ผิวมันขาดน้ำแก้ได้! ด้วย 7 วิธีปรับสมดุลผิวไม่ให้มันเยิ้มและแห้งลอก

ผิวมันขาดน้ำแก้ได้! ด้วย 7 วิธีปรับสมดุลผิวไม่ให้มันเยิ้มและแห้งลอก

ผิวมันขาดน้ำแก้ได้! ด้วย 7 วิธีปรับสมดุลผิวไม่ให้มันเยิ้มและแห้งลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับสภาพผิวหน้ามันขาดน้ำ เดี๋ยวผิวมัน เดี๋ยวผิวแห้ง ส่งผลให้หลายครั้งผิวมันเยิ้มและแห้งลอกจนไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร มาลองดูวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยปรับสมดุลผิวจากการที่ผิวของสาวๆ อยู่ในสภาพผิวมันขาดน้ำกันค่ะ รับรองว่าแต่ละวิธีสามารถทำตามได้ง่ายมากๆ จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลย

1.ใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน
สาวๆ หลายคนที่ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหลายขั้นตอน มักจะไม่ลืมเช็ดหน้าทำความสะอาดด้วยคลีนเซอร์อีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างหลังจากล้างหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันและการอักเสบนั่นเอง ดังนั้นใครที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำ ควรเลือกใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนต่อผิว เพราะจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และไม่ทำลายน้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวจนส่งผลให้ผิวแห้งได้


2.ตบเอสเซนส์หลังล้างหน้า
ปัญหาผิวมันขาดน้ำ จะทำให้สัมผัสได้ถึงผิวหน้าที่แห้งกร้านหนักมาก ดังนั้นหลังจากล้างหน้าทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้ว ควรบำรุงผิวด้วยน้ำตบหรือเอสเซนส์เสียก่อน ไม่ควรข้ามไปทาครีมบำรุงผิวทันที เพราะเอสเซนส์จะช่วยปรับสมดุลผิว พร้อมทั้งเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ อีกทั้งยังเหมือนเป็นการเตรียมผิวสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปอีกด้วย


3.มาสก์หน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว
การมาสก์หน้าไม่เพียงแต่เป็นการผ่อนคลายผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับการฟื้นบำรุงผิวสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำได้ดีอีกด้วย เพราะแผ่นมาสก์หน้าจะช่วยทำให้ผิวดูดซึมสารอาหารจากเนื้อเอสเซนส์ที่มีอยู่ในแผ่นมาส์กได้อย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรมาสก์หน้าทิ้งไว้ข้ามคืนเด็ดขาด เพราะจะทำให้แผ่นมาส์กดูดซับความชุ่มชื้นออกจากผิวจนไม่มีเหลือเลยทีเดียว


4.บำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยมอยส์เจอไรเซอร์
การบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์จะช่วยลดปัญหาผิวขาดน้ำจนแห้งกร้านได้ ในขณะที่การไม่บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์กลับทำให้ผิวต้องผลิตน้ำมันส่วนเกินมากกว่าเดิม จึงทำให้วงจรผิวมันขาดน้ำไม่จบสิ้นสักที


5.ใช้เจลแต้มสิวเฉพาะบริเวณที่เป็น
ในกรณีที่สาวๆ ที่มีปัญหาผิวมันขาดน้ำ กำลังอยู่ในช่วงที่ต้องใช้ยารักษาสิว ควรใช้เจลหรือยารักษาสิวแต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวเท่านั้น ไม่ควรทาทั่วใบหน้า เพราะอาจทำให้ผิวแห้งลอกเป็นบริเวณกว้าง


6.ปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดสูตรออยล์ฟรี
ครีมกันแดดถือเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับสาวๆ เพราะต้องใช้สำหรับปกป้องผิวจากแสงแดดในทุกวัน ดังนั้นหากมีปัญหาผิวมันขาดน้ำ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดสูตรออยล์ฟรี จะช่วยมั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน


7.กินอาหารที่มีกรดไขมันมากขึ้น
นอกจากจะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแล้ว ปัญหาผิวมันขาดน้ำยังรักษาได้ด้วยการกินอาหารที่มีกรดไขมัน โดยเฉพาะอาหารที่มีกรดไขมันดีอย่างโอเมก้า3 และโอเมก้า6 ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้จะช่วยเข้าไปสร้างน้ำมันเพื่อหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ และลดปัญหาผิวแห้งกร้านได้ดีเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 วิธีแก้ปัญหาผิวมันขาดน้ำที่เราได้กล่าวไปข้างต้น เชื่อว่าแต่ละวิธีจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ดี อีกทั้งมั่นใจว่าสาวๆ ยังสามารถเอาไปปรับใช้กันได้ง่ายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook