7 เคล็ดลับการนอนช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง

7 เคล็ดลับการนอนช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง

7 เคล็ดลับการนอนช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เคยได้ยินประโยคนี้กันไหม “แค่นอนก็สวยได้” อ่านไม่ผิดแน่นอนค่ะ เพราะการนอนมีส่วนช่วยให้สาวๆ สวยได้จริง วันนี้เราจึงนำ 7 เคล็ดลับที่ทำให้การนอนช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง ซึ่งเป็นที่มาว่าทำไมการนอนจึงช่วยให้สาวๆ สวยได้ มาดูกันค่ะว่าเคล็ดลับของการนอนให้สวยที่สาวๆ สามารถทำได้มีอะไรกันบ้าง


1.ล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอน
ก่อนนอนทุกคืน ไม่ว่าจะกลับมาในสภาพที่เหนื่อยล้าแค่ไหน สาวๆ ก็ไม่ควรละเลยการล้างหน้าเด็ดขาด ซึ่งการล้างหน้าก่อนนอนถือเป็นขั้นตอนที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ควรเช็ดล้างเครื่องสำอางให้หมดจด เพราะตลอดวันผิวหน้าของสาวๆ ไม่ได้มีแค่เครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังมีทั้งฝุ่นควัน เหงื่อ และสิ่งสกปรกอีกมากมายติดอยู่บนผิวหน้าอีกด้วย ดังนั้นจึงควรล้างหน้าให้ถูกวิธีและครบทุกขั้นตอนก่อนนอนทุกคืน


2.ทามอยส์เจอไรเซอร์ก่อนนอนทุกคืน
หลังจากหลังหน้าทำความสะอาดผิวหน้าครบทุกขั้นตอนแล้ว สิ่งที่สาวๆ ลืมไม่ได้เลยก็คือการทามอยส์เจอไรเซอร์บนผิวหน้าก่อนนอนทุกคืน เพราะการล้างหน้าจะมีส่วนทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบและปกป้องผิวหายไปด้วย ยิ่งถ้านอนเปิดแอร์ก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งตึงได้ง่าย ดังนั้นจึงควรป้องกันปัญหาผิวแห้งและปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะตามมาด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกคืนก่อนนอนนั่นเอง


3.นอนให้ครบ 7-9 ชั่วโมง
การนอนที่มีประสิทธิภาพก็คือการนอนไม่น้อยกว่า 7 ชั่วโมง และไม่มากไปกว่า 9 ชั่วโมงต่อวัน ทั้งนี้ควรนอนยาวต่อเนื่องให้ครบ 7-9 ชั่วโมงจะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก อีกทั้งร่างกายยังสามารถเข้าสู่โหมดการซ่อมแซมผิวและฟื้นฟูผิวได้อย่างเต็มที่


4.ใช้ผ้าปิดตาป้องกันรอยตีนกา
การใช้ผ้าปิดตาเพื่อปิดตานอนในทุกคืน มีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยตีนกาได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากผ้าปิดตาถือเป็นไอเท็มที่ช่วยป้องกันแสงไฟไม่ให้แยงตาเวลานอนหลับ และยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวบริเวณรอบดวงตากดทับจนเกิดเป็นริ้วรอยได้อีกด้วย


5.นอนหงาย หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ
การนอนที่ส่งผลให้ผิวหน้าสวยก็คือการนอนในท่าหงาย เพราะการนอนในท่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ใบหน้าสัมผัสกับหมอน ในขณะที่การนอนในท่าคว่ำ กลับเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ผิวหน้าเสียดสีกับปลอกหมอนมากขึ้น และนั่นอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองตามมาได้


6.นอนหมอนสูงช่วยลดหน้าบวม
สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากตื่นมาแล้วหน้าบวม แนะนำให้นอนบนหมอนสูงกันค่ะ เพราะหมอนสูงมีส่วนช่วยลดหน้าบวมได้ ในขณะที่การนอนบนหมอนที่ต่ำมากๆ อาจทำให้เลือดและของเหลวในร่างกายไปหล่อเลี้ยงใบหน้ามากจนเกินไป ทำให้หน้าบวมเมื่อตื่นนอนในตอนเช้านั่นเอง

7.เก็บสิ่งรบกวนการนอนให้หมด
อย่างที่บอกไปแล้วว่าการนอนที่มีประสิทธิภาพก็คือการนอนให้ครบ 7-9 ชั่วโมงยาวต่อเนื่อง และสิ่งที่จะทำให้เราสามารถนอนหลับได้อย่างต่อเนื่องก็คือความเงียบ ดังนั้นก่อนนอนทุกคืน แนะนำให้สาวๆ เก็บสิ่งที่อาจรบกวนการนอนให้หมด โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือควรปิดเสียงก่อนนอนทุกคืนจะดีต่อการนอนของสาวๆ อย่างมากเลยทีเดียว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 เคล็ดลับที่ทำให้การนอนช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง เชื่อว่าสาวๆ จะสามารถทำตามได้ไม่ยาก เอาเป็นว่าใครอยากตื่นนอนแล้วสวย โดยมีผิวพรรณที่ดีและแข็งแรง อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook