5 ทิปส์ดัดขนตาให้อยู่ทน ไม่ตกระหว่างวัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/36/181473/e.jpg5 ทิปส์ดัดขนตาให้อยู่ทน ไม่ตกระหว่างวัน

    5 ทิปส์ดัดขนตาให้อยู่ทน ไม่ตกระหว่างวัน

    2021-09-15T08:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ขั้นตอนของการดัดขนตาเป็นวิธีที่ช่วยเปิดดวงตาให้ดูโตขึ้น ใครที่รูปตาเล็กก็ควรจะดัดขนตาให้ลุคแต่งหน้าดูสดใสได้ แต่ปัญหาของการดัดขนตาที่หลายคนเจอก็คือ ขนตาจะตกระหว่างวันไม่อยู่ทน แถมมาสคาร่าที่ปัดมาก็เปื้อนใต้ขอบตาเมื่อเวลาผ่านไปอีกด้วย เราเลยได้รวมทิปส์การดัดขนตาที่น่าสนใจ ช่วยให้ขนตาอยู่ทนมาฝากกัน ใครที่มีปัญหาแต่งหน้าแล้วขนตาตก มาเก็บเอาไว้ใช้กันได้นะคะ

    ดัดขนตา 3 ครั้ง ให้ขนตาเซ็ตตัว


    เนื่องจากขนตาของรา จะมีความยาวที่ไม่เท่ากัน การดัดขนตาเป็นระยะแล้วค้างไว้ จะช่วยเซ็ตขนตาให้งอนได้นานขึ้น โดยจะเริ่มดัดจากโคนขนตาเพื่อให้โคนขนตาเปิดก่อน แล้วค่อยขยับมาที่กลางความยาวของขนตา ปิดท้ายที่ปลายขนตา ดัดแบบนี้จะช่วยให้ขนตางอนมากขึ้น และทุกครั้งที่ดัด ลองดัดค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ก็ช่วยให้ขนตางอนได้นานขึ้น


    ใช้ความร้อนเข้าช่วยดัดให้อยู่ทน
    ขนตาก็มีลักษณะที่เหมือนเส้นมผม การใช้ความร้อนจะช่วยล็อคให้ขนตาอยู่ได้นานขึ้น โดยสาวๆ สามารถใช้ไดร์เป่าผม เป่าที่ดัดขนตาพออุ่นๆ หรือที่ดัดขนตาไฟฟ้า เทสก่อนดัดลงบนขนตาว่าอุ่นมากพอ ก็ใช้ได้ จะช่วยให้ขนตางอนแบบอยู่ทรง ดัดเสร็จแล้วก็ปัดมาสคาร่าทับอีกครั้ง เท่านี้ก็ช่วยลดขนตาตกระหว่างวันได้


    เซ็ตด้วยแป้งฝุ่น ยืดขนตาอยู่ทน


    อีกวิธีที่ช่วยล็อคให้ขนตาหลังดัดขนตาอยู่ได้นานขึ้น แค่หลังจากดัดขนตา ปัดมาสคาร่าก่อน 1 ครั้ง ตามด้วยการดัดแป้งฝุ่นลงบนขนตา ก่อนปัดมาสคาร่าทับซ้ำอีกครั้ง จะช่วยให้ขนตาดูฟูและช่วยเซ็ตให้ขนตางอนได้ยาวมากขึ้นอีกด้วย


    ปัดขนตาสลับกับดัดขนตา ช่วยล็อคให้อยู่ทน


    ใครที่อยากได้ขนตาที่ดูงอนยาวและอยู่ทรงนาน ไม่ตกระหว่างวัน ก็เอาวิธีนี้ไปใช้กันได้ โดยจะเริ่มจากดัดขนตาก่อน 1 ครั้ง แล้วปัดมาสคาร่าแบบกันน้ำเพื่อความอยู่ทน เพราะช่วยกันได้ทั้งน้ำและเหงื่อ รอมาสคาร่าแห้ง ก็ดัดขนตาซ้ำอีกครั้ง แล้วค่อยปัดมาสคาร่าทับ ขั้นตอนสุดท้าย สาวๆ สามารถใช้ที่ดัดขนตาไฟฟ้าเพื่อเซ็ตให้มาสคาร่าอยู่ทนมากขึ้นค่า แต่หากไม่มีก็ใช้แปรงปัดมาสคาร่ากันได้ค่ะ


    ใช้มาสคาร่าใสปัดก่อน เป็นไพรเมอร์ให้ติดทน


    มาสคาร่าใสเป็นตัวช่วยที่ใครอยากได้ขนตางอนนานๆ ก็ใช้ปัดเป็นไพรเมอร์ก่อนสักหนึ่งรอบหลังจากดัดขนตา แล้วค่อยตามด้วยปัดมาสคาร่าซ้ำ ก็ช่วยล็อคให้ขนตาอยู่ทรงได้นานขึ้น ไม่ต้องกลัวขนตาตกระหว่างวันได้

    เลือกใช้วิธีดัดขนตาที่ถนัดกันได้นะคะ จะได้สะดวกเวลาแต่งหน้าด้วย และแต่ละวิธีก็ไม่ได้ทำตามยากอีกด้วย ใครที่ชอบมีปัญหาเรื่องขนตาตก จัดแล้วเอาไปทำตามกันได้ค่า