลือแร่ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารหลากหลายชนิด ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง สมองพิการ และโรคออทิสติกได้ อีกทั้งผักชนิดนี้ยังช่วยให้มั่นใจในการกินได้มากกว่าผักชนิดอื่นๆ เนื่องจากเป็นผักที่ไม่มีสารพิษตกค้าง เพราะนิยมปลูกตามฤดูกาลเพื่อให้ผักเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่โดยลดการใช้สารเคมีกระตุ้น


5.ธัญพืชเม็ดเล็ก
ธัญพืชชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ต่างให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้มากมาย เช่น ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ลดระดับไขมันในเลือด ช่วยขับปัสสาวะ ช่วยดูดซับไขมันเลว ช่วยให้ระบบประสาททำงานได้ดี บำรุงร่างกาย บำรุงอวัยวะภายใน บำรุงหัวใจ บำรุงสมอง เป็นต้น เนื่องจากธัญพืชอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด รวมทั้งสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายนั่นเอง

เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่กำลังวางแผนในการฟิตร่างกายของตัวเองโดยไม่ต้องใช้วิธีการที่ยุ่งยาก ลองหันมาให้ความสำคัญกับการกินซูเปอร์ฟู้ดแต่ละชนิดกันดูนะคะ เพราะอาหารแต่ละชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ล้วนให้สารอาหารที่หลากหลาย อีกทั้งยังให้ประโยชน์แก่ร่างกายอีกมากมายเลยทีเดียว ถือเป็นการกินซูเปอร์ฟู้ดที่ไม่เพียงแต่เพื่อให้สุขภาพดีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการป้องกันโรคต่างๆ ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook