วิธีแก้ขนคิ้วบางลงจนดูหน้าโล้น ที่คนคิ้วบางควรลอง!

วิธีแก้ขนคิ้วบางลงจนดูหน้าโล้น ที่คนคิ้วบางควรลอง!

วิธีแก้ขนคิ้วบางลงจนดูหน้าโล้น ที่คนคิ้วบางควรลอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าการมีขนคิ้วดกดำอยู่บนใบหน้าเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต่างปรารถนาไม่ว่าจะหญิงหรือชาย และถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถปลูกขนคิ้วได้อย่างรวดเร็วทันใจ แต่ก็เสี่ยงที่จะเกิดผลข้างเคียงตามมา ดังนั้นเราจึงหาวิธีแก้ขนคิ้วบางแบบง่ายๆ มาแนะนำสำหรับผู้ที่มีปัญหาคิ้วบาง หลุดร่วงง่าย หรือใครที่อยากมีขนคิ้วดกดำขึ้นกว่าเดิม สามารถทำได้ตามวิธีดังต่อไปนี้

หลีกเลี่ยงการถอนหรือแว็กซ์ขนคิ้ว


การถอนหรือแว็กซ์ขนคิ้ว เมื่อทำบ่อยๆ เป็นประจำ นอกจากจะทำให้หนังตาตกแล้ว ยังเป็นสาเหตุทำให้ขนคิ้วบางลงได้ด้วย เพราะการถอนหรือแว็กซ์ทำให้รากของขนคิ้วหลุดไปด้วย การงอกใหม่อาจจะต้องใช้เวลาหรือไม่งอกเลย เพราะฉะนั้นควรหันมาใช้วิธีใช้มีดโกนกันขนคิ้วแทนจะดีกว่า


ใช้เซรั่มบำรุงคิ้ว


เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า คิ้วสวยสุขภาพดีก็ช่วยให้ใบหน้าดูดีด้วยเช่นกัน คิ้วก็เหมือนอวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่ต้องการการบำรุง อาจจะเป็นเซรั่มที่มีส่วนประกอบของ วิตามิน B, วิตามิน E ที่จะช่วยบำรุงและกระตุ้นการเกิดใหม่ของขนคิ้ว ให้แข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย


ปลูกขนคิ้วด้วยวิธีธรรมชาติ


คือการนำสมุนไพรไทยมาบำรุงขนคิ้ว เช่น อัญชัน ที่มีสารแอนโทไซยานิน ซึ่งช่วยในการไหลเวียนของโลหิตกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นขน หรือจะอีกหนึ่งสุดยอดสมุนไพรไทย ว่านหางจระเข้ โดยการใช้ส่วนวุ้นมาทาบริเวณคิ้วทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


กินอาหารบำรุงขนคิ้ว


อาหารการกินก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ขนคิ้วร่วงหรือบางลง เช่น อาหารที่มีไขมันสูง อาหารรสเค็ม แอลกอฮอลล์ ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำลายสุขภาพเส้นขนของเรา ดังนั้นควรงดหรือทานให้น้อยลง และหันมาเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบีและวิตามินดี เช่น เต้าหู้ และอาหารประเภทถั่วต่างๆ เมื่อทานเป็นประจำจะช่วยให้ ขนคิ้ว ขนตา รวมถึงเส้นผมของคุณมีสุขภาพดี ดกดำ แข็งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook