6 วิธีป้องกันไม่ให้ผิวลอกเป็นขุย เผยความเป๊ะของผิวหน้าอย่างมั่นใจ

6 วิธีป้องกันไม่ให้ผิวลอกเป็นขุย เผยความเป๊ะของผิวหน้าอย่างมั่นใจ

6 วิธีป้องกันไม่ให้ผิวลอกเป็นขุย เผยความเป๊ะของผิวหน้าอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ หลายคนการมีผิวหน้าที่เนียนเป๊ะ ก็คือผิวหน้าที่ไม่ลอกเป็นขุย ซึ่งปัญหาผิวลอกนั้นเกิดจากการที่ผิวโดนแดดเผา รวมทั้งมีอาการแพ้น้ำหรือแพ้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้นั่นเอง ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวลอกเป็นขุย วันนี้เราจะชวนให้มาป้องกันพร้อมทั้งรักษาผิวลอกให้กลับมาเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติกันอีกครั้ง จะต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้นไปติดตามอ่านพร้อมกันเลย


1.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
เมื่อสาวๆ เริ่มสังเกตเห็นว่าผิวหน้าเริ่มลอก หรือมีขุยขาวๆ ไม่ว่าจะเป็นแค่บางจุดหรือลอกเป็นแผ่น ให้รีบรักษาด้วยวิธีเบื้องต้นก่อนเลย นั่นก็คือการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นมีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ดีขึ้นได้ แม้แต่ในกรณีที่มีผิวไหม้ตามร่างกายก็สามารถใช้น้ำเย็นแทนน้ำธรรมดาในการอาบได้เช่นกัน


2.ทาครีมกันแดดเสมอ
อย่างที่สาวๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่าครีมกันแดดสำคัญสำหรับผิวของคนเราอย่างมาก ดังนั้นหากไม่ต้องการให้ผิวหน้าลอกก็ควรหมั่นทาครีมกันแดดทุกวัน หรือหากผิวหน้าลอกเป็นขุยอยู่แล้วก็ควรบังคับตัวเองให้ต้องทาครีมกันแดดอยู่เสมอ หากปล่อยให้ผิวหน้าที่ลอกเป็นขุยเผชิญกับแสงแดดโดยตรง ซึ่งไม่ได้ทาครีมกันแดดป้องกันแต่อย่างใดเลย ก็จะยิ่งเป็นการทำให้ผิวลอกเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม


3.บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้น
เหตุผลที่จะต้องบำรุงผิวลอกเป็นขุยด้วยผลิตภัณฑ์หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีความเข้มข้นก็เพื่อให้ผิวหน้ากลับมาดีขึ้นในเร็ววันนั่นเอง ซึ่งในช่วงที่ผิวลอกไม่ควรเปลี่ยนครีมเด็ดขาด แต่ให้เน้นใช้ตัวเดิม โดยการทาผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวให้เป็นประจำ อาจจะเพิ่มปริมาณที่ใช้มากกว่าปกติ เมื่อผิวหน้ากลับมาอยู่ในสภาพเดิม จึงค่อยลดปริมาณที่ใช้ตามปกติเช่นเดิม


4.มาสก์หน้า
การมาสก์หน้าคือวิธีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นผิวหน้าลอกเป็นขุยจึงสามารถรักษาและป้องกันได้ด้วยการมาสก์หน้า เพราะการมาสก์หน้าเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นได้เท่ากับการทาครีมบำรุงผิวประมาณ 1-2 ตัวเลยทีเดียว สังเกตผิวลอกในตอนเช้าหลังจากมาสก์หน้าตอนกลางคืนให้ดี หากผิวฉ่ำน้ำนั่นเป็นเพราะผิวได้รับการบำรุงที่ค่อนข้างดีนั่นเอง


5.มาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาติ
การมาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาตินั้น ถือเป็นวิธีที่ให้ความปลอดภัยต่อผิวอย่างมาก ซึ่งมีสูตรมาสก์หน้าที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะสูตรน้ำนมสด ที่เพียงใช้สำลีชุบน้ำนมหมาดๆ แล้วแปะเข้าที่บริเวณผิวลอก ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ แถมยังเป็นสูตรมาสก์หน้าที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ อย่างมาก เพราะได้ผลดี แถมยังทำได้ง่ายอีกด้วย


6.ห้ามล้างหน้าบ่อยๆ
แม้ว่าการล้างหน้าจะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดและเป็นการดูแลผิวให้มีสุขภาพดี แต่หากล้างหน้าบ่อยๆ ก็ย่อมทำให้ผิวมีอาการลอกเป็นขุยได้เช่นกัน ยิ่งหากใครที่ผิวหน้าเป็นขุยขาวๆ ยิ่งไม่ควรล้างหน้าบ่อย เพราะจะทำให้ผิวอักเสบง่ายขึ้นกว่าเดิม


แค่เพียง 6 วิธีง่ายๆ ที่เราเอามาแชร์ให้สาวๆ ได้นำไปปรับใช้ตามที่กล่าวไปข้างต้น ก็ช่วยรักษาและป้องกันผิวลอกเป็นขุยได้เป็นอย่างดีแล้วล่ะค่ะ เพียงแต่จะต้องอาศัยการมีวินัยให้มากๆ ทั้งในเรื่องของการทาครีมกันแดดหรือการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นก็ตาม เพราะผิวหน้าที่ดีย่อมได้มาด้วยความเอาใจใส่ในการดูแลทุกวันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook