สูตรเด็ด! ประโยชน์ของแครอทกับเรื่องสวยๆ งามๆ

สูตรเด็ด! ประโยชน์ของแครอทกับเรื่องสวยๆ งามๆ

สูตรเด็ด! ประโยชน์ของแครอทกับเรื่องสวยๆ งามๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า "แครอท" เป็นผักที่มีประโยชน์มาก เนื่องจากในเนื้อแครอทจะอุดมไปด้วยสารอาหารอย่าง วิตามิน แร่ธาตุที่มีประโยชน์หลายชนิด คุณประโยชน์ของแครอทต่อร่างกายนั้นเป็นสิ่งที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงขอบอกเล่าประโยชน์ของแครอทในเรื่องความสวยงามต่อผิวพรรณกันบ้าง ใครมีปัญหาผิวพรรณแต่ไม่ชอบกินแครอท รีบเตรียมปากกามาจดสูตรเด็ดที่เรานำมาฝากกันได้เลย


สูตรลดหน้ามัน แครอท+ไข่ขาว+น้ำเปล่า

แครอท อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ที่นอกจากจะทานเพื่อช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใสมีออร่าแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวได้ด้วย สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้ามัน เพียงนำแครอทหั่นครึ่งถ้วย ไข่ขาว 1 ฟอง น้ำเปล่าสะอาดเล็กน้อย นำมาปั่นรวมกันให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าไว้ ประมาณครึ่งชั่วโมง สามารถทำได้บ่อยๆ หรือวันเว้นวัน จะช่วยลดความมันบนใบหน้า


สูตรลดรอยดำหมองคล้ำ แครอท+น้ำผึ้ง

สำหรับผู้ที่มีปัญหารอยดำ ผิวหน้าหมองคล้ำ ให้เปลี่ยนส่วนผสมจากไข่ขาวเป็นน้ำผึ้งแทน โดยนำแครอทหั่น ครึ่งถ้วย ปั่นผสมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ทาพอกผิวหน้าไว้ ประมาณ 20 นาที ทำเป็นประจำ ปัญหารอยดำ ความหมองคล้ำ จะค่อยๆ หายไป ผิวพรรณจะดูเปล่งปลั่งมีออร่ากว่าเดิม


สูตรลดเลือนริ้วรอย แครอท+โยเกิร์ต

และเมื่ออยากมีผิวหน้าเด้งใสไร้ริ้วรอย เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับแครอทที่ปั่นละเอียดแล้ว ในอัตราส่วน 1:1 แล้วนำไปแช่ตู้เย็น ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อน แล้วจึงนำส่วนผสมที่แช่เย็นไว้มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ความเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขน ส่วนแร่ธาตุ และวิตามิน จากแครอทจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างดีทีเดียว


สูตรรักษาสิว แครอท+แป้งสาลี


แป้งสาลีไม่ได้มีดีแค่ทำขนมปังเท่านั้น ด้วยคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดี จึงช่วยให้ผิวหน้านุ่ม ลดความแห้งตึงที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดผิวอักเสบหรือสิวได้ด้วย เพียงนำแป้งสาลีประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับแครอทที่บดไว้แล้วประมาณครึ่งถ้วย ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วจึงนำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 20 นาที จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มสดใส ไร้สิวได้ดีทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook