5 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ไม่ง้อยาลดให้อันตราย

5 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ไม่ง้อยาลดให้อันตราย

5 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ไม่ง้อยาลดให้อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ย่อมรู้ดีว่าการลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย หากทุกคนสามารถเข้าใจในเรื่องของหลักการและการทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ เพราะบนโลกใบนี้มีหลากหลายวิธีการลดน้ำหนักที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยที่แทบจะไม่ต้องง้อการใช้ยาลดน้ำหนักแต่อย่างใดเลย วันนี้เราจึงขอเอาใจสาวๆ ที่มีความตั้งใจในการลดน้ำหนักโดยเน้นในเรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกาย ด้วยการนำ 5 วิธีลดน้ำหนักที่ทำได้ง่ายและไม่ง้อการใช้ยามาให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.ควบคุมสัดส่วนการกินอาหาร
เริ่มแรกในการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องง้อการใช้ยาลดน้ำหนักก็คือ การควบคุมสัดส่วนการกินอาหารนั่นเอง ซึ่งวิธีควบคุมการกินอาหารนั้น สามารถเลือกได้ตามความสามารถของร่างกายได้เลย  ไม่ว่าจะเป็นการกินมังสวิรัติ การกินคีโต หรือการควบคุมปริมาณแคลอรี เป็นต้น ซึ่งการควบคุมสัดส่วนการกินอาหารถือเป็นหลักการสำคัญที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะหลักการเดิมของการลดความอ้วนก็คือ การรับพลังงานให้น้อยกว่าปริมาณพลังงานที่ใช้ไป ทั้งนี้เพื่อให้ร่างกายสามารถดึงเอาไขมันสะสมมาใช้นั่นเอง ดังนั้นข้อนี้สาวๆ ต้องทำการบ้านให้ดีว่าจะเลือกควบคุมสัดส่วนการกินด้วยรูปแบบไหน


2.ดื่มน้ำให้มากๆ
เชื่อว่าสาวๆ จะเคยได้ยินกับประโยค “ดื่มน้ำรองท้อง” กันมาบ้างแล้ว ซึ่งการดื่มน้ำรองท้องก่อนกินอาหารประมาณ 30 นาที มีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สึกหิวน้อยลง แถมยังทำให้กินอาหารได้น้อยลงอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีผลงานการวิจัยค้นพบว่า น้ำมีส่วนช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สูงขึ้น โดยในแต่ละวันควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว แต่บางรายงานก็มีการแนะนำให้ดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตรจะยิ่งดีต่อสุขภาพร่างกายมากยิ่งขึ้น


3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
หลายคนมักจะมองข้ามในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จึงมักมีพฤติกรรมการนอนดึกและนอนไม่ครบจำนวนชั่วโมงที่ส่งผลดีต่อร่างกาย นั่นจึงส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้การลดน้ำหนักให้ได้ผลโดยไม่ต้องง้อการใช้ยาลดน้ำหนัก ยังสามารถทำได้ด้วยการนอนให้เพียงพอ เนื่องจากการนอนที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ฮอร์โมนต่างๆ เกิดการหลั่งอย่างเป็นปกติ ส่งผลให้อารมณ์ไม่แปรปรวน ในขณะเดียวกันหากนอนไม่พอจะทำให้เกิดอาการหงุดหงิดได้ง่าย ที่สำคัญเมื่อฮอร์โมนหลั่งผิดปกติ จะทำให้รู้สึกหิวตลอดเวลาอีกด้วย


4.ออกกำลังกายด้วยคาร์ดิโอ 30 นาทีต่อวัน
วิธีการลดน้ำหนักอีกวิธีที่สาวๆ สามารถทำได้ก็คือ การออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 150 นาที โดยสาวๆ สามารถแบ่งระยะเวลาการออกกำลังกายในแต่ละวันให้เหมาะสมกับตารางการใช้ชีวิตและการทำงานได้เอง และการออกกำลังกายที่แนะนำมากๆ ก็คือการคาร์ดิโอ 30 นาทีต่อวัน เพราะวิธีนี้ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจได้ดี


5.หมั่นดูแลสุขภาพใจ
นอกจากสุขภาพกายแล้ว สุขภาพใจก็มีผลต่อการลดน้ำหนักด้วยเช่นกัน เพราะความเครียดถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเผชิญกับความอ้วนได้ นั่นเพราะเมื่อเครียด ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลขึ้นมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะทำให้รู้สึกหิวบ่อยนั่นเอง


ทราบกันไปเรียบร้อยแล้วกับ 5 วิธีลดน้ำหนักที่สาวๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องง้อการใช้ยาลดน้ำหนัก ทุกวิธีล้วนเป็นวิธีที่สาวๆ ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลชัดเจน แนะนำให้ใช้วิธีนี้อย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook