อร่อยเต็มอิ่มกับสูตรสเต็กหมูพริกไทยดำ ทำกินเองง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

อร่อยเต็มอิ่มกับสูตรสเต็กหมูพริกไทยดำ ทำกินเองง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

อร่อยเต็มอิ่มกับสูตรสเต็กหมูพริกไทยดำ ทำกินเองง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณชื่นชอบการรับประทานสเต็กหมูพริกไทยดำ ที่สามารถทำได้เองแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องง้อร้าน ด้วยสูตรสเต็กหมูพริกไทยดําที่รับประทานพร้อมผักเคียง ให้รสชาติหอมอร่อย และสามารถประยุกต์รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ แล้วให้รสชาติที่ดีเยี่ยม ขอแนะนำวิธีเตรียมวัตถุดิบ เครื่องปรุง และวิธีการทำดังนี้

วัตถุดิบและเครื่องปรุงสเต็กหมูพริกไทยดำ

  • เนื้อหมูส่วนสันนอก 1 ชิ้นใหญ่ ถ้ารับประทานหลายคนสามารถเพิ่มปริมาณตามความต้องการ
  • น้ำมันงาครึ่งช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยดำแบบบุบแล้วครึ่งช้อนโต๊ะ
  • ใบโรสแมรี่
  • ถ้าไม่มีโรสแมรี่สามารถแทนได้ด้วยรากผักชีหรือกระเทียม แบบตำพอละเอียด
  • ซอสหอยนางรมครึ่งถ้วยตวง
  • ซอสมะเขือเทศ 1 ถ้วยตวง
  • มายองเนส 1 ถ้วยตวง
  • เนยจืด 1 ก้อนเล็ก




วิธีทำสเต็กหมูพริกไทยดำ

1.ทำความสะอาดเนื้อหมูสันนอกให้เรียบร้อย จากนั้นนำซอสหอยนางรม, ซอสมะเขือเทศ, มายองเนส, น้ำมันงา, พริกไทยดำแบบบุบแล้ว, โรสแมรี่ ผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน

2.นำมาทาบนเนื้อหมูสันนอกแล้วหมักไว้ภายในถุง พร้อมฟรีซแช่เย็นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อครบตามเวลาแล้วให้ตั้งกระทะแล้วเปิดไฟกลาง นำเนยจืด 1 ก้อนลงละลายแล้วใส่เนื้อหมูลงไปทอดและเร่งไฟให้แรง

3.ทำการกลับเนื้อหมูด้านละ 15-20 วินาที โดยดูให้เพียงแค่ผิวนอกออกเกรียมนิด ๆ แล้วทำการหรี่ไฟอ่อน ใช้ฝาหม้อครอบที่เนื้อหมู เพื่อทำการอบให้เนื้อภายในสุกโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที แต่ถ้าเนื้อหมูมีความหนามากให้ใช้ประมาณ 15 นาที

4.วิธีนี้จะทำให้เนื้อหมูมีความฉ่ำ น่ารับประทาน เมื่อเนื้อหมูสุกฉ่ำเรียบร้อยแล้ว สามารถนำขึ้นเสิร์ฟใส่จานและจัดผักตามที่ต้องการ พร้อมโรยด้วยพริกไทยบุบเล็กน้อย

5.แต่ถ้าต้องการน้ำราดให้คุณใช้น้ำหมักเนื้อหมูผสมกับน้ำเปล่า 1 ถ้วย จากนั้นใส่ซอสแล้วคลุกเคล้าภายในกระทะให้เข้ากัน เมื่อเคี่ยวจนน้ำข้นแล้วสามารถนำมาราดบนเนื้อสเต็กได้ทันที


คุณประโยชน์ของสเต็กหมูพริกไทยดำ

เมนูสเต็กหมูพริกไทยดํา ไม่ได้ให้แค่เพียงรสชาติอร่อยเท่านั้น แต่ยังให้คุณประโยชน์ของเนื้อหมูและส่วนผสมต่าง ๆ ที่เป็นเครื่องเทศ จึงดีต่อสุขภาพ โดยมีคุณค่าทางสารอาหารดังนี้


1.เนื้อหมู
เนื้อหมูจะมีคุณค่าทางอาหารสูงในเรื่องของโปรตีนและกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเติบโตได้ดี แต่ควรเลือกรับประทานในส่วนที่มีไขมันน้อย แล้วจะได้รับวิตามินกับแร่ธาตุที่ค่อนข้างสูงด้วยเลยทีเดียว


2.พริกไทยดำ
ภายในพริกไทยดำ อุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญป้องกันโรคมะเร็ง พร้อมช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเผาผลาญไขมัน ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยลดน้ำหนักไปในตัว


3.โรสแมรี่
โรสแมรี่ถูกจัดให้เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ มักจะถูกโรยหน้าบนอาหารมื้อสำคัญ เพราะสามารถดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ได้ดี โดยสารสกัดภายในโรสแมรี่อย่างกรดคาร์โนซิคและคาร์นาโซล จะเป็นผู้ช่วยสำคัญป้องกันระบบประสาทถูกทำลายจากสารอนุมูลอิสระและช่วยป้องกันมะเร็งได้ดี


ถ้าคุณต้องการอร่อยด้วยสูตรสเต็กทำง่าย ๆ ที่บ้านอย่างเมนูสเต็กพริกไทยดำ สามารถทำได้ตามสูตรนี้ แล้วเพิ่มความอิ่มด้วยการเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ เท่านี้ก็อร่อยได้แบบไม่ต้องง้อร้านอีกต่อไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook