5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ตามหลักสไตล์สาว Healthy

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ตามหลักสไตล์สาว Healthy

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ตามหลักสไตล์สาว Healthy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนอยากมีหุ่นสวยพร้อมการมีสุขภาพที่ดี ตามเรามาค่ะ วันนี้เรานำ 5 เคล็ดลับที่ช่วยลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นวิธีที่สาวเฮลท์ตี้นิยมทำกันมากๆ มาแชร์ให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้กันดูค่ะ บอกเลยว่าแต่ละวิธีสุดจะเบสิค แถมทำตามได้ง่ายมากๆ อีกด้วย


1.ขยับตัวบ่อยๆ
อยากมีหุ่นสวยแต่ไม่ยอมขยับไปไหนเลยก็คงช่วยอะไรไม่ได้ ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่กำลังวางแผนลดน้ำหนักให้ได้มาซึ่งสุขภาพที่ดี แนะนำให้ขยับตัวบ่อยๆ จะเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ หรือจะเดินไปในที่ต่างๆ ที่ไม่ไกลมากแทนการใช้ยานพาหนะ สิ่งเหล่านี้ก็ล้วนทำให้ร่างกายต้องใช้พลังงานมากขึ้นและเกิดการเผาผลาญในร่างกายมากขึ้นตามไปด้วย


2.ดื่มน้ำก่อนอาหารให้มากๆ
การให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำให้มากๆ ไม่เพียงแต่ส่งผลให้ผิวสวยเท่านั้น แต่ยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย สาวคนไหนอยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย แนะนำให้ดื่มน้ำก่อนกินอาหารในแต่ละมื้อประมาณ 30 นาที วิธีนี้จะช่วยให้กินอาหารในปริมาณที่น้อยลงจากเดิมได้


3.เน้นกินโปรตีนและไฟเบอร์
เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนักที่ต้องงดกินโปรตีนและไฟเบอร์ ซึ่งจริงๆ แล้วสารอาหารประเภทโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ต่างๆ ล้วนให้พลังงานแก่ร่างกาย ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ในการเผาผลาญมากที่สุด รวมทั้งไฟเบอร์ก็ยังคงสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งสารอาหารชนิดนี้ร่างกายจะได้รับจากการกินผัก ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกกินผักที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่มีแคลอรีต่ำกันค่ะ


4.เคี้ยวหมากฝรั่ง sugar free
การเคี้ยวหมากฝรั่งเป็นตัวช่วยที่ดีในการงดของกิน และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ติดของหวานอีกด้วย ทั้งนี้หากสาวๆ ต้องการลดน้ำหนักให้มีสุขภาพดีสไตล์สาวเฮลท์ตี้ แนะนำให้เคี้ยวหมากฝรั่งกันค่ะ แต่ควรเป็นหมากฝรั่งแบบ sugar free เท่านั้น เพราะหมากฝรั่งชนิดนี้ให้ความหวานแทนน้ำตาลแล้วนั่นเอง


5.พักผ่อนให้เพียงพอ
การลดน้ำหนักใช่ว่าจะต้องอาศัยแต่เพียงการออกกำลังกายหรือเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการนอนพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ซึ่งในแต่ละวันควรนอนประมาณ 7-9 ชั่วโมง และไม่ควรอดนอนเด็ดขาด เนื่องจากจะทำให้ฮอร์โมนแปรปรวน ส่งผลให้ร่างกายอยากกินจุบจิบมากขึ้นได้


นอกจาก 5 เคล็ดลับที่ช่วยในการลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย แถมยังได้มาซึ่งสุขภาพที่ดีสไตล์สาวเฮลท์ตี้แล้วนั้น ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ ที่ช่วยให้สาวๆ สามารถลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลดปริมาณการกินของหวาน การลดปริมาณอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต รวมทั้งหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ล้วนช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพที่ดีจากการลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ปลอดภัยได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook