6 วิธีรักษาสิวผด ปัญหากวนใจของคนผิวแพ้ง่าย

6 วิธีรักษาสิวผด ปัญหากวนใจของคนผิวแพ้ง่าย

6 วิธีรักษาสิวผด ปัญหากวนใจของคนผิวแพ้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหากวนใจของสาวๆ ที่ทำให้หมดความมั่นใจไปมากก็คือปัญหาสิวผด ซึ่งสาวๆ ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าสิวผดสร้างความรำคาญใจอย่างหนัก แถมยังเห่อขึ้นครั้งละมากๆ อีกด้วย วันนี้เราจึงขอเอาใจทุกคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาดังกล่าว ด้วยการเอาวิธีรักษาสิวผดที่สามารถทำตามได้ทันทีมาแชร์ให้ได้ลองทำกันดูค่ะ


1.หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด
สาเหตุที่สาวๆ ต้องหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด นั่นเพราะแสงแดดคือสาเหตุหลักของการเกิดสิวต่างๆ ทั้งนี้หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดได้ ก็ควรจะปกป้องผิวจากการโดนแสงแดดโดยตรง เช่น ทาครีมกันแดดทุกวัน สวมเสื้อแขนยาว หรือกางร่มก็ช่วยได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้สำหรับใครที่เป็นสิวผดอยู่แล้ว แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสมกับสภาพผิว หรือทางที่ดีควรใช้ครีมกันแดดที่มีความมันน้อยจะปลอดภัยมากกว่า


2.ล้างหน้าให้ถูกวิธี
การล้างหน้าให้ถูกวิธี ถือเป็นสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งในแต่ละวันสาวๆ ไม่ควรล้างหน้าเกิน 3 ครั้ง เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวผดที่รุนแรงยิ่งขึ้น และในส่วนของการล้างหน้านั้นควรทำให้ถูกวิธีตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งการล้างหน้าในช่วงระหว่างวันควรล้างด้วยน้ำเปล่า หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทั้งนี้หลังออกกำลังกายควรล้างหน้าทุกครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรก ความมัน และแบคทีเรียออกไป


3.ใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนต่อผิว
ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม เมื่อผิวมีสิวผด ควรเลือกใช้สูตรที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ทั้งนี้ไม่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแชมพูและครีมนวดผมก็ควรเลือกใช้สูตรที่อ่อนโยนต่อผิวด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคืองนั่นเอง


4.ใช้ยา Ketoconazole
ในส่วนของการใช้ยา Ketoconazole จะใช้สำหรับสิวผดที่เกิดจากเชื้อยีสต์ ทั้งนี้แนะนำให้ใช้ยาชนิดนี้ในรูปแบบทาภายนอกดีกว่า เพราะช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยมากกว่ารูปแบบรับประทาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยาชนิดนี้จำเป็นต้องใช้โดยการอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังเท่านั้น


5.ใช้ยา Adapalene
สำหรับยา Adapalene เป็นยากลุ่มเดียวกับกรดวิตามินเอ มีส่วนช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้รูขุมขนมีขนาดที่เล็กลง ช่วยให้ต่อมไขมันทำงานลดลง ส่งผลให้ผิวหน้ามันน้อยลง แต่ยาชนิดนี้ก็ต้องใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยเช่นกัน


6.ทำเลเซอร์
การทำเลเซอร์ถือเป็นวิธีรักษาสิวผดฉบับเร่งด่วน และก็ปฏิเสธไม่ได้อีกด้วยว่าวิธีนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะช่วยรักษาสิวผดได้อย่างเห็นผลแล้ว ยังช่วยรักษาสิวอุดตันได้ทั่วใบหน้าอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่พอมีกำลังทรัพย์ก็แนะนำให้ใช้วิธีนี้กันเลย อย่างน้อยก็ช่วยให้ความมั่นใจกลับคืนมาเร็วๆ


วิธีการรักษาสิวผดแต่ละวิธีที่เราได้เอามาแชร์ให้สาวๆ ได้เลือกนำไปใช้นั้น ล้วนให้ผลลัพธ์ที่ดีด้วยกันทั้งสิ้น แต่อาจจะมีความแตกต่างกันตรงที่ การแสดงผลลัพธ์ในแต่ละวิธีที่ใช้ จะใช้เวลายาวนานที่แตกต่างกัน เอาเป็นว่าใครสะดวกวิธีไหนก็เลือกใช้วิธีนั้นกันได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook