เรียนรู้สายตา แบบไหนที่เรียกว่า “ปิ๊งคุณให้แล้ว?!”

เรียนรู้สายตา แบบไหนที่เรียกว่า “ปิ๊งคุณให้แล้ว?!”

เรียนรู้สายตา แบบไหนที่เรียกว่า “ปิ๊งคุณให้แล้ว?!”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนบางคนแล้วเวลาชอบใครจะไม่แสดงออกอย่างชัดเจน และอาจจะไม่เดินเข้าไปพูดตรงๆ เพื่อบอกชอบหรือรัก แต่กลับใช้สายตาในการเป็นตัวบ่งบอก ที่สำคัญคือบางคนมักจะแสดงออกทางสายตาได้เก่ง จนแทบปิดไม่ได้ว่าตกหลุมรักอีกฝ่ายเป็นอย่างมาก ดังนั้นลองมาเรียนรู้สายตาดูว่าแบบไหนที่เรียกว่าเข้าปิ๊ง! คุณให้แล้ว


1.มองแบบตั้งใจ
แม้จะพูดไปตรง ๆ ไม่ได้ แต่บางคนก็มองแบบตั้งใจ เพื่อให้รู้ไปเลยว่ากำลังสนใจอีกฝ่ายอยู่อย่างชัดเจน ซึ่งการมองแบบตั้งใจนี้ คือ ไม่ว่าคุณจะเดินไปที่ไหน ทำกิจกรรมใด ก็จะตั้งใจมองคุณด้วยสายตาที่มีความอ่อนโยนและจับจ้องอยู่เสมอ  เมื่อคุณหันไปมองแบบตรง ๆ อย่างตั้งใจแล้วจะพบว่าคน ๆ นั้นก็ยังคงมองคุณอยู่แบไม่หลบตา นั่นเป็นการบอกให้รู้ว่าเขาต้องการทำความรู้จักกับคุณเป็นอย่างมาก


2.มองแบบทีเล่นทีจริง
การมองแบบทีเล่นทีจริง คือ การแอบมองจากที่ใดที่หนึ่ง ไม่บอกโดยตรง จะมองเฉพาะช่วงชุลมุนหรือมีกิจกรรมใด ๆ ที่เขามั่นใจว่าคุณจะไม่เห็นสายตาของเขา และทุกครั้งที่สายตาของคุณมองตรงไปหาคน ๆ นั้น เขาจะกลายเป็นหัวเราะ ตลกกลบเกลื่อน หรือกำลังแกล้งเพื่อนอยู่ เพราะเป็นอาการเขินจนต้องมองแบบทีเล่นทีจริง


3.แกล้งไม่มอง (แต่จริง ๆ แล้วมองนะ)
บางคนแกล้งเป็นไม่มอง ไม่สนใจ ทำเหมือนชีวิตปกติประจำวันที่ไม่ได้มีเขาหรือเธออยู่ในสายตา แต่ในความเป็นจริงแล้วทำแกล้งเป็นไม่มองและเมื่อมีจังหวะก็จะใช้หางตาหรืออาจจะมองแบบตรง ๆ ซึ่งคนที่ใช้สายตาแบบนี้ถือว่าเรียนรู้ได้ยากมาก เพราะถือว่าเป็นคนที่มีชั้นเชิงพอสมควร จึงสามารถเก็บอาการไม่ให้อีกฝ่ายรู้ได้อย่างชัดเจน ดังนั้นแนะนำให้คุณเข้าไปใกล้และทำเป็นไม่สนใจเช่นกัน แต่ใช้หางตาคอยสังเกตว่าเขามองมาหรือไม่ และหาจังหวะมองไปตรง ๆ ซึ่งถ้าเขาหลบตานั่นหมายความว่าเขากำลังจ้องมองคุณอยู่ด้วยความสนใจจริง ๆ


4.มองแบบเชิญชวน
การมองด้วยสายตาเชิญชวน คือ การมองแบบเย้ายวน เป็นอีกหนึ่งวิธีการใช้สายตา เพื่อให้คุณได้รู้ว่าเขาชอบเราจริง ๆ แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่ชอบโปรยเสน่ห์ จึงทำให้การมองจะชัดเจนทั้งสีหน้า แววตา และรอยยิ้ม แม้จะไม่ได้มองคุณตลอด แต่ทุกครั้งที่ใช้สายตากับคุณ จะยิ้มมุมปากเล็กน้อยและมองแบบเย้ายวน เพื่อให้รู้ว่ากำลังสนใจคุณอยู่อย่างมาก


5.มองในแบบสายตาเพื่อน
คนบางคนเข้ามาในลักษณะของเพื่อน จึงใช้สายตาที่มองคุณแบบเพื่อนสนิทหรือเพื่อนทั่วไป แต่เมื่อใดที่คุณหันหลังหรือทำอะไรอยู่อย่างเพลิดเพลิน เพื่อนคนนี้จะมองตามคุณไปโดยอัตโนมัติด้วยสายตาที่ต้องการจะบอกว่าแอบชอบคุณอยู่นั่นเอง

การเรียนรู้วิธีการมองด้วยสายตานี้ จะทำให้คุณได้รู้ทันว่าผู้คนรอบตัวคุณนั้นคิดอย่างไรและใครบ้างที่กำลังสนใจในตัวคุณ  แต่ก็อย่าเพิ่งมั่นใจมากเกินไป ค่อย ๆ เรียนรู้และทำความเข้าใจบุคคลนั้น ๆ ให้มากขึ้นแล้วจึงค่อยตัดสินใจ เพื่อทำให้คุณได้ความรักที่เหมาะสมและเป็นความรักที่ดี ไม่ทำให้คุณต้องรู้สึกเจ็บปวดในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook