ถอดรหัสข้อความที่หนุ่มๆ ต้องการบอกว่า "จีบอยู่นะรู้ยัง"

ถอดรหัสข้อความที่หนุ่มๆ ต้องการบอกว่า "จีบอยู่นะรู้ยัง"

ถอดรหัสข้อความที่หนุ่มๆ ต้องการบอกว่า "จีบอยู่นะรู้ยัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสำหรับการติดต่อสื่อสารเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลอย่างมากในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งแม้ว่าการพูดคุยกันแบบเห็นหน้าหรือวิดีโอคอลจะเริ่มแพร่หลายมากขึ้น แต่การส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันแชทต่างๆ ก็ยังเป็นที่นิยมกว่า

ทั้งนี้เราต่างก็ทราบกันดีว่า การส่งข้อความผ่านตัวอักษร บ่อยครั้งที่สร้างความสับสนไม่น้อย เราอาจจะรับรู้น้ำเสียงผ่านตัวอักษรได้ก็จริง แต่เราไม่รู้จริง ๆ ว่าความรู้สึกที่แท้จริงของผู้ส่งข้อความเป็นอย่างไร เพราะตัวหนังสือไม่มีเสียง ข้อความที่ดูสั้น ห้วน น้ำเสียงดูแข็ง ๆ แต่คนส่งอาจจะไม่ได้ตั้งใจให้รู้สึกแบบนั้นก็ได้ เขาเพียงแต่เลือกใช้คำไม่เป็น

เรื่องของอารมณ์ความรู้สึกเป็นเรื่องละเอียดอ่อน กว่าจะส่งข้อความสำคัญหนึ่ง ๆ ได้ ต้องสรรหาคำอย่างดีเพื่อแสดงนัยถึงบางอย่าง ถ้าเลือกคำไม่เป็น ก็อย่างที่บอกว่ามันสามารถสร้างความเข้าใจผิดได้ กลายเป็นว่าสารที่พยายามสื่อออกไปไม่สัมฤทธิ์ผล อีกฝ่ายอาจจะเข้าใจผิดหรืออีกไม่ได้รับรู้เลยก็ได้ การสนทนาด้วยข้อความจึงมีข้อผิดพลาดได้ง่ายและบ่อยมาก

ทำให้หลายคนเลือกที่จะหันไปใช้อิโมจิแทนตัวอักษร เพราะภาพดูจะสื่อความคิด ความรู้สึกได้ดีกว่า หรืออย่างน้อยก็บอกเป็นนัยได้ว่าคุณกำลังรู้สึกแบบไหมถึงเลือกใชอิโมจินี้ แต่แค่นั้นยังไม่พอ! ปัญหาเดิมคือเราไม่สามารถที่จะสื่อสารความรู้สึกได้ดีเท่าที่ต้องการ การแสดงความรู้สึกผ่านข้อความสั้น ๆ ให้ผลไม่ดีเท่าการเจอหน้า สัมผัสได้ หรือได้มองตาคนที่คุณชอบ รวมถึงได้ใช้น้ำเสียงที่อยากใช้จริง ๆ ฉะนั้น ถ้าคิดจะจีบใคร เจอหน้ากันเพื่อให้อ่านภาษากายกันได้ดีกว่านะ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าข้อความที่คุณหนุ่ม ๆ ส่งมาจะบอกอะไรไม่ได้เลย Tonkit360 มีวิธีวิเคราะห์ พิจารณา และถอดรหัสข้อความตัวอักษรว่าผู้ชายกำลังคิดและพูดอะไร จากข้อความที่เขาส่งมาแบบสับสน ดูไร้เดียงสา และดูแปลกประหลาดเหล่านั้นนั่นแหละ มาดูกันว่าเขากำลังแอบชอบคุณ หรืออาจถึงขั้นกำลังจีบคุณด้วยซ้ำ! อยู่หรือเปล่า


1. เล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟังทั้งที่ไม่ได้ถาม
โดยที่ไม่ใช่เอาแต่เล่าโอ้อวด หรือผู้แต่เรื่องตัวเองไม่หยุด แม้ว่าข้อความจากเขาจะเป็นเพียงตัวหนังสือบนหน้าจอ แต่คุณก็สามารถดูออกว่าผู้ชายคนนี้สนใจคุณ เมื่อเขาเล่าข้อมูลส่วนตัวที่คิดว่าคุณจะสนใจของเขาให้คุณฟัง เขาหวังว่าคุณจะรู้จักเขาดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เริ่มต้นความสัมพันธ์กันได้ง่ายเหมือนกัน เขาอาจไม่ใช่คนที่ถนัดในการชวนคุย หรือกลัวว่าจะถามคุณด้วยคำถามที่ล้ำเส้น แต่เขาก็พยายาม คุณอาจเห็นว่าการสนทนาฝ่ายเดียวนี้ยาวเป็นร้อยคำ! จนแชทหนักขวาสุด ๆ เลยก็ได้


2. แสดงความเป็นห่วงเป็นใยเสมอวันละ 3 เวลา
บางทีการส่งข้อความที่เป็นเรื่องของเขาจนแชทหนักขวา มันอาจดูรุกแรงและน่ารำคาญเกินไป เขาจึงเลือกส่งข้อความมาเป็นเวลา อดทนอย่างถึงที่สุด ทนไม่ไหวก็ค่อยมา ส่วนใหญ่จะถามไถ่เกี่ยวกับสุขภาพ กินข้าวหรือยัง เป็นไงบ้าง สบายดีไหม แบบนี้ทุกวัน หรืออาจจะหายไปประมาณหนึ่งสัปดาห์เพื่อไม่ให้คุณจับไต๋ได้ และดูว่าคุณจะทักไปหาเขาก่อนไหมด้วย ซึ่งมันไม่มีเหตุผลใดที่ผู้ชายจะทำแบบนี้ถ้าเขาไม่ได้คิดอะไรกับคุณ (เว้นแต่ว่าเขาจะขายประกันชีวิต) ก็เพราะเขาแสดงออกให้เห็นว่าใส่ใจและห่วงใย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาก็สแตนด์บายรออยู่


3. คิดนานเหลือเกินกว่าจะตอบ
นี่คือเหตุผลที่คุณเห็นว่าเขาอ่านข้อความคุณแล้ว แต่เขาเว้นห่างไปนานหลายนาทีกว่าจะตอบกลับ โดยที่เมื่อคุณส่งข้อความใหม่ไปเขา เขาก็อ่านทันทีเหมือนเปิดหน้าจอรออ่านตลอดเวลา ที่เขาหายไปสามชาติเศษกว่าจะตอบกลับมา 1 ประโยค ก็เพราะเสียเวลาเลือกคำมาตอบคุณ พยายามตอบให้ถูกและไม่ทำให้คุณรู้สึกแย่ได้ทางอ้อม ผู้ชายที่ชอบคุณมักจะไม่ตอบคุณทันทีแบบอัตโนมัติ เขาประหม่าและค่อนข้างกังวล เขาจะคิดทบทวนซ้ำแล้วซ้ำอีกก่อนจะกดส่ง

หรือต่อให้เขาเป็นคนประเภทตอบกลับทันที เขาก็ต้องเลือกคำพูดอย่างระวัง เพื่อที่จะอธิบายอย่างละเอียดว่าเขาหมายความว่าอย่างไร ผู้ชายที่ชอบคุณน่ะ เขาไม่เสี่ยงส่งข้อความที่อาจทำให้คุณเข้าใจเขาผิดหรือรู้สึกไม่ดีต่อเขาโดยไม่รู้ตัวมาหรอก ทั้งนี้ผู้ชายที่ตอบคุณทันทีด้วยคำที่แสดงออกว่าเขาแค่รับรู้ว่าคุณส่งข้อความไปอย่าง “อื้ม อื้อ ใช่ อ่าห้ะ อ่า” เป็นรูปแบบเดิม ๆ เหมือนตั้งโปรแกรมตอบแบบอัตโนมัติไว้ รู้ไว้ว่าเขาไม่ได้หยาบคาย เพียงแต่เขาไม่คิดมากและไม่ได้แคร์ว่าคุณจะคิดมากเกี่ยวกับตัวเขาไหม หรือไม่ก็คือ เขาไม่ได้ชอบคุณ!


4. มักเป็นคนเริ่มต้นบทสนทนา
ไม่เพียงแต่จะแสดงตัวว่าเขาอยู่ข้างคุณตลอดเวลา เขายังพยายามที่จะเปิดบทสนทนาเสมอ เขามักจะหาประเด็นพยายามดึงคุณเข้าสู่การสนทนาที่ (คิดว่า) น่าสนใจ นอกเหนือจากการพูดถึงข้อมูลของตัวเอง และพยายามจะไม่ให้มันน่าเบื่อ อาจจะเป็นคำบอกเล่าอะไรง่าย ๆ ที่คุณรับรู้ได้ว่าเขาชวนคุย อาจจะส่งลิงก์อะไรสักอย่างมาให้ ถามคำถามที่จริง ๆ ก็ไม่แปลกแต่คุณรู้สึกได้ว่ามันแปลก ไม่ก็ข้อความธรรมดานี่แหละ เขาพอใจนะที่ทำแบบนี้ เขาจะพยายามจนเก่งเลยล่ะ ที่จะสร้างบทสนทนาให้น่าสนใจ


5. ชมเชยหรือพูดถึงคุณในเชิงบวกอยู่เสมอ
ผู้ชายที่ขี้อายและให้เกียรติคุณมาก ๆ เขาจะไม่ชวนออกเดททันที เขาจะหลีกเลี่ยงการพูดอะไรต่อหน้าคุณ เพราะเขาคิดทบทวนไม่ทันที่จะไม่ให้มันดูตลกหรือเสียมารยาทจนเกินไป จนดูเหมือนคุกคามและลามปามคุณ เขาเองก็กลัวจะเสียความเป็นเพื่อนกับคุณเหมือนกัน แต่สิ่งที่เขาทำบ่อยหรือหาโอกาสที่จะทำ คือหาเหตุผลที่จะชมเชยคุณ พยายามพูดถึงคุณในเชิงบวก แม้แต่การจะเป็นคนแรกที่หัวเราะถ้าคุณพูดอะไรที่ตลกหรือดูไร้สาระ สนับสนุนความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ เออออเห็นด้วยชนิดที่คุณยังงงเลยล่ะ คุณจะรู้ได้เองถ้าสังเกตสัญญาณนี้


6. สืบว่าคุณมีแฟนหรือยัง
ถ้าเขาไม่เพียงแต่สนใจชีวิตประจำวันทั่ว ๆ ไปของคุณ แต่ยังคอยสืบผู้ชายที่อยู่รอบตัวคุณอย่างผิดปกติด้วย เช่น คอยสังเกตว่าคุณแอบชอบใครอยู่ กำลังคุยกับใครอยู่ไหม หรือคุณจะกำลังคบกับใครอยู่หรือเปล่า หรือบางทีเขาอาจจะพอรู้ ๆ มาบ้าง แต่ก็ห่วงว่าคุณกำลังไม่มีความสุขในความสัมพันธ์นั้น และพฤติกรรมอื่น ๆ ทั้งคอยตะล่อมถามเนียน ๆ หรือแอบสืบเงียบ ๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจแล้วว่าทำไมชายผู้นี้ถึงสนใจข้อมูลส่วนนี้ของคุณนัก


7. จำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณเคยบอกเขาได้
ถ้าเขาเอ่ยถึงเรื่องของคุณบางเรื่อง เรื่องที่คุณจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเคยบอกเขา นี่เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกได้มากที่สุดว่าเขาสนใจคุณอยู่แน่ ๆ เพราะธรรมชาติของผู้ชายจะไม่ค่อยสนใจเรื่องจุกจิกหรือรายละเอียดหยุมหยิม ฉะนั้น เขาจะไม่ตั้งใจจำเรื่องอะไรเล็กๆ น้อยๆ ของใครหรอกถ้าไม่สนใจคนคนนั้น ที่สำคัญ เขายังพยายามที่จะให้คุณรู้ด้วยว่าเขาจำรายละเอียดเล็กน้อยของคุณได้นะ ชนิดที่คุณยังสงสัยว่า “เขารู้ได้อย่างไร” หรือ “ฉันไปบอกเขาตอนไหนเนี่ย”


8. พยายามหาวิธีเข้าหาแบบมีมารยาท
ผู้ชายจำนวนไม่น้อยมีปัญหากับสิ่งนี้ แต่นี่ก็เป็นสิ่งแรกที่พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับการจีบผู้หญิง จะเข้าหาอย่างไรดีไม่ให้ผู้หญิงกลัว หรือรู้สึกว่าถูกคุกคาม ระวังการแซวการหยอกล้อ ระวังว่าที่ทำอยู่มันดูเจ้าชู้ไปไหม แถมยังต้องระวังไม่ให้ดูมีความสุขอย่างออกนอกหน้า หรือสุภาพบุรุษจัดจนคุณเกร็ง ถ้าคุณเห็นข้อความจากเขาในลักษณะที่ว่า นั่นเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างชัดทีเดียวว่าเขาชอบคุณ เขาอาจไม่ใช่คนอารมณ์ขัน แต่คุณจะสัมผัสได้ว่าเขาต้องการให้คุณหัวเราะ นั่นแหละมุกจีบสาวสุดเบสิกของหนุ่ม ๆ มันอาจจะแป้กในสายตาคุณ ทว่าเขาก็พยายามอยู่นะ


9. เริ่มจัดเจอและหาโมเมนต์อยู่ด้วยกัน 2 คน
ถ้าเขาชอบคุณมาก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะอยากเจอคุณ เขาก็ไม่ได้พอใจนักหรอกที่จะส่งข้อความคุยกันตลอดไปเขาอยากเลิกคุยทางแชทหรือโทรฟังเสียง เขาอยากเจอหน้ามากกว่า ซึ่งก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะปฏิเสธถ้าคุณก็ชอบเขาเหมือนกัน การยุติการคุยกันเฉพาะข้อความและมาพบหน้ากันจริง ๆ เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะเริ่มสานความสัมพันธ์ มันดูจริงใจกว่าที่จะจีบคุณผ่านข้อความต่อไปเรื่อย ๆ

ปกติ ผู้ชายเขามีจุดประสงค์ (ซ่อนเร้น) ในการส่งข้อความหาคุณอยู่แล้ว ไม่ว่าการสนทนาจะยังดำเนินต่อไป หรือการพูดคุยจะค่อย ๆ หายไปจนไม่มีอะไรจะพูดคุยอีก หรือมันอาจจบลงในอนาคตถ้าคุณไม่ได้คิดแบบที่เขาคิด ถ้าเขายังไม่ตัดใจ เขาก็คงหวังที่จะได้รับข้อความจากคุณบ้าง อย่างน้อยตอบกลับก็ยังดี

ผู้ชายมักจะไล่ตามสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งถ้าคุณชอบเขา จะเล่นตัวสักนิดก็ไม่ผิดกติกานะ ดูเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับคุณ และเป็นเรื่องท้าทายสำหรับเขาที่จะไล่ตามคุณ มันช่วยให้ความสัมพันธ์ดูมีอะไรให้ลุ้นและก็ดูโรแมนติกดีทีเดียว แต่เล่นตัวแค่พอหอมปากหอมคอ เล่นแต่พองาม ไม่เช่นนั้นมันจะดูน่ารำคาญ! แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันยังรู้สึกรำคาญเลยล่ะจะบอกให้!

อ้อ! ถ้าคุณก็ชอบเขาเหมือนกัน ลองสื่อสารผ่านข้อความแบบที่เขาทำก็ได้นะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook