5 เคล็ดลับ สำหรับคนอยากได้ลูกแฝด มาดูสิต้องทำยังไง

5 เคล็ดลับ สำหรับคนอยากได้ลูกแฝด มาดูสิต้องทำยังไง

5 เคล็ดลับ สำหรับคนอยากได้ลูกแฝด มาดูสิต้องทำยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ที่เตรียมตั้งครรภ์ และอยู่ในครอบครัวที่มีความพร้อมในการเลี้ยงดูลูกแฝดซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับการตั้งครรภ์ของคุณแม่ 1 ครั้ง ทำให้ได้ลูกน้อยออกมาพร้อมกันได้ 2 คน สำหรับการมีลูกแฝดนั้น คุณแม่ที่ไม่เคย เลี้ยงลูกแฝด จะต้องรับภาระที่หนักมากในการที่ต้องเลี้ยงลูกด้วยตนเอง นอกเสียจากว่าคุณแม่จะมีผู้ช่วยที่สามารถทำหน้าที่การเลี้ยงดูเด็กได้อย่างเชี่ยวชาญมาช่วยเท่านั้น จึงจะแบ่งเบาภาระนี้ได้ แต่สำหรับครอบครัวที่มีความพร้อมและอยากได้ลูกแฝดจริงๆ บทความนี้ก็มีเคล็ดลับในการมีลูกแฝดมาให้คุณแม่พิจารณา และทำตามคำแนะนำกันค่ะ

5 เคล็ดลับ สำหรับคนที่อยากได้ลูกแฝด
การที่คุณแม่จะมีลูกแฝด สิ่งแรกคือการเตรียมความพร้อมร่างกายให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ก่อนเตรียมตัวตั้งครรภ์ ซึ่งจะทำให้มีโอกาสเกิดการตั้งครรภ์แฝดได้สูง อีกทั้งเมื่อทำตามคำแนะนำด้านล่างนี้ จะทำให้โอกาสความเป็นไปได้มีมากขึ้น มาดูปัจจัยที่ทำให้ได้ลูกแฝดกันค่ะ


1.รับประทานอาหารที่มีแคลเซียม
ผลงานวิจัยของ ดร.แกรี่ ไตน์แมน ประจำศูนย์การแพทย์ที่เมืองลองไอแลนด์ มลรัฐนิวยอร์ก บอกว่าคุณแม่ที่ดื่มนมในปริมาณมากกว่าปกติ 5 เท่าจะมีโอกาสได้ลูกแฝดมากกว่า คุณแม่ที่ไม่ได้กินอาหารประเภทเนื้อ และนมถึง 5 เท่าเช่นกัน ดังนั้นใครอยากได้ลูกแฝด ต้องดื่มนมเยอะๆ กันเลย


2.การให้นมลูกอย่างต่อเนื่อง
มีอีกหนึ่งงานวิจัยที่ระบุว่า คุณแม่ตั้งครรภ์ที่ให้นมลูกคนแรกอย่างต่อเนื่อง เมื่อเกิดตั้งครรภ์ที่สอง จะมีโอกาสได้ลูกแฝดมากกว่าคุณแม่ที่ไม่ได้ให้นมลูก หรือให้ลูกกินนมได้ไม่นานพอ แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้ผลเต็มร้อย ต้องอาศัยปัจจัยอื่นร่วมด้วย


3.กินยาคุมเกิน 3 ปีขึ้นไป
คุณแม่ที่เคยกินยาคุมกำเนิดมาตลอด 3 ปี พอหยุดกินยาจะทำให้ไข่ตกมากขึ้น เพราะฤทธิ์ของยาที่เคยกดฮอร์โมนใต้สมองไว้ จึงทำให้ไข่ไม่ตก พอหยุดกินฮอร์โมนที่ถูกกดไว้จะถูกปลดปล่อยออกมา ไข่จึงตกมากหลายใบ จึงเปิดโอกาสให้การตั้งครรภ์เด็กแฝดเป็นไปได้มากขึ้น


4.กินกรดโฟลิก
มีงานวิจัยจากต่างประเทศ พบว่า กรดโฟลิกมีส่วนช่วยให้เกิดการตั้งครรภ์แฝดมากขึ้น แต่งานวิจัยนี้ ยังมีนักวิจัยอื่นๆ แย้งว่าเป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ยาก อย่างไรก็ตามการกินกรดโฟลิกก็เป็นเรื่องจำเป็นอยู่แล้วที่คุณแม่เตรียมตัวตั้งครรภ์ ควรกินไว้เนิ่นๆ ก่อนตั้งครรภ์อย่างน้อย 3 เดือน ดังนั้นใครอยากได้ลูกแฝดก็ทำตามนี้ดู


5.ฉีดยากระตุ้นให้ไข่ตก และการทำเด็กหลอดแก้ว
การฉีดยากระตุ้นให้ไข่ตก และการทำเด็กแฝดในหลอดแก้วด้วยเทคนิคทางการแพทย์ มีโอกาสที่คุณแม่จะตั้งครรภ์ลูกแฝดได้มาก แต่อาจต้องใช้เงินจำนวนมากเช่นกัน สำหรับคุณแม่ที่มีความพร้อม สามารถติดต่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อปรึกษาขอคำแนะนำได้ อาจจะต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านร่างกายคุณแม่บ้างพอสมควร


ข้อดีของการมีลูกแฝด
สำหรับคุณแม่ที่อยากได้ลูกแฝด คงอยากรู้ว่าการมีลูกแฝดมีข้อดีในเรื่องใดบ้างมาดูกันเลย

1.ตั้งครรภ์เพียงครั้งเดียวได้ลูก 2 คนหรือมากกว่า
จึงทำให้มีมุมมองว่าเป็นความโชคดี มีโชคลาภ เพราะลูกน้อย โดยเฉพาะเด็กแฝด เป็นสิ่งดี เป็นสิริมงคลของบ้าน และครอบครัว

 
2.มีความน่ารักน่าเอ็นดู
ใครได้เด็กน้อยที่หน้าตาเหมือนกันมีความจิ้มลิ้มไร้เดียงสาใครเห็นก็ต้องหลงรัก โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ที่ได้เห็นลูกของตนเองโตขึ้นมาพร้อมๆ กัน ก็จะทำให้มีความสุข มากขึ้น และด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนอยากได้ลูกแฝด


3.ทำให้ในวัยเด็กของลูกมีเพื่อนเล่น
ลูกจะมีเพื่อนเล่นซึ่งเป็นพี่น้องกัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังได้ปรึกษาหารือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องการเรียน ตลอดจนการใช้ชีวิตในวันข้างหน้า  เมื่อมีความรู้ใจเข้าใจกัน จึงทำให้ลูกแฝด มีโอกาสได้รับความสุข ความอบอุ่นในวัยเด็ก มากกว่าเด็กที่เกิดมาเป็นเด็กคนเดียวของครอบครัว

เคล็ดลับสำหรับคนอยากได้ลูกแฝดที่นำเสนอไปแล้วนี้จะมีประโยชน์มากเพียงใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างกายของคุณแม่เป็นหลัก หากคุณแม่ที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดีแล้ว ได้ทำตามคำแนะนำที่กล่าวมานี้ ก็จะทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์ลูกแฝดได้ คุณแม่ท่านใดที่ตั้งใจจะมีลูกแฝด ก็ลองนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ดูนะคะ อาจจะทำให้ได้ลูกแฝดสมดั่งใจปรารถนาก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook