ช่วยด้วย! มือดำคล้ำ ทำเล็บก็ไม่สวย แก้ยังไงดี

ช่วยด้วย! มือดำคล้ำ ทำเล็บก็ไม่สวย แก้ยังไงดี

ช่วยด้วย! มือดำคล้ำ ทำเล็บก็ไม่สวย แก้ยังไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีสุขภาพผิวที่ดีนั้น ย่อมไม่ใช่แค่เพียงความขาวใสของใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่คือการมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งทั่วร่างกาย มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีใบหน้าเปล่งปลั่ง แต่มือเท้าดำคล้ำ เวลาไปทำเล็บก็ออกมาไม่สวยเหมือนที่คิด ดังนั้นเราจึงได้มัดรวมสูตรแก้ไขมือดำคล้ำ โดยใช้วิธีจากธรรมชาติ หากใครอยากรู้เลื่อนลงไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

ฝรั่ง


ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ที่มีอยู่ในเนื้อฝรั่ง จะช่วยปรับสีผิวและลดเลือนรอยเหี่ยวย่นบริเวณหลังมือ เพียงแค่นำมันฝรั่งมาปอกเปลือกแล้วต้มจนสุก จากนั้นนำมาบด หากมีน้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง หรือนม สามารถผสมลงไปได้เลย โดยใช้อัตราส่วน อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำไปแช่เย็นก่อนนำมาพอกมือทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รอยดำคล้ำจะค่อยๆ จางไป


มะนาว


น้ำมะนาวก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เจ๋งสุดๆ เนื่องจากมีสรรพคุณในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และเป็นวิธีที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ หากจะใช้รักษามือดำคล้ำก็แค่ผ่าเสี้ยวแล้วโรยด้วยน้ำตาลทราย ขัดถูบริเวณที่มือดำประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด และทาครีมบำรุงกับครีมกันแดดตามทุกครั้ง เพราะมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ แต่อาจทำให้ระคายเคืองง่าย เพียงทำสัปดาห์ละครั้ง มือที่เคยดำคล้ำก็จะค่อยๆ ผ่องขึ้นมาเอง

ไข่ขาว+น้ำผึ้ง


จะช่วยในเรื่องของเพิ่มความยืดหยุ่น เต่งตึงให้กับฝ่ามือและหลังมือ โดยให้แยกไข่ขาวออกมา แล้วผสมน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ซึ่งน้ำผึ้งนี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำออก จากนั้นผสมให้เข้ากันนำมาทาบนหลังมือ ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


แตงกวา


ใครๆ ก็รู้ว่าแตงกวาเป็น ราชินีแห่งการบำรุงผิว เนื่องจากในแตงกวามีสาร Natural Moisturizing Factors กรดอะมิโนซีสทีน และเมไธโอนีน ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องการฟื้นฟูและบำรุงผิว ดังนั้นหากนำมาหั่นบางๆ วางทาบลงบนหลังมือหรือจุดที่ดำคล้ำ ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก จะช่วยลดความคล้ำได้และชุ่มชื้นด้วยค่ะ สามารถทำได้ 2-3 ครั้ง ต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook